PHO-TUBBERK & KHAO-KHO

ใครไม่ทับ! เราทับเบิก #คิดถึงเขาทริป

เบื่อแล้วฝนเมืองกรุง หนีไปซูดโอโซนฉ่ำๆ ให้อากาศหนาวๆปลอบใจ พร้อมจิบเบียร์หวานๆดีกว่า

หลังจากพลาดการขึ้น “ภูทับเบิก” เมื่อ 14-15l10l2017 ปีที่แล้ว 13-14-15l10l2018 ปีนี้ เราจึงไปทำฝันให้สำเร็จตามตั้งใจ (ติดหยุดยาวไปอี้กกกก)

*ทริปนี้มีผู้ร่วมเดินทางเพิ่ม 1 คน

การเดินทางครั้งนี้ เปลี่ยนจาก “เน้นเดิน เน้นโบก” เป็นการขับรถส่วนตัวไป ไม่มีการวางแพลนใดๆตามเดิม แต่เราจะไปกัน 3 วัน 2 คืน!

เป็นทริปที่ไม่มีงบตายตัว แต่จะพยายามให้ไม่เกิน 3,000 บาท

เป็นทริปที่บอกเพื่อนว่า… “คิดถึงเขา” แล้วเพื่อนบอกว่า “เดี๋ยวกูพาไปกอดเขา” #โอบกอดเขาไม่ได้ก็ไปให้เขาโอบกอด

13l10l2018

04:45 น. เดินทางออกจากกรุงเทพฯ เส้นปทุม มุ่งหน้าอ่างทอง (นครไทย-ภูทับเบิก) ขับไปเรื่อยๆ เปิดเพลงฟังชิลๆ หิวก็แวะกิน ไหนๆเราก็มารถส่วนตัวกันแล้ว แวะไหว้พระกันซะหน่อย

09:50 น. แวะไหว้พระ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) สถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช ที่วัดมีงานพอดี จึงไม่สะดวกเข้าไปภายในสถานที่สักการะ

ขับไปเรื่อยๆ ไม่รีบ ระหว่างทางอาจมีโค้ง มีช่วงที่ต้องระวังบ่อยๆ ใครขับรถไประวังกันด้วยล่ะ ก่อนจะเข้าเพชรบูรณ์ เราก็แวะปั๊มทานข้าวเอาแรงกันซะหน่อย

ปั๊มแถววังทอง-วังนกแอ่น

Next Station II

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

12:42 น. เข้าอุทยานภูหินร่องกล้า เสียค่าเข้าทั้งหมด 150 บาท (3 คน รถเก๋ง 1 คัน) ที่เราเข้าทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเพราะเส้นหล่มสัก ถนนบางจุดชำรุด เนื่องจากฝนตก

ระหว่างทางขึ้นอุทยานเส้นทางคดเคี้ยวใช้ได้ สองข้างทางเป็นป่า มีจุดให้แวะถ่ายรูป และสถานที่ชื่อหินๆ หลายอย่างให้แวะชม แต่เราไม่ได้แวะจ้า กะจะแวะตอนกลับ แต่ก็ดันกลับอีกทาง (เอ่อ! สหายทุกท่าน ขึ้นทางอุทยาน งดแอลกอฮอล์ ของมึนเมานาจา)

อะอะ แวะหน่อยพอเป็นพิธี

file:///C:/Users/Administrator/Desktop/New%20folder/562754083.198413.mp4

ขึ้นไปได้สักพักลองเปิดกระจก เอ้ยแม่ง! อากาศโคตรสดชื่น ฉ่ำปอดสุด

(เย็นกว่าในรถก็ว่าได้)

13:17 น. เริ่มขึ้นสู่ “ภูทับเบิก” แล้วจ้า เส้นทางก่อนนี้คือดีนะ มีพักโค้งเป็นช่วงๆ ฝนตั้งเค้าเหมือนจะตก เราก็แอบดีใจกัน เผื่อจะได้สัมผัสหมอก แต่ป่าวจ้า ไม่ตกจ้า

Next Station III

ภูทับเบิก

14:45 น. ถึงภูทับเบิกแล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยย! อะขับขึ้นไปสุดทางจนคนโบกรถให้กลับรถอยู่แล้ว ก็ยังหาที่จอดรถไม่ได้ วนออกมาได้ที่จอดรถเฉย ที่ดีด้วย แต่…ไม่มีที่กางเต๊นน่ะสิ เดินๆหาๆก็แล้ว เหลือที่ไม่พอจริงๆ แถวหอนาฬิกาคนก็แน่นไป ตามรีสอร์ทก็ที่เต็ม เดินไปเดินมาได้แล้วจ้า ที่วิวใช้ได้เลย อะอะรีบไปเอาสัมภาระด่วน

เหลือพื้นที่ข้างๆไว้ตั้งเตาหมูกระทะนิดนึงเนอะ

หลังจากกางเต๊น จัดแจงที่เสร็จ หลับจ้าหลับยาวๆ ตื่นมาอีกทีเกือบห้าโมง พี่สาวบอกข้างนอกอากาศเย็นแล้ว จริงๆมันก็เย็นสักพักแล้วแหละ เพราะเราก็เอาผ้าห่มออกมาห่มตอนไหนไม่รู้

เฮ้ออออออ ตื่นมาก็หิวเลย เลยชวนกันไปเดินหาไรกิน เพราะของขายเยอะพอควร แต่เอาจริงๆเราตกลงกันไว้ว่าจะกินหมูกระทะ แต่ไหนๆก็มาแล้วอะๆ เดินสักหน่อย

นี่แหละครับทุกท่านของที่ขายเยอะสุด--

ก่อนกลับเต๊นก็แอบแซวป้าร้านหมูกระทะนิดนึง “ป้าจ๋าหมูกระทะใกล้หมดแล้วหรอ” ป้า “หูยยยย จะหมดแล้วเนี่ย” (ป้าแกบอกจะหมดตั้งแต่มาหาที่กางเต๊น --) จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ ชุดใหญ่ 500 บาท น้ำแข็ง 1 ถุง 20 บาท บอกที่อยู่จัดส่งเสร็จสรรพ ไปรอที่เต๊นได้ บริการประทับใจจริงๆ

ระหว่างรอเพื่อนไปอาบน้ำ (สักพักหมูทะก็มาพร้อมกับเตาร้อนๆ)

เอ้ยเอาว่ะ! ดูเหมือนหมูน้อย แต่กินสามคนไม่หมดนะจ๊ะ

จิบเบียร์หน่อย เพิ่มความฉ่ำ เต๊นข้างๆก็เปิดเพลงซะนะ --

หลังจากกินกันไป 2-3 ชั่วโมง อากาศก็ยิ่งลดลงๆ เป็น 15 องศา เอาล่ะนอนกันเถอะ (ตอนดึก 12-13 องศา ผ้าห่ม ถุงเท้า และเต๊น เอาไม่อยู่จริง) #มาอากาศหนาวก็งี้กอดตัวเองไม่อุ่นเลย

พี่พี่ ปลุกด้วยนะอยากดู “แสงแรก” มาครั้งที่แล้วเห็นไม่ชัดเลย อีกวันก็ตื่นไม่ทัน พี่สาวคนสวยเช็คเวลาพระอาทิตย์ขึ้นให้เรียบร้อย พร้อมตั้งปลุก ตี 5:45 น. โอเคได้พี่

14l10l2018

เสียงปลุกมาแล้ว มาพร้อมกับ แสงแรกของวัน

06:07 น. แสงแรกเริ่มขึ้นแล้ว

ความชัดเจนค่อยๆเพิ่มขึ้น

อากาศเย็นๆ สลับกับความอุ่นของไอแดดยามเช้า

ไปสู้กับน้ำเย็นกันเถอะ

(อาบน้ำ สระผม ล้างหน้า แปรงฟัน --)

คนต่อคิวเข้าห้องน้ำยาวเชียว ไปหาไรกินกันก่อนละกัน

มุมเดิมๆ ในตอนที่ฟ้าสว่าง

เช้านี้! คนไม่เยอะนะ มีบางส่วนที่ลงจากภูกันไปแล้ว

กินง่ายอยู่ง่าย ร้านไข่กระทะก็ได้ 07:25 น. สั่งอาหาร รอสักพัก มาแล้วจ้า ไข่กระทะและข้าวผัดกระเพราของพวกเรา หน้าตาดูดีนะเนี่ย รสชาติก็โออยู่แหละ

หลังจากกินเสร็จก็กลับที่พักกันเถอะ

แถวเข้าห้องน้ำยังยาว งั้นเราไปเก็บเต๊นเตรียมลงภูกันเถอะ

เก็บภาพไว้เป็นความทรงจำ ว่าครั้งหนึ่งเคยมา...

ภาพจากกล้องฟิล์มก็ละมุนไปอีกแบบเนอะ

ระหว่างรอเพื่อนเข้าห้องน้ำ ขอถ่ายเจ้าหนูม้งหน่อยละกัน

อะอะ! พี่ขอโทษไม่ถ่ายก็ได้วะ

ก่อนกลับก็นั่งคุย นั่งลุ้นกับป้าร้านหมูทะ ก็ไม่ลุ้นได้ไงล่ะ รถตู้ รถกระบะ รถมอเตอร์ไซค์ กว่าจะขึ้นกันได้แต่ละคัน ช่วยกันเข็นซะ...

ระหว่างลุ้นกันก็ถามป้าว่าปกติช่วงนี้ไม่มีหมอกหรอป้า ป้าก็ตอบอย่างไว ยาก ไม่ค่อยมีหรอก บลาๆ พูดไม่ทันขาดคำ เอ้ยยยยยยยยมึง! หมอกมา หยิบกล้อง หยิบโทรศัพท์ กันแทบไม่ทัน

สวัสดี! หมอก 3 วิ

9:12 น. ลงจากภูทับเบิกกันเถอะ ถามเส้นทางไปเขาค้อที่ใกล้ๆ เพื่อนก็ถามเส้นที่เขาบอกพัง มันพังยาวเลยหรอพี่ มันอันตรายมากเลยไหม ไปได้ไหม บลาๆ ลูกสาวหรือหลานสาวป้านี่แหละบอก... ก็ไปได้ มันจะพังแค่ขึ้นถนนประมาณ 3-4 ช่วง อะอะ โอเค พอไปได้ งั้นไปกันโลดดดด

ระหว่างขับรถลงเขา เอ้ย! จอดๆดูกะหล่ำปลีแป๊ป

บ้าบอ มีความสามารถไปอีก ปลูกระหว่างหิน ปลูกช่วงเขา ถามจริงตอนเก็บเก็บไงกัน

ว่แต่หัวใหญ่มากเลยนะคุณกะหล่ำ

file:///C:/Users/Administrator/Desktop/New%20folder/562770560.074791.mp4

อะอะ! แอบถ่ายสาวคนเดียวในทริปหน่อย

Next Station IV

ไปรษณีย์ เขาค้อ

11:32 น. ขึ้นเขาค้อกันเถอะ ไปๆมาๆ เข้าทางน้ำตกอะไรสักอย่าง ถึงแล้วผิดคาด คนไม่เยอะ แต่รถขาลงติดใช้ได้ แวะถ่ายรูป คิดว่าน่าจะมีหมอกให้สัมผัสทั้งวันเหมือนปีที่แล้วซะอีก ป่าวจ้า ไม่มีทั้งหมอก ไม่มีทั้งคน

สวัสดี ไปรษณีย์เขาค้อ สถานที่ที่คนเคยเยอะ --

ปกติที่ตรงนี้ต้องเต็มไปด้วยหมอกไม่ใช่หรอวะ มึง!?

อะอะ ไปต่อไม่รอแล้วนะ พี่เขาบอกอยากกินน้ำอะไรสักอย่าง ร้านใกล้ๆนี่เอง

รีวิวบอกร้านนี้ดี...

จ้า ดี คนอะดี --

มีคนคนหนึ่งบอกว่า ร้านนี้อาหารอร่อย แต่ไม่ทันได้ลองหรอกนะ...

Next Station V

กังหันลม เขาค้อ

ไปดูกันเปลี่ยนไปเยอะไหม

13:23 น. ถึงแล้ว แดดร้อนชะมัดร้อนโคตรๆ ร้อนแบบอยากกลับที่พัก ร้อนแบบไหนบอกฝนจะตกไงล่ะ ไหนนนนนนน “ฝน”

ครั้งที่แล้วไม่ได้มาเดินฝั่งนี้ แต่ครั้งนี้แวะเข้าห้องน้ำ อะลองแวะดูหน่อย

ขายเสื้อผ้าเยอะจัง

นั่นไงกังหัน ใหญ่ชะมัด

พี่ๆหันมานี่ ลองกล้องฟิล์มกัน

(พี่บอก ดูก็ไม่ได้ต้องลุ้นอย่างเดียวถูกไหม ฮา ถูกต้องละคร้าบบบ)

มันร้อนมาก ถ่ายให้แค่รู้ว่าเคยมาก็พอเนอะ

เปลี่ยนไปเยอะเลยนะ “กังหันลม เขาค้อ”

13:57 น. เดินทางต่อกันกลับที่พักกันเถอะ ร้อน นอย...

Next Station VI

ภูตระการรีสอร์ท

15:18 น. ถึงแล้วภูตระการรีสอร์ท กว่าจะหาทางเข้าเจอ แต่ถึงว่าสถานที่ ห้องพัก บรรยากาศโอ เอาไปเลยครับ ผ่าน ผ่าน ผ่าน!!!

ที่นอนนุ่มๆ มั้ง

เห็นห้องน้ำแล้วรีบอาบน้ำกันเถอะ (เมื่อเช้าไม่ได้อาบแหละ คนเดียวด้วย --)

สดชื่นสุดๆ หลังจากอาบน้ำเสร็จ ก็นอนดูหนังชิลๆ หลับยาวๆ ตื่นมา 5 โมงกว่าๆ ไหนลองไปดูระเบียงหลังห้องดิ กว้างเชียว อากาศไม่หนาว แต่ก็ไม่ร้อน

ระเบียงหลังห้อง ทุ่งข้าวสาลีระเบิดกลายเป็นโกโก้ครั้นช์

“แสงสุดท้าย กำลังลับขอบฟ้า”

19:23 น. มานั่งจิบเบียร์กันหน่อย ตามประสาคนบ้า คุยนู้นนี่ คิดถึงเพื่อนสมัยเรียน ใครเป็นไงกันบ้างตั้งแต่เรียนจบกันไป บลาๆ

นั่งไปได้สักพัก หิวว่ะ! ให้พี่สาวคนสวยขับรถพาไป 7-11 ดีกว่ามึง ไปซื้อเบียร์เพิ่มด้วย

7-11 ไม่เหลืออะไรให้กินเลย แต่เพื่อนมันเมาหน่อยๆ มันจะให้ซื้ออาหารสดไปปิ้งย่างเฉย 5555555 ถ้าไม่ดึกก็ได้อยู่นะมึง (บ้านพักมีให้ยืมเตาด้วยล่ะ) 7-11 โคตรเจ๋ง มีอาหารสดไปอีก

อะร้านข้างๆก็ได้ สั่งไรก็หมดๆ เอาเท่าที่มีละกัน พอถามก็นะ มีแต่อาหารป่า ให้ตายเถอะ --

เมนูแค่นี้ แต่เสียหายไปเยอะนะจ๊ะ

15l10l2018

สวัสดีเช้าวันใหม่! เพื่อนตื่นมาถ่ายรูปกัน แต่นี่ขี้เกียจลุกสุด เอ่อ! ที่รีสอร์ทมีอาหารเช้าให้ด้วยนะ ข้าวต้ม กาแฟ ไมโลแล้วแต่ชง ขนมปังหนึ่งแถวยาวๆ กินกันไม่อั้น พร้อมแยมและนมข้น

เธอไม่ชอบกินขนมปัง กินเองก็ได้วะ --

บ๊ายบาย! ทุ่งข้าวสาลี

กลับก่อนนะ “ภูตระการ” มีโอกาสจะมาพบใหม่

Next Station VII

วัดผาซ่อนแก้ว

13:16 น. ถึงวัดแล้ว อยู่ไม่ไกลจากที่พักมาก ตอนแรกก็ไปหลังวัด ไม่โอก็นกลับมาจอดหน้าวัด คนเยอะอีกแล้วครับท่าน

คนเยอะจัง...

หิวแล้วไปหาไรกินกันพี่ เพื่อนบอกมาถึงเพรชบูรณ์แล้วดูดิต้องดกินไร เมื่อคืนตอนมึนๆ หาไว้แล้ว

เยอะมาก – เอาแบบง่ายๆ ใกล้ๆ คนเยอะ ร้านนี้เลย

“คุณยายน้อยขนมจีน วัดผาซ่อนแก้ว”

หน้าตาดี แต่ถ้าบอกว่าไม่อร่อย จะว่าเราไหม

กราบขอโทษจริงๆ มันยังไม่ใช่

13:48 น. ออกจากร้านขนมจีน พี่บอกอยากไปร้านกาแฟอะไปไป เอ้ยยยยยยย! เกือบไม่รอดบอกเลย ทางขึ้นแม่ง โคตรได้ 3 คนใจนี่ตกไปอยู่ตาตุ่มแน่ๆ ดูจากสถานการณ์ 55555555555

Next Station VIII

ขอบคุณนางแบบคนสวย คนเดียวในทริป

เป็นร้านที่ขึ้นลำบาก แต่วิวดี แต่คนก็เยอะไปอะ วุ่นวายชะมัด

หลังจากกินเสร็จ ก็กลับกรุงเทพฯ กันเถอะ ก่อนกลับแวะซื้อของฝากนิดหน่อย ออกจากที่ซื้อของฝาก 16:27 น. ถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ทุ่มนิดๆ

ข้อมูลการใช้จ่ายโดยรวม

ค่าเข้าอุทยานภูหินร่องกล้า เสียค่าเข้าทั้งหมด 150 บาท (3 คน รถเก๋ง 1 คัน)

ค่าเต๊นคนละ 100 บาท

ค่ากินต่างๆนานา รวมทั้งหมูทะและเบียร์ หารคนละประมาณ 1,000 (ไม่เกิน)

ค่าน้ำมันรถ Honda... 2,300 (ไป-กลับ) หารคนละ 766

ไว้เจอกันใหม่ ทริปหน้า :)

Graphic (หนี) เที่ยว •

วันพฤหัสที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 21.14 น.