ในเมื่อเราต้องการเดินทางไปพักผ่อนคนเดียว ที่ภูเก็ต คุณเคยมั้ย กับการเดินทางเพียงคนเดียว ลำพัง

หากตอบว่า เคย หรือไม่เคย มาดูการเดินทางของเราสิ ทริปนี้ลงไปพักผ่อนที่ภาคใต้อีกแล้วค่ะ และเลือกพักโรงแรมที่เงียบสงบแห่งหนึ่งที่หาดบางเทา

ตอนแรกเราไม่รู้จักหรอกว่า หาดบางเทาอยู่ส่วนไหนของภูเก็ต

แต่ก่อนไปก็ศึกษาแผนที่แล้วว่าอยู่ใกล้ๆ กับหาดสุรินทร์ที่เราเคยไปนั่นเอง

ไม่ไกลจากสนามบินเท่าไหร่ด้วย เหมาะสำหรับสาวๆอย่างเราไปพักผ่อนเหมือนกันนะ ทริปนี้ ^^

การเดินทางครั้งนี้เลือกบินรอบค่ำๆ ถึงภูเก็ต 3 ทุ่มครึ่ง รับรถเข่าที่สนามบินขับไปคนเดียวอีกต่างหาก

นี่คือครั้งแรกที่ได้ขับรถในภูเก็ตคนเดียวด้วยนะ แต่เราก็ทำได้ 🚗 ตาม GPS ไปทางค่อนข้างเปลี่ยวเหมือนกัน

เพราะ GPS พาไปทางลัดขึ้นเขาโน่นแหน่ะ 555 ที่พัก 2 คืนแรก อยู่ในพื้นที่ บลูลากูน ซึ่งเป็นทำเลที่ตั้งของรีสอร์ทสวยๆ ระดับ 5 ดาว

ส่วนมากจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมพักผ่อนแถวนี้กันมากกว่านักท่องเที่ยวชาวไทยค่ะ

เรานอนพักที่นี่ 2 คืน Mövenpick Resort Bangtao Beach Phuket

เราใช้เวลาขับรถจากสนามบินตามทาง GPS มากกว่า 30 นาทีนะ เพราะไม่คุ้นเคยเส้นทางด้วยแหละ 555

แต่ก็มาถึงที่พักจนได้ ตาม GPS มาไม่หลงแน่นอนค่า พอจอดรถแล้วพนักงานจะเดินมาต้อนรับ พร้อมพวงมาลัยหอมๆ ตามด้วย Welcome Drink

เราจำไม่ได้แล้วว่า เป็นน้ำอะไร ที่ดื่มแล้วชื่นใจจริงๆ ล็อบบี้ของโมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต จะโล่งๆ หน่อยมีลมโกรกมาเกือบตลอดเวลา

เราเช็คอินด้วยบัตรประชาชนใบเดียว และดูรอบๆ ภายในรีสอร์ทสักหน่อยนึงนะคะ

#MövenpickResortBangtaoBeachPhuket

#RinsaYoyoliveTravelBlogger

มีสระว่ายน้ำส่วนกลางจะอยู่ตรงกลางของรีสอร์ทเลยนะคะ

พื้นที่ของรีสอร์ทจะมีรั้วรอบขอบชิด ตกแต่งเป็นแนวไทยๆ เราสอบถามว่าเปิดบริการมากว่า 10 ปีด้วยนะคะ แต่เน้นมีการรีโนเวทปรับปรุงทุกปีค่ะ

ย้ำว่าทุกปี เพื่อให้มีห้องพักและพื้นที่ทันสมัย และดูใหม่อยุู่ตลอดเวลา เพราะจากที่เราได้สังเกตจริงๆ

พื้นที่ภายในห้องพัก หรือภายในส่วนกลางจะมีการดูแลรักษาเป็นอย่างดีจริงๆ ค่า

หลังจากเช็คอินแล้วจะมีมุมนั่งเล่น ภายใน ล็อบบี้ด้วย

อีกหลายๆ จุดในระหว่างรอห้องพัก

เราก็ไม่รอช้าที่จะเข้าไปห้องพักของเรากันเลยค่า ที่ โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต

เปิดเข้ามาห้องพักสวยมากกกกกก มี Pool ส่วนตัวด้วยมองเข้าไปเห็นอยู่ในรัศมีปลายตานี่เอง ห้องพักของเรากว้างมาก

มี 2 ห้องนอนฝั่งซ้ายขวา โดยมีห้องนั่งเล่น และห้องครัวอยู่ตรงกลางค่ะ

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 40 ยูนิต มีทั้งหมด 7 type ห้องเริ่มต้น 6,800+ พร้อมอาหารเช้า

เราชอบใจสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในห้องพักนี่แหละ และหากมองข้ามกำแพงไป ก็จะเป็นทะเลแล้วนะคะ

กลางคืนเราชอบมานั่งเล่นตรงเก้าอี้เอนหลังตรงนี้ ฟังเสียงคลื่นซัดอย่างเพลิน

ย้อนเข้ามาภายในห้องนั่งเล่นก็จะทะลุไปยังห้องครัว ที่มีอุปกรณ์ทำอาหารอย่างครบครัน

เราก็ไม่ได้ใช้บริการอีกตามเคย ถนัดทานง่ายๆ อ่ะนะ อิอิ

ตรงโต๊ะทานอาหารก็จะมีผลไม้ชุดใหญ่เตรียมไว้ต้อนรับให้ด้วยนะ

คืนนี้มาถึงค่ำแล้ว ดึกๆ มีหิว ก็แอปเปิ้ลสักลูกสองลูกค่ะ กรอบๆ ^^

เข้ามาภายในห้องนอนของเรากันบ้าง

ฝั่งซ้ายมือจะเป็นห้องนอนใหญ่ของเราเอง ตอนแรกเราก็ถามพนักงานที่มาส่งที่ห้องพักนะคะ

ว่าห้องนอนใหญ่กับห้องนอนเล็กที่เราได้พักนั้นต่างกันตรงไหน

พนักงานตอบว่า ห้องนอนใหญ่จะมีพื้นที่กว้างกว่า และมีอ่างอาบน้ำให้ด้วย

ซึ่งห้องนอนเล็กไม่มีอ่างอาบน้ำให้ค่ะ ชัดเจนดี คืออ่างอาบน้ำชัดเจนดี รอบนี้เราเตรียมบับเบิ้ลบาธฟองหนาๆ มาด้วยแล้ว

ไม่พลาดอย่างแน่นอนค่ะ 555

ภายในห้องน้ำ ก็หรูหราเช่นกัน มันว้าวมาก หากใครมาอยู่่ตรงที่เรายืนอยู่ ณ ที่นี่ต้องชอบใจกับห้องพักแนวนี้แน่ๆ

เพราะถูกใจเราอย่างที่สุด เหมาะกับการพักผ่อนที่ไม่ต้องออกไปไหนแล้ว นั่งๆ นอนๆ ในห้องนี้ก็มีความสุขได้เหมือนกันนะคะ

และนี่เป็นห้องนอนอีกฝั่งหนึ่งค่ะ ที่เราเรียกว่าห้องนอนที่สองนั่นเอง

ห้องที่สองเตียงก็จะเหมือนกันค่ะ ชุดเครื่องนอนเหมือนกัน ที่สำคัญคือ

หมอนจะเยอะไปไหน อิอิ หมอนที่นี่เค้ามีให้เลือกระดับว่าต้องการความนุ่มแค่ไหนด้วยนะคะ

ระหว่างมาตรฐานและนุ่มมาก เรานี่นอนได้หมดเลย และเป็นการนอนที่หลับสบายมากด้วย

ภายในห้องน้ำส่วนตัวห้องนอนที่ 2 แยกโซนแห้งโซนเปียกออกจากกัน แค่ไม่มีอ่างอาบน้ำเท่านั้นเอง

สรุปว่าห้องนอนที่เราได้พักคือชอบมาก ตกแต่งถูกใจที่สุด แม้จะมาพักคนเดียวก็ไม่เหงานะ เพราะเรามีโซเซียลเป็นเพื่อนค่ะ 555

เช้าวันใหม่ กับอากาศสดใส ท้องฟ้าสีฟ้ามาก

นี่เราไปช่วงเดือนกันยายนที่่ผ่านมานะคะ ยังอยู่ช่วงฤดูฝนอยู่เลย

เดินเล่นภายใน โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต กันก่อนที่จะไปห้องอาหาร

ห้องอาหารมีชื่อว่า The Palm Cuisine and Terrace

ให้บริการอาหารไทย อาหารนานาชาติ

อาหารเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟต์นะคะ

แม้ตอนที่เราไปพักนั้นลูกค้าส่วนมากล้วนเป็นคนต่างชาติ แต่ทว่า อาหารในไลน์ที่เราเดินสำรวจมานั้น

ก็จะมีอาหารไทยร่วมด้วยเหมือนกัน ทั้งข้าวต้ม และอาหารร้อนต่างๆ

แบบนี้แหละ เลือกตักทานได้สบายหน่อยไม่คิดมาก

ตามด้วยคาปูชิโน่ร้อนๆ สักแก้ว

อยากเล่าคือ พนักงานที่นี่จะเฟรนลี่มากๆ เลยค่า มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสแล้วยังคอยทักทาย ใส่ใจ และแนะนำเราอีกด้วย นี่เป็นความประทับใจอย่างหนึ่งที่เราชอบ เรื่องการบริการของ โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต แห่งนี้นะคะ ระหว่างพักผ่อนภายในรีสอร์ท เดินเล่นกันต่อไปยังสระว่ายน้ำส่วนกลาง

พอตัดภาพมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนก็สงสัยว่า เอ๊ะ ทำไมยังไม่เห็นทะเล ใช่ไหมคะ

ทะเลจะอยู่ถัดไปจากพื้นที่ของรีสอร์ท ข้างๆ รีสอร์ทจะมีถนนกั้นค่ะ สามารถเดินข้ามถนนไปเพียง 1 นาทีก็ได้เห็นทะเลแล้ว

แต่เดียวก่อนจะไปเห็นทะเลนั้น เรามาชมห้องพักเพิ่มเติมดีกว่า

ทั้งห้องพักเริ่มต้น และห้องพักที่แพงที่สุดของ โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต กันนะคะ

ห้องนี้เป็นห้องเริ่มต้นของ โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต ค่ะ

แต่บอกเลยว่า แค่ห้องเริ่มต้นของที่นี่ก็ตาม ทุกห้องจะมีห้องนั่งเล่น และครัวให้ด้วยทุกห้องจริงๆ

สมกับเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวจริงๆ ค่ะ แค่ห้องเริ่มต้นก็ไม่ธรรมดาจริงๆ

ภายในห้อนอน ก็จะตกแต่งคล้ายกันทั้งหมด บางทีเราก็แยกไม่ออกด้วยนะคะ ว่าต่างกันยังไง 555

ห้องน้ำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมด้วย อ่างอาบน้ำมีให้ทุกห้อง

มุมโต๊ะทำงาน

และมุมห้องครัวที่เราเห็นแล้วบอกเลยว่า ว้าวมาก

ห้องครัวทันสมัย และใหญ่มากด้วย

มุมห้องนั่งเล่นพื้นที่ตรงกลาง ให้สังเกตพื้นไม้นะคะ ว่ามีความเนี๊ยบ เรียบร้อย

ไม่เป็นรอยเก่าเลย เพราะมีการดูแลรักษาตลอดเวลาจริงๆ

เปิดระเบียงออกไป พื้นที่ระเบียงก็กว้างมากเช่นกัน

ที่เราสามารถมานั่ง Relax รับลม ชมวิวเย็นๆ ตรงลากูนฝังนี้ได้

จะมีพื้นที่ส่วน พื้นที่สีเขียวๆ สวยๆ สบายตา ฝั่งนี้จะอยู่ตรงข้ามกับทะเลค่ะ ซึ่งห้องพักฝั่งทะเลนั้นอยู่อีกฝั่งหนึ่ง

ไม่รอช้าที่เราจะพาไปชมกันต่อเลยค่า

ห้องนี้เป็นห้อง Type สูงสุดของ โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต ที่นี่

ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องนังเล่น 1 ห้องครัว ในพื้นที่ที่กว้างมากด้วยเช่นกัน

ภายในห้องนอนใหญ่ที่จัดพื้นที่เป็นสัดส่วน

จะมีอ่างจากุชชี่ให้ด้วย อ่างอาบน้ำจะต่่างจากห้องอื่นๆ ตรงที่เป็นจากุชชี่นี่แหละค่า

และห้องนอนห้องที 2 และ 3 ก็จะอยู่ติดๆ กันคล้ายๆ กันค่ะ

และทีเด็ดของห้อง Type สูงสุดนี่คือ มีสระว่ายน้ำส่วนตัว แบบ infinity Pool ให้ด้วย

ที่จะทำให้ได้เพลิดเพลินมองเห็นทะเลอยู่เบื้องหน้าได้อย่างเต็มๆ ตา

ดูจากด้านล่างมองขึ้นไป เราจะเห็นพื้นที่ของห้องสวีทที่มีสระว่ายน้ำชั้นสองนะคะ

เห็นได้ชัดว่า พื้นที่กว้างมากจริงๆ ส่วนด่านล่างจะเป็นห้องพักที่เราได้พักอยู่ค่ะ

ณ เวลานี้คือ ร้อน 555 เรากลับมายังห้องพัก อาบน้ำผ่อนคลายด้วยการแช่อ่าง

ฟองหนาๆ นุ่มๆ กันหน่อยค่า สดชื่นดีจริงๆ

พร้อมด้วยออกมารับลมทะเลเย็นๆ

รอช่วง Sunset ที่หาดบางเทาตรงนี้ เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วยนคะ

อาหารทานเล่นและเครื่องดื่ม พร้อมๆ

พร้อมกับพระอาทิตย์ ทีกำลังจะลาลับขอบฟ้า ที่ทะเลตรงหน้านั่น

หาดบางเทา เราได้มายืนอยู่ตรงนี้ล่ะค่า บอกได้เลยว่า เป็นหาดทีนักท่องเที่ยวไม่เยอะ

ราวกับว่าเป็นหาดส่วนตัวแบบนั้นแหละ อิอิ เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ เพราะดูสงบมาก

คนไม่พลุกพล่่าน ไม่ใช่มีแต่เราคนเดียวแน่นอน แต่นักท่องเที่ยวอื่นๆ จะกระจายกันอยู่ตามหาด ห่างๆ กันค่ะ

ถึงได้ถ่ายภาพออกมาไม่เห็นคนเลยนั่นเอง

คลื่นสุดท้ายก่อนพระอาทิตย์ลาลับ ที่หาดบางเทา

เก็บเสียงสายลม เสียงคลืน จนอิ่มหนำสำราญแล้ว ก็กลับเข้ามาใน โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต

กันต่อดีกว่าเนอะ ตามมาดูมื้อเย็นมีอะไรให้ทานบ้าง

แสงเย็น บริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลางของ โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต

ตัดภาพมาที่คลับเล้าจน์ และห้องอาหาร The Palm Cuisine and Terrace

มีการตกแต่งด้วยแสงไฟสวยๆ ภายในคลับเลาจน์

ส่วนเราก็ทาน Dinner กันต่อนะคะ มื้อเย็นวันนี้จะเป็นอาหารไทยประยุกต์ค่ะ

ทั้งทอดมันกุ้ง เมี่ยงคำ แกงเผ็ดเป็ดย่าง และกุ้งราดซอสมะขาม

ที่เราได้ชิมมารสชาติยังไม่จัดเท่าไหร่นะคะ เข้าใจว่าทำรสกลางๆ ไว้เพราะลูกค้าส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ

เราชอบรสจัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จริงๆ ก็ต้องแจ้งเพิ่มเองแหละค่าถ้าอยากได้รสชาติแบบนั้น

ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วย ผลไม้ตามฤดูกาล และข้าวเหนียวมะม่วง ไอติม

สองรายการสุดท้ายนี้ บอกเลยค่ะว่า เกลี้ยง เรานี่ชอบหวานชัดๆ 555

2 คืน กับการพักผ่อนที่ โมเวนพิค รีสอร์ท บางเทา บีช ภูเก็ต

สำหรับเราคือประทับใจห้องพัก ทำเลที่ตั้งติดทะเล ที่คนไม่พลุกพล่าน

พนักงานเทคแคร์ใส่ใจดี และอาหารเช้าอร่อย แม้อาหารเย็นจะจืดไปนิด ก็ไม่ว่ากัน 555

ก่อนกลับเช็คเอาท์ออกจากที่พัก เราได้แวะไปดูห้องฟิตเนสและสปามาด้วยนะคะ

จึงขอเก็บภาพมาให้ชมกันต่อ

Blossom Spa

ห้องสปา ตกแต่งแนวไทยคลาสติก เป็นห้องที่ไม่ใหญ่มาก จะเงียบสงบดี

เราไม่ได้มาใช้บริการนะคะ เลยไม่รู้ว่า นวดดีมั้ยน้อ ^^

ตามด้วยฟิตเนส ที่อยู่่ชั้นบนของห้องสปา

เข้าฟิตเนสก็ต้องเดินผ่านห้องสปาไปด้วยนะคะ

กับเครื่องเล่นหลากหลาย ที่ใครมาพักผ่อนที่นี่ ก็จะรู้สึกว่า เหมือนได้เหมารีสอร์ทส่วนตัวพักผ่อนก็เป็นได้ค่ะ

เพราะพื้นภายในจะเงียบมาก เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ ค่า

35 Moo 4, Cherngtalay

Thalang, Phuket, Thailand 83110

Tel. 076 310 400

www.movenpick.com/en/asia/thailand/phuk

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันพฤหัสที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 16.10 น.