ระนอง ถ้าพูดถึงจังหวัดระนอง สิ่งแรกที่นึกถึง คือ เกาะพยาม

วันนี้เรามารีวิวที่ว่า เกาะพยามที่ไม่ต้องพยายาม จริงเหรอ ?

จริงงงง ไม่ต้องพยามเก็บเงินก็ไปได้ ถูกและดีมีอยู่จริงๆ

เราออกเดินทางตั้งแต่เช้าด้วยสายการบินนกแอร์ รอบ 05.45 ถึงสนามบินระนองตอน 07.00 น.

นกแอร์มีบริการน้ำดื่มบนเครื่องด้วยนะ จิบไปดูวิวไปปปปป

วิวบนเครื่องสวยจนหลับไม่ลงเลยยยย ที่สินะ ระนองงงงงงง

และแล้วววว......I'm here!!!!! Ranong

ออกจากสนามบินมาจะเจอรถสองแถวสีฟ้าแบบนี้ ไปส่งท่าเรือเกาะพยาม 50 บาทต่อคนน ใช้เวลาประมาณ 40-50 น. เราจองที่พักที่วิจิตรบังกะโลคืนละ 600 บาท พร้อมฝากจองเรือสปีดโบ๊ทไปกลับ 540 บาทต่อคน ใช้เวลา 30-40 นาที เราไปรอบ 09.30 ยังเหลือเวลาอยู่มาก ถ้าเป็นเรือธรรมดา 2 ชม. ซึ่งน่าจะเมาากันซะก่อน555

ระหว่างนั่งรถมาได้กลิ่นอะไรหอมๆ ติ่มซำระนองโอชา!!!!!!! คุณลุงง จอดดดค่ะ ดูนาฬิกาเหลือเวลาอีก 1 ชม. ณ ตอนนั้นไม่สนเรือเลย ขอกินก่อนน5555

มาระนองไม่กินติ่มซำ เดี๋ยวคนจะหาว่ามาไม่ถึงงง จัดไปค่ะ รีบสั่ง รีบกิน ดูนาฬิกา 09.20 น. OMG!! มีเวลา 10 นาที ออกไปรอรถสองแถวใหม่ที่หน้าร้านเจอพอดี ไม่ต้องห่วงนะคะเรื่องการเดินทางที่ระนอง เรามักจะเห็น 2 แถว ตลอด 2 แถว คันที่สองคิด 15 บาท ถ้าให้ไปถึงท่าเรือบวกอีก 15 บาท นาทีนั้น ไปค่ะพี่!!!

มาถึง 09.40 น. นิดๆๆ วิ่งไปกระโดดลงเรือเลยค่ะ เรามากัน 9 คน ซื้อตั๋วเรือพร้อมไปกลับให้เรียบร้อย

ใช้เวลา 35 นาที ก็มาถึงแล้วค่าาา เกาะพยาม แดดค่อนข้างแรง การเดินทางบนเกาะพยาม แนะนำวิธีที่ดีสะดวกและประหยัดที่สุด คือ การเช่ามอเตอร์ไซด์ค่ะ ถึงท่าเรือร้านแรกซ้ายมือตรงหัวมุมเลยค่ะ วันละ 150 บาทพร้อมต่อรองเรื่องเวลาคืนได้

ใช้เวลาจากท่าเรือมาที่ วิจิตรบังกะโลไม่ถึง 10 น. บรรยากาศติดทะเลออกจากห้องก็ คือ ทะเลเลยย เราพักอยู่อ่าวเขาควาย

ส่วนรูปในห้องพักหาดูได้ใน FB: Vijit bungalows ได้เลยยค่าา สำหรับเรา 600 บาท บนเกาะถือว่าถูกมากๆๆ ห้องพักจะเป็นแบบพัดลม แต่ว่ามีไฟให้ใช้ได้ตลอด ที่พักเราจะสามารถเดินไปดูพระอาทิตย์ตกที่กองหินทะลุได้เลย

ตกตอนเย็นน้ำทะเลจะลดหายไปหมดด เราสามารถเดินได้ทั่วเลยย ที่นี่อุดมสมูรณ์มาก เราจะเห็น กุ้ง หอย

ปูเสฉวนเต็มไปหมด

คุ้มค่ามากเลยกับการเดินทางมาที่นี่ นั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน ชิลๆ

หาดทรายละเอียด สะอาด เดินได้ทั่วไปหมดเลย

หน้าที่พักเราจะมีต้นไม้อยู่ตรงนึงไม่รู้เป็นต้นอะไร มันจะมีช่อง มีกิ่งก้านมันเอาไว้หามุมถ่ายรูปได้สบายเลยย

นอนอยู่ในห้องมองออกมาเจอแบบนี้ ขออยู่สักเดือนนึงได้ไหมมมมม ถึงแดดจะแรง แต่ว่ามีต้นไม้เยอะ ลมเย็น แอร์เลยไม่จำเป็นสำหรับที่นี่

ตกกลางคืนแนะนำให้เปิดแฟลช ไฟฉาย เดินนะ เพราะมันจะมีเจ้าปูเสฉวนออกมาเดินกันเป็นร้อยๆ ตัวเลย เยอะมากก ไม่เคยเห็นเยอะขนาดนี้

เมนูอาหารเช้า กินไปมองคลื่นลม แสงแดด เก็บของหมดเวลาบนเกาะนี้แล้ววว

จริงอย่างที่เขาว่า....หากเราลองใช้ชีวิตให้ช้าลง เปิดตาเปิดใจมองสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา แค่นี้ความสุขก็เข้ามาหาเราแล้ว...

สรุปค่าใช้จ่ายบนเกาะพยาม

ค่าที่พักหลังละ 600 บาท นอนได้ 2 คน ก็หารกันไปป คนละ 300 บาท

ค่าเรือสปีดโบ๊ท 540 บาท

ค่าเช่ามอเตอร์ไซด์ 150+35(ค่าน้ำมัน)

ค่าอาหารต่อคน 2 มื้อ มื้อละ 80+80 = 160 บาท

อาหารเช้า 130 [km

รวมทั้งหมด 1,130 บาท

SUVA TRAVELHOLIC

วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 16.03 น.