สวัสดีครับ วันนี้ Once-a-month #เปลี่ยนที่นอน แว๊นมาเที่ยวพัทยาอีกแล้ว แต่ครั้งนี้ เลยพัทยามานิดนึง วันนี้ เรามาหาดจอมเทียน ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

จริงๆ เราเดินทางออกจากกรุงเทพ มาตั้งแต่วันก่อนเพื่อมาวิ่งมาราธอนงาน Bangsaen 21 ก่อน พอวิ่งเสร็จค่อยเดินทางมาที่รีสอร์ท ระยะเวลา ก็ไม่นาน เพราะมาจากบางแสน ก็ขี่มาเส้นสุขุมวิท เลยพัทยามาหน่อยนึง จะถึง แยกชัยพฤกษ์ ก็เลี้ยวลง หาดจอมเทีย วิ่งไปตามหาดไม่นาน ก็จะเจอรีสอร์ทที่เราจะไปอยู่ทางซ้ายมือครับ

ลืมแนะนำเลย วันนี้เรามาพักรีสอร์ทชื่อว่า " อนันทยา รีสอร์ท แอนด์ ซีฟู๊ด " เป็นรีสอร์ทเล็กๆพร้อมร้านอาหารทะเลที่ติดกับหาดจอมเทียนมากๆ แบบข้ามถนนถึงเลย

จริงๆแล้ว ผมมีเพื่อนทำงานอยู่ที่รีสอร์ทนี้ ก็เลยถือโอกาสมาพักผ่อน แถมรีวิวให้ด้วยเลย
ตกแต่งโดยรวม จะเป็นไม้บนกับปูนบ้าง ออกประมาณทรงไทยโมเดิร์นหน่อยๆ
ได้บรรยากาศบังกะโลริมทะเลดีครับ แถมมีร้านอาหารอยู่ด้วยกันเลย แบบที่เดียวไม่ต้องออกไปไหนแล้ว ทั้งกิน ทั้งเล่น ทั้งนอน จอดรถที่เดียวไม่ต้องออกแล้ว

มาเล่าเรื่องที่พักบ้าง ที่พักจะออกแบ่งเป็น สองฝั่งคือ ฝั่งบ้านสองชั้นสำหรับพักเป็นกลุ่มตั้งแต่ 4 -10 คน ส่วนอีกฝั่งเป็นบ้านไม้เล็กๆสำหรับ 2 คน ที่จอดรถกว้างขวาง จอดแล้วยังเหลือที่ให้กลับรถสบายๆ รถเล็ก รถใหญ่ รถทัวร์ มาได้ผมครับ แต่สำหรับผม มอเตอร์ไซต์คันแดงคันน้อยๆของผม #Honda #CB500F แทบจะจอดได้เป็นโชว์รูมเลยทีเดียวครับ ฮ่าๆ คราวหน้าบอกเลย จะชวนเดอะแก็งค์มาเล่นน้ำทะเลแน่นอน

ครั้งนี้เรามากันสองคนได้พักฝั่งบ้านไม้ครับ เข้ามาในซุ้มไม้ ก็เหมือนเป็นคนละบรรยากาศ มีทางรอบข้างด้วยต้นไม้ร่มรื่นสีเขียว ตัดกับแดดเปรี้ยงๆยามเที่ยงเลยครับ เดินมานิดเดียวก็ถึงหน้าบ้านแล้ว บ้านพัก ภายนอกมีระเบียงเล็กๆพร้อมเก้าอี้สองตัว สำหรับให้นอนกินลมทะเลตามค่ำคืนอย่างดีแน่นอน แต่บอกตามตรงครับ ดูเขียวร่มรื่นกับเก้านี้น่านั่ง แต่ตอนนี้สู้แดดประเทศไทยไม่ไหวจริงๆ รีบเข้าห้องพักกันดีกว่าครับ

เข้ามาในห้อง เจอเตียงพร้อมมุ้งด้วย ได้อารมณ์บ้านบ้านเก่ากางมุ้งนอนหน่อยๆถึงจะไม่มียุงแล้วแอร์ก็เย็นฉ่ำก็เถอะ ส่วนอุปกรณ์เครื่องอำนวยความสะดวกก็ครบครันตั้งแต่ น้ำอุ่น ไดรเป่าผมยันไมโครเวฟ ฮ่าๆ เรียกได้ว่า ครบกว่าโรงแรมแพงๆหลายที่เลยทีเดียวครับ ประทับใจตรงผ้าเช็ดตัวเป็นหงส์ (ผมดูว่าเป็นหงส์) เหมือนถ้าจะเอามาใช้ถือว่าผิดเลยทีเดียวครับ

บ่ายกว่าๆแล้ว เราก็เลยว่าออกมาหาอะไรกิน เห็นทะเล เลยเดินมาเก็บภาพกันสักหน่อยก่อน แค่ข้ามถนน ก็ถึงทะเลแล้วจริงๆครับ ถ้าอยากจะหาอะไรกิน นอนเตียงเสื่อริมทะเลก็เหมาะมากๆ แต่เราต้องการหาอาหารตามสั่งกินเฉยๆ เก็บกระเพราะไว้กินของดีตอนเย็น
ปล. ได้ข้าวกระเพรากับส้มตำปูปลาร้าข้างทางมากิน แต่ลืมถ่ายรูปมาให้ดู แหม..พูดแล้วเปรี้ยวปาก อิอิ

อีกจุดขายของรีสอร์ทนี้คือ มีร้านอาหารของโรงแรมเองด้วย เราก็เล็งฝากท้องมื้อเย็นไว้ที่นี่อยู่แล้ว ฟ้ายังไม่ทันมืด ก็ทนไม่ไหว มาสั่งอาหารรอเลย ด้วยการตกแต่งรีสอร์ทแนวบ้านๆ ร้านอาหารก็เช่นกัน มีการเอาซุ่มมาครอบไฟด้วย แค่นี้ก็ได้บรรยากาศมากจริงๆ

เราสั่งอาหารมากินเป็นมื้อเย็น สั่งด้วยความหิวมากไปนิดนึง เมนูมี หมึกนึ่งมะนาว ห่อหมกทะเล หลนปู ปลากระพงราดพริก พูดได้แค่ว่า อร่อยมาก ไม่แพ้ร้านดังๆเลย พร้อมดนตรีสด แถมริมทะเลอีกตะหาก ไม่พูดพร่ำทำเพลงแล้ว ขอไปบรรเลิงอาหารเย็นก่อน ต่อไปให้ภาพมันเล่าเรื่องเลยละกันครับ

กว่าจะกินข้าวเสร็จ ก็มืดพอดี พร้อมอาหารเต็มท้อง หนังท้องตึง หนังตาหย่อน แถมเพิ่งไปวิ่งมาราธอนมาเหนื่อยๆ เราก็เข้าห้อง พักผ่อน อย่างสบายใจครับ

ที่นี่ถือเป็นรีสอร์ทที่ดีที่นึงเลยทีเดียว ถึงแม้ว่า จะได้หรูหราสะดวกสบายเท่าโรงแรม รีสอร์ทแพงๆ แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าจบในตัวรีสอร์ทเองทั้งหมด ผู้เข้าพักไม่จำเป็นต้องออกไปไหนเลย เหมาะกับเที่ยวแบบครอบครัว ที่พาเด็กน้อยมาเล่นน้ำทะเลมากๆ หรือผู้ใหญ่จะพาตัวเองและเพื่อนๆมาดื่มด่ำบรรยากาศทะเลสงบๆ หรือจะมาเป็นบริษัทมาพักผ่อนแล้วไปทำกิจกรรมสัตหีบ ก็ยังได้ครับ

วันนี้ Once-a-month ขอตัวไปนอน เอ๊ย ขอจบการรีวิวไว้เท่านี้ครับ เดือนหน้าเราจะไปที่ไหน กิจกรรมอะไร โปรดติดตามเรา Once-a-Month ด้วยนะคร๊าบบบบบบ

เที่ยวแบบเรา : Once-a-month

วันพฤหัสที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 22.21 น.