ชุดกิโมโน(Kimono)และชุดยูกาตะ(Yukata) เป็นชุดประจำชาติของญี่ปุ่น ที่มีทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย ปัจจุบันเอาไว้ใส่เวลามีงานเทศกาลต่างๆหรือใส่เดินเที่ยวในย่านวัฒนธรรมเก่าแก่ อย่างวัดหรือศาลเจ้าค่ะ

กิโมโนและยูคาตะจะมีรูปแบบโดยทั่วไปคล้ายๆกัน ส่วนความแตกต่างโดยทั่วๆไปคือ กิโมโนจะมีความเป็นทางการ ยิ่งใหญ่อลังการ และไฮโซกว่าชุดยูกาตะที่จะลำรองกว่า และมักจะเอาไว้ใส่ช่วงหน้าร้อนค่ะ

วันนี้มาที่วัดเซนโซจิก่อน ก่อนไปวัดเราก็มาเช่าชุดยูกาตะกัน โดยแถวย่านนี้นะคะมีร้านให้เช่าเยอะมาก ก่อนมาใครจะจองออนไลน์มาก่อนก็ได้ค่ะ บางร้านก็คิวเยอะไม่รับWalk in ก็มีนะคะ โดยราคาแต่ละร้านก็แตกต่างกันไป เริ่มจาก มีบริการทำผม และให้ยืมกระเป๋าผ้า และรองเท้าเกี๊ยะด้วยค่ะ

โดยร้านที่เราไปก็คือ 👘 ร้าน KITSUKE STUDIO kimono rental🎐

เราเลือกร้านนี้เพราะช่วงที่ไปคนไม่เยอะและไม่ต้องทำการจองมาก่อนล่วงหน้าด้วยค่ะ ตอนไปก็ตัดสินใจเลย เพราะไม่อยากไปหาที่อื่นแล้ว 🎏 เจ้าของร้านใจดีมากก น่ารักมาก จริงๆแอดเป็นผู้หญิงสายหวานชอบแนวผ้าสีอ่อน โทนชมพูนะคะ แต่เจ้าของร้านก็มาช่วยเลือกว่าเราเหมาะกับสีเข้มมากกว่า แล้วก็โอเค มีคนช่วยตัดสินใจให้เลย สบายดี55

ถ้าเป็นยูคาตะที่เราเลือกจะราคาที่ 3,000 yen ต่อวัน ถ้าใครอยากใส่ชุดกิโมโนก็จะเรทแพงกว่าอยู่ที่ 4,000 yen ต่อวันนะคะ

แต่งตัวเสร็จตอนแรกกะจะไม่ทำผมเน้อ เพราะแอดตัดผมสั้นมาก แต่ทางร้านเค้าสามารถทำผมติดกิ๊บจนรวบให้ได้นะเออ ทางร้านก็บอกว่า ต้องรวบผมถึงจะเข้ากับชุดนะคะ ค่าบริการทำผมอีก 1,500 yen มี ดอกไม้ ริ้บบิ้น กระเป๋า ทางร้านแนะนำให้หมดเลย และออกมาสวยด้วยยย

ก่อนออกร้านเค้าก็มีพร็อบเป็นร่มให้ถ่ายที่ร้านด้วยนะคะ อย่างที่บอกเค้าน่ารักและใจดีสุดๆ เช่าตอนบ่ายโมงให้นำชุดกลับมาคืนตอนห้าโมงเย็นนะ วิ้งงงง สาวญี่ปุ่นพร้อมออกเดินทางแล้ว

เราฝากไอจีร้าน KITSUKE STUDIO kimono rental🎐 ไว้ในนี้เลยนะ เผื่อใครสนใจค่ะ ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดน้า มีคนที่พูดอังกฤษได้นะคะ ไม่ต้องกลัวสื่อสารไม่ได้เค้าช่วยเราเต็มที่ แนะนำเลยร้านนี้ ได้พลังงานบวกจากคนที่นี่มาก บริการและใส่ใจดีมากจริงๆค่ะ

ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว

รีวิวอื่นๆ: คลิก

Laewtaetaw

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 21.40 น.