*เป็นบล็อกเก่าของผมนะครับมานำเสนอใหม่ในนี้*

Ep4

ตะลอนเที่ยวอ่างขาง แล้วลงมานอนแม่ฝาง

วันนี้ตื่นแต่เช้ามืดครับ ขับรถออกมา หาดูพระอาทิตย์ยามเช้า อากาศก็ราวๆ 9 องศาครับ แต่ลมก็โกรก จนหนาวใช้ได้เลย

ขึ้นมาที่จุดชมวิวบ้านขอบด้งครับ มาถึงก็ตั้งหน้าตั้งตา ชมพระอาทิตย์ แต่ฟ้าค่อนข้างปิด เมฆเยอะมาก

สายๆหิวครับ ก็หาทานอาหาร แถวๆนั้นน่ะครับ มัวแต่หาของกิน เก็บกล้องอีกแล้ว ลืมถ่ายมารีวิวเลย แย่จัง แฮ่ๆ

หลังจากอิ่มแล้วก็ เคลื่อนไปฐานปฏิบัติการบ้านอแลครับ ริมเขตชายแดนไทย

ทีนี่จะมองเห็น ฝั่งพม่า อยู่ใกล้ๆกันเลยครับ มีแค่รั้วไผ่ กับลวดหนามกั้น

อันนี้ก็ยอดเขาไกลๆ ของฝั่งพม่าเขา

นอกจากวิวประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ก็ยังมีบังเกอร์ และร่องแนวอุโมงค์ ของบังเกอร์ ใครจะมาโพสท่าถ่ายเล่นก็สนุกดีนะฮะ

เล่นได้สักพักก็กลับไปเก็บของ อาบน้ำที่ห้อง เตรียมตัวเดินทางลงไปแม่ฝางครับ

แต่ก่อนไปก็แวะเข้าไปชมศูนย์เกษตรหลวงดอยอ่างขางซะหน่อย แบบเร่งรีบ นิดๆ

ดูดีๆ มีเจ้าตัวน้อยจ้องอยู่ด้วยนะ

ความจริงมีอะไรสวยๆถ่ายอีกเยอะครับ แต่หิวแล้ว และก็ต้องเดินทางไปหาที่พักอีก

หลังจากนั้นแวะออกมากินข้าวเที่ยงก่อนเดินทางซะหน่อย

แวะเข้าร้าน ถิงถิงครับ รสชาติร้านนี้อร่อยครับ

เจ้าของร้านใจดีด้วยครับ พอดีผมชอบกิน ไก่ผัดยูนาน หรือไก่ผัดเหล้า ซึ่งมันมีสมุนไพรที่ผมพอรู้จักเป็นเครื่องอยู่

พูดคุยกันได้สักพัก แกก็หยิบมาให้เป็นตัวอย่างเยอะเลยครับ ที่เห็นในรูปขวาสุดน่ะครับ

หลังจากอิ่มก็ได้เวลาลงไปแม่ฝางครับ แวะถ่ายรูปเล่นที่ จุดกลางเต๊นท์ฐานอ่างขางซะหน่อยแล้วก็ลงยาว

ที่เห็นไกลๆด้านล่างก็คือถนนที่จะลงน่ะครับ

มาเรื่อยๆครับ มาถึงช่วงเย็นๆ ที่อุทยานแห่งชาติผ้าห่มปก เดิมคืออุทยานแห่งชาติแม่ฝาง แล้วเอามารวมกันน่ะครับ

มาถึงก็ไปติดต่อ ชำระค่าที่กางเต๊นท์ ที่นี่มีที่กางอยู่ประมาณ3จุดครับ

ผมไปกางอยู่ด้านใน ใกล้ๆห้วยแม่ใจครับ

อากาศเย็นสบาย ตอนกลางคืนก็เช่าเตามาปิ้งย่าง ของก็ออกไปซื้อมาจากตลาด อ่อต้องขอบคุณร้านถิงถิงด้วย ได้เครื่องสมุนไพรมาปรุงอาหารอร่อยเลย

กินอิ่ม นอนหลับสบายครับ

ตอนต่อไปลุยขึ้นผ้าห่มปกครับ

ขอบคุณที่แวะมาชมครับ

IG: ThaiTripper

Page: https://www.facebook.com/ThaiTripper/

ThaiTripper

วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 13.18 น.