• ปลายฝนต้นหนาว เดือนพฤศจิกายน แน่นอนทุกท่านต้องคิดถึง ทะเลหมอก ทริปนี้ มะนาวก้าวเดิน จึงขอแนะนำการเดินทางแบบไม่มีรถส่วนตัว ไปล่าทะเลหมอกที่ ภูลังกา ตำบล ผาช้างน้อย อำเถอ ปง จังหวัด พะเยา พร้อมแล้วก็ลุยกันเลย
  • แนะนำ เปิดยูทูปแล้วฟังไปพร้อมกับอ่านรีวิวจะเพลินมากค่ะ อิอิ
  • สิ่งแรกคือ ที่พัก มะนาวจองบ้านพักที่ใกล้ชิดวิวทะเลหมอกผาช้างน้อยที่สุด
  • บ้านทะเลหมอก ณ. ภูลังกา อ.ปง จ.พะเยา
  • เบอร์โทร 081 921 5799

• มะนาวเลือกพักห้องหรูวิวทะเลหมอกผาช้างน้อย มีห้องน้ำในตัว พักได้3คน พร้อมอาหารเช้า 1,500 บาท ห้องพัดลม มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย
  • และแน่นอน ที่พักหลักร้อย กับ วิวหลักล้าน ก็มีตัวเลือกที่ราคาเบาๆชมวิวทะเลหมอกผาช้างน้อยเต็มๆ ให้อีก
  • เช่าเต็นท์พร้อมชุดเครื่องนอน คนละ 300 บาทพร้อมอาหารเช้า
  • หรือ นำเต็นท์มาเอง คนละ 100 บาท( อาหารเช้า+คนล่ะ50 บาท )
  • และยังเป็นร้านกาแฟ นามว่า ผาช้างน้อย คอฟฟี่ ให้นั่งเล่นได้ตั้งแต่เช้าจนดึก ฟินมากๆ มะนาวอยู่ได้ทั้งวันทั้งคืน
  • และ มะนาวจะพาเดินไปเช็คอินร้านกาแฟดัง(อยู่ติดกับที่พักเลยค่ะ) ที่ใครๆก็ฝันที่จะไปเช็คอิน
  • Magic Mountain Cafe'
  • เปิด 06:00-18:00 น.ปิดทุกวันอังคาร
  • เบอร์โทร 065 502 5499
  • มีห้องพักแบบส่วนตัว 2 ห้องเท่านั้น เรียกว่า จองกันคิวยาวทั้งปีเลยค่ะ
  • และ ไปให้ถึง ภูลังกา มะนาวก้าวเดิน ก็ขอขึ้นไปพิชิต ยอดดอยภูลังกา อีกด้วย
  • มะนาวเลือกเดินทางด้วย สมบัติทัวร์ https://www.sombattour.com/
  • กรุงเทพฯ-พะเยา ลงอำเภอเชียงคำ มะนาวจองเวลาเดินทาง 19:00 น. ถึงอำเภอ เชียงคำ ประมาณ 05:00 น. ราคา 527 บาท
  • ถ้าใครคิดจะเหมารถขึ้นไป อย่างมะนาว ก็เลือกเดินทางไวกว่า 19:00 น.ได้นะค่ะ ลงขนส่งเชียงคำ ก็มีรถสองแถวรอคิวให้เช่ากันแล้วค่ะ จะได้ไปถึง บ้านทะเลหมอก ณ. ภูลังกา ชมวิวทะเลหมอก ที่ผาช้างน้อยได้เลย
  • ขากลับกรุงเทพฯ มะนาวก็จองตั๋วเรียบร้อย เผื่อเวลาไว้พอสมควร ขากลับราคา 615 บาท เวลา 18:15 น.ถึง ขนส่งหมอชิตประมาณ 04:30 น.
  • พอไปและกลับมาแล้ว ก็ขอแนะนำให้กลับรถรอบ 17:00 น. เพราะกลับมาถึงขนส่งเชียงคำ แค่บ่าย2-3เองค่ะ
  • ไปถึง อ.เชียงคำ ถ้าจะรอรถเมล์วิ่งผ่าน ภูลังกา ผาช้างน้อย จะมีรถ เชียงราย-น่าน (ขาไป) และ น่าน-เชียงราย (ขากลับ) ***วิ่งผ่านวันละ1 เที่ยวเท่านั้น***
  • ขาไป เวลาประมาณ 10:00 - 11:00 น. จากขนส่งเชียงคำ ผ่าน บ้านทะเลหมอก ณ.ภูลังกา
  • ขากลับ วิ่งผ่าน บ้านทะเลหมอก ณ.ภูลังกา ลง ขนส่งเชียงคำ เวลา 10:00 - 11:30 น.
  • ราคา 60 บาทใช้เวลาวิ่งทางโค้งๆ ประมาณ 1-2 ชั่วโมง (ถ้าเต็มมา ก็อดไป อินดี้มาก) ก็คงต้องโทรเรียกพี่พัน จ้างให้ขับมาส่ง หรือ โบกรถสิค่ะ

• ตรงจุดๆนี้ มะนาวเหมารถสองแถวขึ้นไปเลย ราคา 600 บาท

• มาถึง บ้านทะเลหมอก ณ.ภูลังกา ประมาณ 07:30 น. กระเป๋าเป้ยังไม่เอาลงจากหลัง มะนาวก็ถือกล้องไปเก็บภาพ และ วีดีโอทันที ดีใจน้ำตาแทบไหล สวยเหลือเกิน
  • ถ่ายรูปกันรัวๆเลย
  • มะนาวมาถึงแล้ว มาเห็นกับตาตนเอง ทะเลหมอกผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา ชื่นใจจริงๆ อยากให้เพื่อนๆมาเห็นแบบมะนาวจริงๆ

• เพลินเป็นชั่วโมงๆ จนหิว ก็ได้เวลา ไปหากาแฟดื่มกันแล้ว ที่ ผาช้างน้อย คอฟฟี่ ของ บ้านทะเลหมอก ณ.ภูลังกา ที่เราพักนั้นเอง
  • หมอกยังคงยั่วยวนชวนให้เราลุกขึ้น ลุกยืน ถ่ายภาพ
  • หน้าตายัง อะเลิฟ ยังซนได้อีก มะนาวจึงเดินไปเที่ยวชม Magic Mountain Cafe'
  • Magic Mountain ร้านกาแฟชื่อดังของภูลังการีสอร์ท ด้วยวิวของตัวร้านที่หันหน้าเข้าหาทะเลหมอกคลอเคล้าภูเขา ทำให้กลายเป็นร้านกาแฟขวัญใจนักท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงสุดในเวลานี้
  • เช้านี้ วันอังคาร ร้านปิด มะนาวมาด้อมๆมองๆ เก็บภาพไว้ก่อน แล้ว พรุ่งนี้เช้าจะรีบตื่นแต่เช้ามารอเปิดร้านเลย
  • เดินกลับมา นั่งเล่นกันยาวๆที่ ผาช้างน้อย คอฟฟี่ รอเวลาเข้าห้องพัก
  • ก็มีลูกค้า มาแวะดื่มกาแฟ ชมวิวผาช้างน้อยกันตลอด ถึงหมอกจะปิดทำการแสดงไปแล้ว วิวผาช้างน้อยก็ยังคงมีเสน่ห์ดึงดูดผู้คนที่สันจรผ่านไปมา ให้แวะชม

• ได้เวลา มะนาวเข้าห้องพักแล้ว นอนได้ถึงสามท่านเลย ห้องน้ำอยู่ด้านใน สะอาด
  • วิวตอนกลางวันก็จะประมาณนี้
  • ตอนเช้าก็จะฟินหนักมาก ประมาณนี้เลย
  • 15:00 น. ถึงเวลานัดพี่พัน ไปเดินป่าขึ้นเขา พิชิต น้ำตกภูสอยดาว และ ยอกดอยภูลังกา
  • พี่พัน จะดูแล และ อำนวยความสะดวกทุกอย่าง ให้ความรู้เกี่ยวกับ ภูลังกาละเอียดยิบ และ ยังเดินขึ้นดอยภูลังกา เป็นไกด์ให้อุ่นใจด้วย
  • ติดต่อสายตรงพี่พัน :089-853-9476
    Phan Phulangka
  • ราคาเหมา 1,500 บาท หารกันได้หลายท่านคะ
  • ก่อนจะขึ้นไปใช้พลังงาน พี่พันให้พักดื่มน้ำ และ เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย ที่ โครงการหลวงปังค่า
  • รวบรวมลำไส้ให้พร้อมก่อนจะลุยทางโหด ขึ้นไปบน วนอุทยานภูลังกา
  • ไม่นานเราก็มาถึง จุดเช็คอินแรก น้ำตกภูลังกา
  • เดินลงไป 300 เมตร นิดหน่อยยยน่าาาา
  • น้ำตกน้อยๆไหลเบาๆ
  • มาถึงละ มะนาว เก็บภาพเสร็จก็รีบเผ่นเลย กลัวเจอทากุจัง
  • ขาลงก็ไม่เท่าไหร่นะ ขาขึ้นจิ พูดไรไม่ออก ได้แต่หอบ และแอบคิด จะมีใคร ลงมาชมน้ำตกภูลังกาเช่นเราไมน่า
  • หลังจากจอดรถของพี่พันไว้ ก็เดินเท้าขึ้นเขามาแบบสบายๆเพราะทางโล่ง ไม่รกเหมือนตอนลงไปชมน้ำตกภูลังกา
  • ไปทางขวาก่อน ดอยภูนม 100 เมตร เองเบาๆ
  • ถ่ายภาพกันเรียบร้อยก็เดินลงกลับมา และไปทางซ้าย เดินขึ้นเขา มุ่งไป ลานหินล้านปี
  • กว่าจะขึ้นมาถึงมันก็มีเสียงหอบหนักขึ้น เลี้ยวไป ลานหินล้านปี แต่ไปไม่ถึง เพราะแสงเริ่มจะหมดเรื่อยๆแล้ว
  • มะนาวก็ขอยืนไหว้ห่างๆตรงนี้นะเจ้าค่ะ สาธุ
  • เดินกลับมาอีกยอดเขา เพื่อไปให้ถึงป้าย รางวัลของมะนาว
  • ดอยภูลังกา ภาษาชาวเขาเผ่าเมี่ยน เรียกว่า "ฟินจาเบาะ" หมายความว่า "ภูเทวดา" เป็นยอดดอยที่สวยงามมีความสูง 1,720 เมตรจากระดับน้ำทะเล
  • มะนาวก้าวเดินมาถึงแล้ว ภูลังกา มาเช็คอิน คู่กับ ป้าย เราคือผู้พิชิตดอยภูลังกา รู้สึกภูมิใจยิ่งนัก
  • เดินเลยป้ายมา แท่นเทวดา พี่พันบอกว่า ชาวบ้านมาขอฝนในหน้าแล้ง สาธุ
  • แสงหมดไวมาก รีบเดินกลับกันเถอะ ป.ล ไฟฉายและน้ำดื่ม อย่าลืมนำติดตัวไปด้วยน่าค่ะ
  • คืนนี้เรามีนัดกับ หมูกระทะ สองท่านรับประทาน ราคา 399 บาท อร่อยยยย
  • ตี 5 มะนาวก็พร้อมวิ่งออกจากห้องพร้อม อุปกรณ์ถ่ายภาพ
  • ยังไม่มีใครตื่นเลย
  • ยืนเล่นชมทะเลหมอกผาช้างน้อยรอ ร้าน Magic Mountain Cafe' เปิด
  • พอเข้ามาได้ก็กดภาพเพลินๆ สลับกับการกินกาแฟ และ ขนมปังปิง
  • ดีต่อใจแค่ไหน อยากให้ทุกท่านมาสัมผัสกันเองจริงๆคะ
  • สายๆแล้ว ทะเลหมอกก็ยังไม่หายไปไหน
  • ทริปนี้ มะนาวได้มายืนมองทะเลหมอกที่นี้ ภูลังกา ตำบล ผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา บอกได้เลยว่า ชื่นใจและไม่มีวันลืมภาพที่มะนาวได้เห็นมาด้วยตาตนเอง
  • สรุปค่าใช้จ่ายทริป
  • ค่าห้องพักที่ บ้านทะเลหมอก ณ.ภูลังกา 1,500 บาท
  • ค่ารถสมบัติทัวร์ ไป+กลับ 2 คน 527+615 x 2 = 2,284 บาท
  • ค่าเหมารถสองแถวจากขนส่งเชียงคำมาส่งที่ บ้านทะเลหมอก ณ.ภูลังกา 600 บาท
  • ค่าเหมารถโฟวิลพี่พัน ไปพิชิตดอยภูลังกา 1,500 บาท
  • ค่ารถตู้หรือรถเมล์แล้วแต่วัน สาย น่าน-เชียงราย ยืนโบกฝั่งตรงข้าม บ้านทะเลหมอกลงมา ขนส่งเชียงคำ 60x2=120บาท
  • รวมค่าใช้จ่าย 6,004 บาท หาร2 = 3,002 บาท
  • และที่ บ้านทะเลหมอก ณ.ภูลังกา มีบริการเช่าเต็นท์ พร้อมเครื่องนอน ราคาคนละ 300 บาท พร้อมอาหารเช้า
  • ถ้านำเต็นท์มาเอง ท่านละ 100 บาท (อาหารเช้า+คนละ50บาท)
  • ขอขอบคุณมากค่ะ ที่ติดตาม เสมอมา แล้วพบกันใหม่ทริปหน้าคร่า

มะนาวก้าวเดิน

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 16.38 น.