ท่าจีนริเวอร์โฮม…นิ่งสงบดั่งสายน้ำ พริ้วไหวดุจสายลม

ถ้าเราอยากจะหนี พายุลมแห่งความสับสนวุ่นวาย ทั้งทางกายและใจ เอาแบบไม่เข้าวัด ไม่ต้องนุ่งขาวห่มเหลือง ขอแค่สงบๆ นิ่งๆ ซักวันสองวัน เหมือนไปชาจแบต เติมพลังชีวิตด้วยสายน้ำบำบัด ไปนั่งซึมๆแต่ไม่โง่ ไปให้ลมเบาๆมันโกรกผ่านลำตัว แล้ทำตัวเป็นผักตบ ล่องลอยไปตามแต่สายน้ำจะพัดพา…ควรไปที่นี่

บรรยากาศแบบเบาๆ https://youtu.be/dlW8jc03wxQ

ด้วยภาระหน้าที่บางประการ ทำให้เราต้องระเห็จเร่ร่อนไปถึง เดิมบางนางบวช อำเภอเล็กๆแต่ชื่อเก๋มาก ของจังหวัดสุพรรณบุรี ไปแล้วก็ต้องค้างอ้างแรมเสียหนึ่งคืน ก็สืบเสาะหาตามคำบอกเล่ากล่าวถึง แบบไม่เยิ่นเย้อ คือ ถามเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆนั่นแหละว่ามีที่พักที่ไหน พอจะให้อาศัยชายคา ขอแบบ สบายๆ สงบๆ อยากพักผ่อน (ท้าวความนิดเดียว ก่อนมานี่ผมมีการงานต้องทำยาวๆรวดเดียว 7-8 วัน ก็เลยใช้โอกาสนี้มาพักผ่อนไปด้วย) ยิ่งเป็นวันธรรมดา ชาวบ้านชาวเรือนเค้าทำมาหากินกัน สบายเลย ที่พักหาง่ายว่างเยอะ

ดูจากสภาพแวดล้อมโดยทั่วไป เดิมบางนางบวช มีแม่น้ำท่าจีนไหลพาดผ่าน สองฝากฝั่งถนนโดนโอบล้อมด้วยท้องทุ่งนาไกลสุดสายตา เราเลยอยากหาที่พักเอาแบบ ใกล้น้ำ ใกล้นา ใกล้ธรรมชาติ ที่นอนนุ่มๆ…ท่าจีนริเวอร์โฮม คือคำตอบ……หรือป่าว ตามมาๆ

เอาว่าในระหว่างที่รอคำตอบนั้น เพื่อมิให้เวลาเสียป่าว ไปเที่ยวตลาดสามชุกกันก่อนดีกว่า เวลาไปเที่ยวที่ไหนวันธรรมดา วันที่คนเที่ยวน้อยๆ นี่มันดีจริงจริงนะ คนน้อย เดินสบายๆ ไม่เบียดไหล่ชนไหล่ เวลาถ่ายรูปก็สวย ฉากหลังไม่ใช่มีแต่หัวคนกับหน้าตาคนที่ไม่รู้จัก…

ถึงตลาดร้อยปีสามชุก เวลากำลังหิวเลย ไปหาไรกินดีกว่า เดินหาร้านอยู่สักพัก อืมมมม…เจอร้านลูกชิ้นยักษ์ มีอยู่หลายร้านเลยล่ะ เอา…ต้องลองสักหน่อย น่าจะเป็นทีเด็ดที่นี่เลยมั่ง สั่งก๋วยเตี๋ยวแห้ง เกาเหลา ลูกชิ้นปิ้ง เต็มโต๊ะเลย แล้วก็……กินไม่หมด หึหึ ประมาทลูกชิ้นยักษ์ไปหน่อย เอาใส่ถุงไปกินต่อได้ รสชาติอร่อยนะ เยี่ยมเลย อิ่มแล้วก็เดินเล่นอีกสักพัก เพื่อนโทรมาบอกชื่อที่พัก ท่าจีนริเวอร์โฮม เราก็เชื่อโดยสนิทใจ ถ้าเพื่อนว่าดีเราก็ว่าดี ก็บอกคอนเซ็ปท์ไปแล้วนี่นา ไปกัน…ได้เวลาพักผ่อนแล้ว

ร้านลูกชิ้นยักษ์ที่ตลาดสามชุก…

บรรยากาศที่ตลาดสามชุกในวันที่คนเบาๆ…

ออกจากตลาดสามชุกไปประมาณ ครึ่งชั่วโมง ไปทาง อ.เดิมบางนางบวช มีแยกเลี้ยวซ้ายเข้าทางวัดเดิมบาง จากนั้นเป็นถนนเล็กๆ ผ่านทุ่งนา สีเขียวปี๋ อืมมมม…เริ่มตรงคอนเซ็ปท์

บรรยากาศดีงามตามท้องนา…

ขับไปเรื่อยมีป้ายบอกตลอดทาง ถึงแล้ว ท่าจีนริเวอร์โฮม บ้านหุ่นไล่กา โฮมสเตย์ ขนาดเล็กๆกะทัดรัด สงบเงียบ มีต้นไม้เยอะ ตกแต่งแนวผสมผสาน วินเทจด้วย สวนป่าด้วย มีร้านกาแฟที่เต็มไปด้วยตุ๊กตาน่ารักดี แต่ทีเด็ดคือ ด้านหลังโฮมสเตย์ ห้องอาหารติดริมแม่น้ำท่าจีน มีท่าน้ำเล็กสำหรับนั่งชมวิว บรรยากาศดีสุดๆ ดีจริงๆ มันใช่เลย…

ถึงแล้ว ท่าจีนริเวอร์โฮม บ้านหุ่นไล่กา…

ติดต่อได้ห้องพักติดสระว่ายน้ำด้วย ที่นี่มีสระว่ายน้ำเล็กๆ ไว้แช่น้ำคลายร้อนได้ดีเลย ห้องพักดีงาม สะอาดเตียงนุ่มดั่งใจต้องการ มาถึงประมาณบ่ายสาม แดดยังแรง เอางี้ดีกว่า ไปแช่สระน้ำ เสร็จแล้วเข้าห้องเปิดแอร์นอน เดี๋ยวช่วงเย็นเจอกัน……

ห้องพักอยู่ติดสระว่ายน้ำเลย…

เล่นน้ำกัน…

ได้พักไปชั่วโมงกว่า จากแบตใกล้หมด ตอนนี้ชาจเกือบเต็ม ไปเติมให้เต็มดีกว่า ออกจากห้องพัก ก็มาเดินถ่ายรูปเล่น ที่นี่มีมุมให้ถ่ายภาพเยอะมาก เดินถ่ายรูปเล่นเพลินเลย มีในส่วนที่เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ภายในเต็มไปด้วยตุ๊กตา จากหลายชาติ น่าจะสะสมกันมาอย่างยาวนาน น่ารักดี…

ร้ากาแฟเล็กๆ ตุ๊กตาเต็มเลย…

เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปไปเรื่อย…

สุดท้ายแดดร่มลมเย็น ตลอดช่วงเย็นจนค่ำ เราไปนั่งเอาอารมณ์จมแม่น้ำท่าจีน อยู่หลังโฮมสเตย์ มันเพลินดีแท้ นั่งมันเป็นชั่วโมง นั่งดูน้ำ ดูต้นไม้ ดูฟ้า ดูบ้านเล็กๆฝั่งตรงข้าม ในหมองก็คิดไรไปเรื่อย ไปเรื่อยๆจริงๆ หาสาระอะไรไม่ได้เลย……

ดีงามริมน้ำ…

ค่ำแล้ว ออกไปหาซื้อไรมากิน ที่นี่จะไม่มีร้านอาหารแต่สามารถไปซื้อของมากิน หรือจะซื้อวัตถุดิบมาปรุงกินเองก็ได้แล้วแต่ถนัดเลย เป็นการส่งเสริมสร้างรายได้ในพื้นที่ไปในตัวด้วยเนอะ แต่อาหารเช้ามีให้นะ อันนี้น่าจะเพื่อความสะดวก……

ค่ำคืนนี้ ห้องพักเปิดบริการแค่ 2 ห้องคือเรา กับมีอีกหนึ่งครอบครัว กลางวันว่าสงบแล้ว กลางคืนนี่เงียบกริบเลย คือ มันเหมาะกับการมาพักร่าง พักใจ มากมาก เมื่อคุณป่วยไข้จากอาการเมาเมืองหรือมึนๆจากพิษภัยความโกลาหลในจิตใจ ขอแนะนำให้มาบำบัดพักกายใจ ที่ท่าจีนริเวอร์โฮม พักผ่อนชาร์จไฟในตัว เติมพลังเพื่อไปสู้กับเช้าวันใหม่…

ในโลกยุคปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ เราไม่มีทางจะหนีความรวมเร็วของข่าวสาร ความเป็นไปของสังคมเมือง แต่เราเลือกที่จะหยุดมันไว้ซักแป๊บ พักไว้ก่อน แล้วค่อยเริ่มมันใหม่อีกครั้งได้…

ผ่านค่ำคืนอันแสนสุขใจ เช้าวันใหม่รับอาหารเช้าเสร็จก็ร่ำลาอาลัย จากกันไปแบบเงียบๆ เราชอบมากมากเลย ท่าจีนริเวอร์โฮม คิดว่า น่าจะมีโอกาสได้มาเยือนอีกครั้งแน่ๆ……

ใครสนใจลองตามลายแทงนี้ไปได้เลยจ๊ะ http://www.tahjeenriverhome.com/

คน ฟ้า ป่า น้ำ

วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.52 น.