#ลมหนาวเริ่มมาแล้ว

อยากออกไปรับลมหนาวกันแล้วใช่มั้ย?.... มานี่เลยจ้ามีสถานที่รับลมหนาวใกล้ๆกรุงมาแนะนำ

เจ็ดคต - โป่งก้อนเส้า

อ.แก่งคอย จ. สระบุรี

โป่งก้อนเส้าเนี่ยมันไปง่ายมากเลยแก ขับรถออกจากกรุงเทพฯประมาณ ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว

การเดินทาง

ขับไปทางสระบุรี เลี้ยวขวาตามทางที่จะไปนครราชสีมาเลย ตรงไปอีกประมาณ 20 กิโลได้ ให้กลับรถ ( หน้าเทศบาลทับกวาง ) เสร็จแล้วตรงไปอีก 1 กิโลจะเจอซอยด้านซ้ายมือ เขียนว่าน้ำตกเจ็ดคต เข้าไปในซอยเลยค่า ตามทางจะมีป้ายบอก ทางไปศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคต - โป่งก้อนเส้า ตามไปทางนั้นเลย ประมาณ 20 กิโลก็ถึงละจ้า ( ทางจะยากนิดนึงตอนช่วงขึ้นเขานะทางมันได้ไม่ได้ราบเรียบ แต่ไม่ได้ยากขนาดนั้น แค่แคบๆมีหลุมนิดๆหน่อยๆ )

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า

มาที่นี่ต้องมาแบบแคมป์ปิ้งถึงจะได้ฟิล นอนกลางดินกินกลางเต็นท์นี่แหละโคตรดี

บริเวณลานกางเต็นท์ จะอยู่ติดริมน้ำเลย ตรงนี้เป็นอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน พื้นที่ค่อนข้างกว้างเลยแหละ ใครจะมาวันหยุดแนะนำมาแต่เช้าเหอะ เพราะคนนิยมมาที่นี่กันเยอะ มาช้าไม่ได้นอนริมอ่างเก็บน้ำเด้อ

ส่วนใครที่ไม่มีเต็นท์มาเอง ไม่ต้องกังวลค่าที่นี่เค้ามีบริการเช่าเต็นท์ด้วย ราคา 300 บาท

ตอนค่ำๆ ลมเย็นๆ จัดหมูกะทะปิ้งย่างหน้าเต็นท์กันได้เลย สามารถพกเตาอาหารสดมาเองได้เลย ส่วนใครไม่มีเตา ก็แค่เอาอาหารสดมาละกัน มาเช่าเตาที่นี่ได้ราคา 50 บาท มัดจำ 50 บาท และที่ง่ายกว่านั้นไม่ต้องทำไม่ต้องเช่า สั่งหมูกะทะมาโล้ดสะดวก และร้านนี้ดีบอกเลย บริการดี อาหารสดดี ส่งถึงที่ ร้านนี้เลย หมูกะทะบนเขา ให้เยอะแถมราคาถูกมากด้วย จิ้มไปที่ลิ้งจะมีเบอร์ติดต่อบอกไว้น๊า สั่งได้ถึง 19.30 กันเลย

สำหรับใครที่อยากนอนแบบบ้านพัก ที่นี่ก็มีบริการนะคะ ราคาตั้งแต่ 800 - 1,500 เท่านั้น เลือกได้ว่าอยากได้แบบไหน มีทั้งบ้านพักแบบแอร์และพัดลม สามารถติดต่อที่ศูนย์บริการได้เลย

ตื่นเช้าลืมตามองจากเต็นท์ออกมา มีหมอกบางๆเว้ยเฮ้ย

จริงๆเช้าๆ มานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นตรงริมอ่างเก็บน้ำ ก็สวยมากเลย

ช่วงนี้อากาศดีโคตรๆ

ช่วงเช้า บนนี้จะมีพระมาบิณฑบาตรด้วยนะคะ สำหรับใครที่มีแพลนมาสามารถเตรียมของมาใส่บาตรได้เลย แต่ถ้าไม่ได้เตรียมมา มาซื้อที่ร้านค้าได้ค่ะ มีจัดไว้เป็นชุดๆ ชุดละ 20 บาทเอง

ข้างๆอ่างเก็บน้ำ จะมีทางเข้าสำหรับไปเดินป่า เดินเล่น เดิมชมธรรมชาติ

เข้าไปข้างในสามารถเดินไปดูน้ำตกได้ด้วย เค้าบอกว่าทางเดินไปง่าย ไม่อันตราย สามารถเข้าไปเองได้เลยโดยไม่ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง แต่วันนั้นเราไม่ได้เข้าไป เพราะฝนตก !!!!

กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจ เป็นการปั่นจักยานรอบๆโป่งก้อนเส้า จะมีเส้นทางให้ปั่นได้รอบเลย สามารถยืมจักยานที่ศูนย์บริการได้นะคะ มีไว้บริการด้วยจ้า

สำหรับที่นี่เราชอบนะ บรรยากาศดีมาก มากันหน้าหนาวรับลมหนาวฟินไปอีก แถมอยู่ไม่ไกลอีกด้วย ส่วนใครที่มากางเต็นท์ที่นี่ไม่ได้กำหนดค่าบริการน๊า แล้วแต่เราจะให้เลยเท่าไรก็ได้ แต่ก่อนจะมากางให้ไปลงทะเบียนที่ศูนย์บริการก่อน อย่าลืมล่ะ !!! และทางขึ้นลงจะปิดตอน 20.00 นะคะ

หลังจากฟินกับบรรยากาศบนเขากันแล้ว ก่อนกลับอย่าเพิ่งกลับกันน๊า

ลงมาจากเขาเลี้ยวซ้ายเข้าไปตามทางไปน้ำตกเจ็ดคต ใกล้ๆ แวะเล่นน้ำนั่งดูผีเสื้อกันก่อน

น้ำตกเจ็ดคต

ไม่ใช่น้ำตกขนาดใหญ่ เป็นน้ำตกเล็กๆ พื้นที่ไม่ได้กว้างมาก แต่มีมุมให้ลงเล่นน้ำได้สบาย มีช่วงที่น้ำตื้นๆให้เด็กเล็กลงเล่นได้ด้วยค่ะ พาครอบครัวมาพักผ่อนได้เลย

เดินเข้ามาด้านในน้ำตก จะมีโซนที่มีผีเสื้อเยอะๆ เวลาเรามานั่งตรงนี้ผีเสื้อจะบินมาเล่นรอบๆเรา สามารถถ่ายรูปเล่นได้เลย น่ารักดีค่า จริงๆมีหลายสีหลายพันธุ์เลยนะ

อีกหนึ่งจุด Check in ใกล้ๆโป่งก้อนเส้าอีกที่ ( อันนี้อยู่ทางออกถนนใหญ่เลย ยังไงก็ต้องผ่านก่อนกลับ )

ร้านกาแฟในป่า บ้านไรใบเฟิร์น

มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ร้านนี้แม่ค้าน่ารักเป็นกันเอง จะเรียกชื่อลูกค้าตลอด ( ใบสั่งจะให้เขียนชื่อไว้ ) รู้สึกอบอุ่นไปอีก เหมือนกินข้าวอยู่บ้านเลย แถวมีวิวสวยๆ มุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปเพียบ

เราชอบสโลแกนของที่นี่ " บ้านของพ่อ ไร่ของลูก ความสุขของแม่ " น่ารักไปอีก

จบแล้วสำหรับทริป 2 วัน 1 คืน ที่เจ็ดคต - โป่งก้อนเส้า

ใครที่กำลังหาทริปใกล้ๆ อยากออกไปรับลมหนาวเบาๆ ลองมาที่นี่นะคะ แล้วจะหลงรักสระบุรี

ขอบคุณที่ติดตามอ่านรีวิวจนจบนะคร๊า :)

ไปติดตามกันต่อที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.28 น.