Zipline - Loas Trip ทริปโหด มันส์ ฮา และเหนื่อยมว๊ากก

12-16 ตุลาคม 2018 อยู่ในป่า 3 วัน 2 คืน
โดยรายละเอียดส่วนมากดูตามคลิปด้านล่างได้เลยครับ
(วันสุดท้ายพักผ่อนที่ปากเซนะครับเลยไม่ได้ลงรายละเอียด)

เริ่มต้นจากการที่ว่าเพื่อนคนนึง ชวนไปเที่ยวลาว ผมก็บอกเอออยากไปเหมือนกัน (คิดถึงวังเวียง) สุดท้ายได้ข้อความเต็มๆว่า
ลาวที่จะไปคือ ลาวฝั่งใต้ และจะไปเล่น Zipline กัน ผมก็งงว่า Zipline คืออะไร เลยไปหาดูแล้ว เอ้ย!!น่าสนุกไปดิ
รายละเอียดทริปอยู่ในคลิปเลยครับความยาวประมาณ 11 นาที :3

รายละเอียดทริปคร่าวๆที่จำได้นะครับ
Day 1
- เริ่มเดินทางจากหมอชิต โดยรถทัวร์ ราคา 522 บาทนะครับ ที่เลือกรถทัวร์เพราะจะไปถึงด่านช่องเม็กตอนเช้าพอดี
รถออก 18:45 น.
- ข้ามฝั่งลาวอย่าลืมไปที่ ตม.ลาวก่อนนะครับ และจะมีค่าธรรมเนียม 100 บาท

- จะมีรถกับบริษัทที่จัดทริปมารับ ไปยังหมู่บ้านที่ใส่ชุดเซฟตี้และเริ่มเดิน
- เดินเข้าป่าและแวะทานข้าวเที่ยงและหลังจากนั้นเล่น Zipline เพื่อลงไปที่พัก

- ที่พักจะเป็นบ้านต้นไม้นะครับ และที่ทานข้าวจะเป็นจุดรวมพลที่มีวิวน้ำตกอยู่

Day 2
- แบ่งกลุ่มเป็นสองกลุ่มเพื่อทำ 2 กิจกรรมหลักนะครับเป็น Zipline และ โรยตัวจากน้ำตกรูปด้านบน
ซึ่งกิจกรรมโรยตัวทางกลุ่มเราเพิ่งทราบเพราะไม่เห็นมีรีวิวจากคนอื่นมาก่อน แต่ก็ตัดสินใจเล่นเพราะกลัวไม่คุ้ม 555
- ทางกลุ่มผมเลือกเล่น Zipline ก่อนเพราะช่วงเช้ายังไม่มีหมอกจะได้ถ่าย vdo ตอนเล่นวิวจะได้ไม่มีหมอก
เพราะที่นี่จะค่อนข้างฝนตกบ่อยและมีหมอกในช่วงบ่ายๆ

- หลังจาก Zipline เสร็จช่วงเช้าพักทานข้าว และไปเล่นโรยตัวที่น้ำตก (เชือกสีขาวและแดงข้างซ้ายของน้ำตก)

Day 3
- จะเป็นการเดินขึ้นซะเป็นส่วนมากครับ (เหนื่อยสุดๆ T_T)

- จะต้องปีนหน้าผาขึ้นไปหลังจากนั้นเดินผ่านไร่กาแฟจนถึงหมู่บ้านที่มาตอนแรก และพักอาบน้ำ กินข้าว เป็นอันจบทริปคร้าบบ (รอดตาย)

เที่ยวมั่วๆไปกับนัด

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 16.03 น.