'โยโกฮาม่า' เมืองท่องเที่ยวน่ารักๆใกล้โตเกียว ที่หลายคนมองข้าม... แต่! เราสองคนกลับหลงรัก

สวนสนุกก็มี ที่กินเพียบ ที่ช็อปครบ
เดินทางก็ง่าย นั่งรถไฟแค่ 40 นาทีจากโตเกียว
และลองคิดดูว่าทริปจะดี๊ดีย์แค่ไหน
ถ้าโรงแรมที่เราเลือกพัก...อยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟแบบนี้!

เราจะมารีวิวที่นี่... 'โรงแรม โยโกฮาม่า เบย์ เชอราตัน' Yokohama Bay Sheraton Hotel & Towers
โรงแรม 5 ดาว ในเครือ Marriott International
พร้อม Sheraton Club เล้าจ์วิวปังๆบนชั้น 26
เริ่ดสุดตรงที่ 'โลเคชั่นใกล้ทุกสิ่งทุกอย่าง'
แบบ...สะดวกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ใครสนใจชมรีวิวแบบคลิปวิดีโอ กดดูได้จากด้านล่างนี้เลยนะคะ

ทีเด็ดของโรงแรมนี้เลยคือเดินจากสถานีรถไฟ JR Yokohama ไม่ถึง 1 นาที
มีทางเชื่อมกับห้าง Takashimaya
ใกล้ห้างดองกี้ Don Quijote ที่มีของสารพัดนึก
ใกล้ร้านราเมนข้อสอบ Ichiran Ramen เปิด 24 ชม.
ใกล้แหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารเพียบ!
และนั่งรถไฟไปแค่ 2 สถานีก็ถึงย่าน 'Minatomirai'
อีกจุดท่องเที่ยว ที่ใครมาเมืองนี้ต้องไปเช็คอิน
เป็นจุดศูนย์รวมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น
- ราเมนมิวเซียม
- สวนสนุก Cosmo World
- Yokohama Landmark Tower
- Yokohama Red Brick Warehouse
เดินเล่นกันได้ชิลๆสบายๆยาวไปทั้งวันเลยล่ะค่ะ

ด้านในล้อบบี้ของโรงแรม Yokohama Bay Sheraton Hotel & Towers ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล-ทอง ดูคลาสสิก อบอุ่น และ luxury มากๆ

มีพนักงานต้อนรับให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ จะมาถึงดึกก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเช็คอินเลย

อีกมุมนึงใกล้กับ Sheraton Club ที่สวยแปลกตาจนต้องขอแวะเก็บภาพกันไว้สักหน่อย ไว้เราจะพาไปชมด้านในของ Sheraton Club ในภาพถัดๆไปนะ

ปกติห้องที่โรงแรมในญี่ปุ่นจะค่อนข้างแคบ แต่ที่ Yokohama Bay Sheraton Hotel & Towers ทั้งกว้าง ทั้งนอนสบาย เหมาะกับการพักผ่อนสบายๆ หลังจากเดินเที่ยวในเมืองกันมาทั้งวัน และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน (ครบซะยิ่งกว่าครบจริงๆค่ะ) มีทุกอย่างจริงๆ

เดี๋ยวดู Amenities ในห้องไปพร้อมๆกันในรูปถัดๆไปกันเนาะ

First Impression ที่เราประทับใจกันจนถึงตอนนี้คือ เราสองคนพาคุณแม่ไปพักกันช่วง 12 ส.ค. ที่ตรงกับวันแม่ของไทยพอดี ทางโรงแรมก็ทำการ์ดวันแม่มาให้ พร้อมเขียนอวยพรเป็นภาษาไทยให้พร้อม Welcome Fruits ด้วย

น่ารักกกกกขนาดนี้ แม่เราทั้งคู่ยิ้มไม่หุบเลยล่ะค่ะ ^^

ห้องน้ำกว้างก็มากเช่นกัน มีทั้งอ่างอาบน้ำ ฝักบัว ผ้าเช็ดตัว และชักโครกก็เป็นแบบอุ่นๆที่เราชอบอีกแล้ว

และก็มาถึง amenity ในห้องน้ำ ที่ครบซะยิ่งกว่าครบ เยอะจนเลือกใช้ไม่ถูกเลยล่ะค่ะ

เรานอนกันสองคน ทุกอย่างจัดไว้ให้อย่างละ 2 ไม่ว่าจะเป็น Basic Items อย่าง ครีมทาผิว, ครีมอาบน้ำ, ยาสระผม, ครีมนวดผม, หวี, แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน, ฟองน้ำถูตัว ฯลฯ

และ Items ที่เกินความคาดหวังของเราอย่าง เกลือขัดผิว, ชุดแต่งเล็บ, ยางมัดผม, โดยเฉพาะเซ็ตบำรุงหน้าของ Kose (เราเพิ่งเคยลองใช้ และชอบมาก)

ชุดเครื่องอาบน้ำของ le grand bain หอมสดชื่นมากๆ ปกติเราจะไม่ค่อยชอบใช้พวกครีมทาผิว และครีมอาบน้ำของโรงแรมเท่าไหร่ แต่ของที่นี่เราใช้เกลี้ยงและอยากหามาใช้ต่อเลยล่ะ เป็นกลิ่นที่เราชอบมากๆเลยค่ะ

ในห้องมีเครื่องชงชาและกาแฟ ให้ด้วยค่ะ สำหรับใครที่ชอบน่าจะดื่มเพลิน ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ดื่มหลายแบบหลายแค็ปซูล ของยี่ห้อ UCC ที่สำคัญคือในรูปนี้นี่ฟรีหมดนะคะ

นอกจานี้ยังมีพวก จาน ช้อน ส้อม ตะเกียบ แก้วไวน์ แก้ววิสกี้ ให้ในห้องด้วยค่ะ เผื่อซื้ออาหารเล็กๆน้อยๆจาก supermarket ที่เชื่อมกับชั้นล่างสุดของโรงแรมมาทาน ก็สะดวกดีน้า

ตรงหัวเตียง มีปุ่มควบคุมเปิด/ปิดไฟ, ช่องเสียบปลั้กไฟ, และโทรศัพท์

สิ่งที่ชอบเวลาอยู่โรงแรมเครือใหญ่ๆ คือเค้ามีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี เราจะกดลิฟต์ได้เฉพาะชั้นที่เราพักและส่วน Public Area เท่านั้น (โดยการแตะคีย์การ์ดก่อนกดลิฟต์) ไม่สามารถสุ่มสี่สุ่มห้ากดชั้นอื่นได้น้า

เดี๋ยวจะพาไปดู Sheraton Club Lounge ของที่นี่กันบ้างค่ะ อยู่ที่ชั้น 26 (จะเข้าใช้บริการได้เฉพาะคนที่จองห้องแบบ Club Floor เท่านั้น)

ออกจากลิฟต์มาจะสะดุดตากับแชนเดอเลียร์อันใหญ่โตแบบนี้ก่อนเลย สวยจนต้องขอเก็บภาพไว้สักหน่อย

บรรยากาศใน Sheraton Club Lounge

เช้านี้เราทานอาหาเช้ากันที่นี่ค่ะ จากตรงนี้วิวสวยมากๆ มองเห็น Yokohama แทบจะทั้งเมืองเลยค่ะ

Eggs station มีเชฟญี่ปุ่นคอยยืนทำให้สดๆร้อนๆ ไม่ว่าจะ omelette, scramble egg มีให้บริการหมดจ้า บอกเชฟได้เลย

ไลน์อาหารบุฟเฟต์บนเล้าจน์ จะเน้นเป็นแนวนานาชาติ มีขนมปัง ไส้กรอก แซลม่อนรมควัน ปลาซาบะย่างซีอิ๊ว และพวกน้ำผลไม้ ซีเรียล ต่างๆ ให้เลือกสรร

ด้านเครื่องดื่มบนเล้าจน์ ก็จะมีน้ำแร่ soft drink beer pepsi coke 7-up น้ำผลไม้ นม ชา กาแฟ มากมายแล้วแต่คนชอบเลยค่ะ

วิวจากเล้าจน์ที่ทานอาหาร ก็จะฟินไม่น้อย จิบกาแฟชมวิวมุมสูงของเมืองโยโกฮาม่า มันเริ่ดมาก

เดี๋ยวต่อไปจะพาไปดูห้องอาหารญี่ปุ่น และ Rooftop Bar ของที่นี่กันบ้างนะคะ รอติดตามได้เลยจ้าชื่อสินค้า: Yokohama Bay Sheraton Hotel & Towers

คะแนน: 0.5

4.0

4.5

5.0

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

• - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Bestie Wanderer

NixantXjourney ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2820001 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4387939 ถูกใจ, Lady On The Net ถูกใจ

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ไฮไลท์อีกอย่างในโรงแรมคือ ห้องอาหารญี่ปุ่น 'Ko-No-Hana'
เป็นอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Kaiseki เซ็ตเมนูแบบดั้งเดิมที่หาทานได้ยาก(มาก)

บรรยากาศภายในห้องอาหารญี่ปุ่นของทางโรงแรม จะสามารถมองชมวิวสวนญี่ปุ่นเล็กๆที่ทางโรงแรมจัดไว้ ทำให้ได้บรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมมากๆเลยค่ะ

อันนี้จะเป็นบรรยากาศห้องอาหารและรายการเซ็ตเมนูที่เราทานกัน อาหารค่อนข้างเน้นไปแนวสุขภาพ และเป็นแบบอาหารแบบดั้งเดิมที่หาทานได้ยาก ซึ่งคุ้มค่าแก่การลองมากค่ะ

พนักงานก็จะนำอาหารมาเสิร์ฟพร้อมทั้งเสิร์ฟแยกแต่ล่ะคนให้ด้วย

เห็นหน้าตาอาหารดูไม่คุ้นตาแบบนี้ ขอบอกว่าพอได้ลองทานเราและแม่ๆ ยังติดใจ แถมเป็นอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมที่หาทานได้ยาก รู้สึกคุ้มค่ามากๆที่ได้ลองทานค่ะ เหมือนได้เข้าไปในวัฒนธรรมที่แท้ทรูของเค้าจริงๆ

หนึ่งในจานที่เซอร์ไพร้ส์มากคือ "ก้างปลา" ใช่ค่ะทุกคนคะ เค้านำก้างปลาทั้งหมดมาทอดจนกรอบและเคี้ยวได้กรุบกรอบเหมือนกับทานแค็บหมูประมาณนั้น เป็นการใช้วัตถุดิบที่คุ้มค่ามาก และเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่มากสำหรับเราค่ะ ปกติค้องคายก้างทิ้ง คราวนี้ต้องกินก้างทั้งหมดนี้เลยจ้า

ชาเขียวร้อนต้นตำรับที่รสชาติเข้มข้นแบบดั้งเดิม ทานตัดความหวาน หลังจากขนมหวานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ตอบกลับ

ความคิดเห็นที่ 2

เดี๋ยวเราจะนั่งรถไฟออกไปเดินเล่นในเมืองโยโกฮาม่ากันสักหน่อยนะคะ จะนำภาพบรรยากาศมาให้ชมคร่าวๆค่ะ

เริ่มจากที่นี่ สวนสนุกกลางเมือง โยโกฮาม่า คอสโมเวิร์ล เป็นอีกเมืองที่สะดวก และมีสวนสนุกอยู่ใจกลางเมือง ที่นี่จะอยู่ในโซนที่เรียกว่า มินาโตะมิไร เป็นย่านความเจริญใหม่ของโยโกฮาม่า ซึ่งมีทั้งห้างดัง ร้านค้า สวนสนุก ร้านอาหาร มากมายเลยค่ะ

โซนมินาโตะมิไร จุดถ่ายรูปกับชิงช้าสวรรค์ยักษ์ พร้อมติดกับลำน้ำ บรรยากาศดีมาก ซึ่งเดินไม่ไกลจากนี้ก็จะเป็นสวนสนุก cosmo world ค่ะ

Yokohama Landmark Tower ถือว่าเป็นย่านท่องเที่ยวและธุรกิจของเมืองนี้ มีทั้งศูนย์การค้า ร้านอาหาร ตึกออฟฟิส และสถาปัตยกรรมแปลกใหม่ ล้ำๆ ให้ไปเดินเล่น ถ่ายรูปกัน

ต่อมาคือโซน Red Brick ตึกแดง แลนด์มาร์กของโยโกฮาม่าอีกหนึ่งจุด เป็นโกดังอิฐสีแดง มีร้านค้าขายของด้านใน และคนญี่ปุ่นก็จะมาเดินเล่น ชมวิว ชิลๆกันยามเย็นค่ะ

บรรยากาศเมืองโยโกฮาม่า ไม่วุ่นวายและคนไม่พลุกพล่านจนเกินไป สำหรับพวกเราถือว่าเป็นเมืองน่ารักอีกเมืองที่น่ามาเยือน

เราได้ไปลองทาน เนื้อย่างร้าน Gyu Kaku ที่เมืองนี้มา ร้านขายดีมาก คนญี่ปุ่นทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มานั่งทานกันเต็มร้าน เมนูเนื้อเค้าก็มีให้เลือกหลาหหลายมาก แถมยังไม่แพง มีทั้งแบบบุฟเฟ่ต์ และแบบอะลาคาร์ทสั่งตามเมนูปกติ ได้กินเนื้อดีๆ อร่อย นุ่ม ละมุน ในราคาที่เป็นมิตร แนะนำค่ะ!!

บรรยากาศแหล่งช้อปปิ้งในเมืองยามค่ำคืน เดินจากโรงแรมเชอราตัน โยโกฮาม่าไปแค่ประมาณ 5-10 นาที ก็จะถึงจุดช้อปปิ้งตรงนี้ค่ะ

มีร้านราเมน Ichiran ราเมนข้อสอบอันโด่งดังของญี่ปุ่นด้วยค่ะ
ที่นี่ไม่ต้องรอคิวนาน เป็น 24 ชั่วโมง อยู่ข้างๆกับร้านดองกี้เลยค่ะ
หิวเมื่อไหร่ก็เดินมาได้เลย อร่อยเข้มข้นมากๆ ^^

กลับไปที่โรงแรมกันต่อนะคะ ต่อไปจะพาไปชม Rooftop Bar 'Sky Lounge Bay View' บนชั้น 28
ที่เห็นวิวอ่าวโยโกฮาม่าแบบสุดลูกหูลูกตา
แต่ Cocktails ราคาเบาๆ แก้วละพันกว่าเยน
ราคาเหมือนกับดริ้งค์ที่ไทยเลยใช่มั้ยล่า

บาร์ของทางโรงแรม บรรยากาศดีมาก เหมาะแก่การมานั่งชิล จิบค้อกเทล ทาน snack เบาๆ ดูแสงสียามค่ำคืนของเมืองติดเบย์นี้ ฟินจิงๆ

มุมบาร์ เราสั่งค้อกเทลมาลองทาน รสชาติดีมาก อร่อย ทานง่าย มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรร พนักงานและบาร์เทนเดอร์ก็ยิ้มแย้ม เทคแคร์แขกได้ดีมากๆเลยค่ะ

Signature cocktails และ ใครไม่ดื่มก็ไม่ต้องกลัวค่ะ เค้ามี mocktail ด้วย รสชาติ อร่อย ดื่มง่าย จิบพร้อมชมบรรยากาศยามค่ำคืนของโรงแรม ช่างดีงามจิงๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักแบบสะดวกสบาย การบริการระดับห้าดาว แถม Location สะดวกสบาย ติดสถานีรถไฟ Yokohama Station และติดห้างชื่อดัง มีพร้อมทั้งของช้อป ของกิน ใครชอบช้อปปิ้ง พลาดไม่ได้เลยค่ะที่นี่ "Yokohama Bay Sheraton Hotel & Towers" เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ดีที่สุดในเมืองนี้เลยล่ะค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านจบนะคะ

แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางครั้งต่อไปของเรา #คู่ซี้ตะลอนโลก เร็วๆนี้นะคะ

หากชอบผลงานของเราสองคน สามารถติดตามอ่านรีวิวอื่นและดู VDO ท่องเที่ยวแบบฉบับสองสาวคู่ซี้ได้ที่ช่องทางด้านล่างนะคะ

Facebook: https://www.facebook.com/bestiewanderer
Instagram: https://www.instagram.com/bestiewanderer

Bestie Wanderer

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 10.08 น.