ตื่นเช้ามาแอ่วเมืองหละปูน
"เมืองเล็กๆ ที่ไม่หมุนไปตามกาลเวลา"

พาเข้าวัดทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลกันสักหน่อย ซึ่งวัดประจำจังหวัดลำพูนก็คือ

"วัดพระธาตุหริภุญชัย วรวิหาร" นั่นเอง เป็นแลนมาร์กสำคัญ ผู้คนที่เดินทางมาเที่ยว
ต่างก็หลั่งไหลเข้ามาไหว้สักการะบูชาเป็นประจำ

และในช่วงเทศกาลที่ตรงกับช่วงวัน ลอยกระทง ก็จะมีการนำโคมมาตกแต่งสวยงาม
หรือที่เรียกว่า "เทศกาลแขวนโคม"

ต่อด้วยการเดินเล่นในเมืองลำพูน เดินชม ตึกเก่า บ้านเมืองเก่า ความน่ารักของที่นี่คือ
การทำให้คุณย้อนกลับไปนึกถึงในอดีตวันวาน มองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
ชมโครงสร้าง อาคาร ตึกเก่า ที่ยังหลงเหลือให้คุณได้เห็น แถมยังมีบางมุมที่หาชมได้ยาก

เดินเล่นชิวๆ ไป ก็เพลินไปอีกแบบนึง...

ที่แม้ว่าเวลาจะผ่านไปแค่นั้น สิ่งเดิมๆ บรรยากาศเก่าๆ ค่อยๆ จางหายไป
แต่เมืองลำพูน เมืองเล็กๆแห่งนี้ ก็ยังคงอนุรักษ์ความอบอุ่นไว้ไม่ให้หมุนไปตามกาลเวลา

และสุดท้าย อย่าลืมแวะหาของอร่อยๆ ทานกันด้วยนะ

แวะทานข้าวมันไก่ : ร้านข้าวมันไก่ไทยแลนด์
และนั่งจิบชากาแฟที่ร้าน : RONGCHA

จบทริป...

MyVithiti

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 18.30 น.