บางปู อู้หูว......มีแต่นก

ลมหนาวมาเอื่อย ๆ เวลาของการไปดูนกบางปูเริ่มขึ้นแล้ว ไป......ไปเที่ยววันหยุด ดูนกที่บางปูกันเหอะ

วันหยุด มีเวลาว่างเพียงครึ่งวัน แต่คิดไม่ออกจะไปไหนดี บางปูเป็นอีกหนึ่งที่ ๆ เราอยากไปถ่ายรูปนก แต่ที่สถานตากอากาศบางปู คนแน่นมาก เราจึงเปลี่ยนจุดหมายไปที่ ร้านอาหาร ขอบฟ้า ลาตะวัน ที่คลองตาก๊ก บางปู ที่นี่จะเป็นส่วนร้านอาหารและมีสะพานทอดยาวไปในทะเล ได้มุมมองใหม่ ๆ ที่แปลกไปจากเดิม นั่งชิลล์ ๆ ถ่ายรูปนกสวย ๆ ไม่แออัดนะคะ แต่นกอาจจะไม่เยอะมากเท่าบางปูน๊า

- เป็นกิจกรรมสำหรับครอบครัวในวันหยุดได้เลยนะคะ

ปกติแล้ว นกนางนวลจะมีให้ชมเยอะ ๆ ในช่วงเดือน พ.ย. - เม.ย. ของทุกปี นกที่อพยพมาที่นี่นับหมื่นๆ ตัวจนกลายเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่แล้ว

ช่วงเวลาเย็น ๆ นกจะออกมาบินให้ชมเยอะพอสมควร บินโฉบไปมา ถ่ายรูปมันมาก ๆ

นกที่นี่จะไม่ค่อยกลัวคนนะคะ ชอบแคปหมูมาก ๆ เราซื้อแคปหมูแล้ว สามารถยื่นให้นะจิกได้เลย ไม่ต้องกลัวน๊า สกิลในการจิกของคุณนกเขาขั้นเทพมาก

แสงเริ่มกำลังดี ไหน ๆ ก็มาแล้ว ถ่ายรูปเล่นกับช่วงแสงสวย ๆ กันซักหน่อยดีกว่า รอช่วงไข่แดงพีค ๆ แล้วมาถ่ายนกเพิ่มกัน

วิถีชาวประมงของชุมชนคลองตาก๊ก ออกเรือจับปลากันเป็นส่วนมาก

แสงเย็นเริ่มมา เริ่มเห็นนกเริ่มบินกลับรังกันแล้ว

อากาศเย็น ๆ กับการพักผ่อนดูนก มันดีไม่น้อย หาเวลาไปพักผ่อนในวันหยุดกันได้นะคะ ที่บางปูนะคะ

ติดตามเรื่องเล่าใหม่ ๆ ของช่างเล่าได้อีกหนึ่งช่องทางที่ www.facebook.com/changlaow นะคะ ที่กิน ที่เที่ยว ชิค ๆ แบบคนคูล ๆ

ช่างเล่า

วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 15.43 น.