สวัสดีครับ พบกับเราเพจ เดี๋ยวพาไป -​Deawpapai วันนี้เราจะมาเเนะนำสถานที่ท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ #โดยเดินทางด้วยรถไฟในสไตล์บ้านๆ กับสโลเเกน  #โตเเล้วเที่ยวไหนก็ได้

-เราชอบเริ่มต้นเดินทางที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเป็นส่วนใหญ่ เพราะหัวลำโพงมีห้องรับรองผู้โดยสารขนาดใหญ่ติดเเอร์เย็นฉ่ำชื่นใจ มีร้านหนังสือ มีศูนย์อาหารให้กินฆ่าเวลาระหว่างรอรถไฟเข้าเทียบชานชลา โดยการเดินทางไปเชียงใหม่นั้น รถไฟเเบ่งเป็น รถเร็ว,รถด่วน,รถด่วนพิเศษ,รถด่วนพิเศษ(เเดวู) มีเวลาเดินทางจากกรุงเทพตามนี้เลย
➡️08.30น. ออกกรุงเทพ 19.30น. ถึงเชียงใหม่ 🚩รถด่วนพิเศษ(เเดวู) ขบวนที่7 เป็นรถนั่งชั้น2ปรับอากาศ มีอาหารบริการ เน้นจอดเฉพาะสถานีอำเภอใหญ่ๆเเละสถานีจังหวัดเท่านั้น
☑️เหมาะสำหรับเน้นการเดินทางใช้เวลาไม่นานเเละเห็นวิวตลอดเส้นทาง
_________________________________________
➡️13.45น. ออกกรุงเทพ 04.05น.ถึงเชียงใหม่
🚩รถเร็ว ขบวนที่109 เป็นรถนั่งชั้น3-ชั้น2นั่งพัดลม-ชั้น2นอนแอร์(บางวัน) เน้นจอดเกือบทุกสถานี
☑️เหมาะสำหรับเน้นการเดินทางซึบซับบรรยากาศที่ไม่เร่งรีบเเละประหยัด
➡️18.10น.ออกกรุงเทพ 07.15น. ถึงเชียงใหม่
🚩รถด่วนพิเศษอุตรวิถี(CNR)ขบวนที่9 เป็นรถนั่งเเละนอนแอร์ชั้น2 -รถนอนแอร์ชั้น1เท่านั่น ในชุดรถจะมีตู้สำหรับสตรี,ตู้สำหรับคนพิการ,ตู้เสบียงปรับอากาศ เน้นจอดเฉพาะสถานีสำคัญๆเท่านั้น
☑️เหมาะสำหรับการเดินทางที่เน้นความหรูหราสะดวกสบาย
➡️19.35น.ออกกรุงเทพ 08.40น.ถึงเชียงใหม่
🚩รถด่วนพิเศษ ขบวนที่13 เป็นรถนั่งเเละนอนชั้น2แอร์-รถนอนชั้น1แอร์เท่านั้น เน้นจอดเฉพาะสถานีสำคัญๆเท่านั้น
☑️เหมาะสำหรับการเดินทางที่เน้นความสะดวกสบาย
➡️22.00น.ออกกรุงเทพ 12.10น.ถึงเชียงใหม่
🚩รถด่วน ขบวนที่51 เป็นรถนั่งชั้น3-รถนั่งชั้น2(พัดลม)-นั่งเเละนอนชั้น2(พัดลม)-นั่งเเละนอนชั้น2(แอร์) เน้นจอดสถานีอำเภอใหญ่ๆเเละสถานีจังหวัด
☑️เหมาะสำหรับการเดินทางที่เน้นการชมวิวเเบบไม่เร่งรีบต้องขบวนนี้เลย
▶️ปัจจุบันสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้90วัน
สอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 1690

#แก่งหลวง เป็นไฮไลท์ของเส้นทางรถไฟสายเหนือ อยู่ระหว่างสถานีปากปาน - แก่งหลวง จ.แพร่ จะเป็นทางรถไฟวิ่งเลียบแม่น้ำยมระยะทางประมาณ 10 กม. ด้านขวามือจะเป็นเเม่น้ำยม ด้านซ้ายจะเป็นภูเขา ถ้ามาช่วงหน้าหนาวจะเห็นหมอกเเน่นอน อยากเห็นวิวเเบบนี้ต้องมารถด่วน ขบวนที่ 51เท่านั้นถึงจะเจอวิวเเบบนี้ พิกัด บนเส้นทางรถไฟสายเหนือ

#สะพานทาชมพู หรือสะพานเเห่งรัก โดยสะพานเเห่งนี้จะเป็นสะพานที่รถไฟวิ่งผ่าน อยู่ในเขต จ.ลำพูน เป็นสะพานที่โดดเด่นด้วยตัวสะพานที่เป็นสีขาว ประกอบกับภูมิทัศน์รอบข้างล้อมรอบด้วยภูเขา เเละลำธาร ใกล้ๆตัวสะพานจะมีร้านอาหารสำหรับกินอาหารเเละนั่งดูรถไฟเเบบชิลๆ ที่สำคัญมีจุดให้ถ่ายรูปเก๋ๆ บางช่วงบางเวลาสะพานเเห่งนี้จะมีรักท่องเที่ยวมากางเต้นท์ดูดาวด้วยนะ ^^ ป.ล.สะพานเเห่งนี้รถไฟวิ่งผ่านเฉยๆนะไม่หยุดรับส่งผู้โดยสาร
▶️พิกัด : รถไฟวิ่งผ่าน อ.เเม่ทา จ.ลำพูน

#อุโมงค์ขุนตาน เป็นอุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดของประเทศไทย(ณ.ปัจจุบัน) เเละเป็นสถานีรถไฟที่ิอยู่สูงที่สุดของประเทศไทย อากาศเย็นสบาย นอกจากบรรยากาศที่เหมาะกับการถ่ายรูปสุดคูลเเล้ว ที่นี่ยังมีบังกะโลไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวด้วยนะ มีศาลเจ้าพ่อขุนตานให้สักการะขอพร จากสถานีรถไฟสามารถเดินขึ้นไปเที่ยวดอยขุนตานได้ โดยสามารถเดินขึ้นไป ย2.ย.3ได้เลย
▶️พิกัด : สถานีรถไฟขุนตาน

#ม่อนเเจ่ม เป็นอีกสถานที่1ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเมื่อมาเชียงใหม่ในช่วงหน้าหนาว เป็นอีก1จุดที่เราสามารถมาดูพระอาทิตย์ขึ้นเเละยังมองเห็นวิวทิวทัศน์เเบบ360องศา ที่นี่ยังมีรถฟอร์มูล่าม้งให้เราเล่นด้วยนะ มีจุดถ่ายรูปเจษงๆไว้อวดเพื่อนๆ บนม่อนเเจ่มจะมีร้านโฮมสเตย์เเละร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ถ้าอากาศหนาวๆเเละได้กินข้าวต้นร้อนๆจะฟินไม่ใช่น้อย
▶️พิกัด : อำเภอเเม่ริม

#ซากุระบานเมืองไทย หรือต้นพญาเสือโคร่ง (ขุนช้างเคี่ยน) อยู่บนสถานีเกษตรหลวงขุนช้างเคี่ยน เป็นอีกสถานที่เเนะนำอีก1ที่สำหรับหน้าหนาว เเนะนำให้มาช่วง ธ.ค.-ม.ค.จะมีโอกาสเจอดอกพญาเสือโคร่งบานมากที่สุดโเยจะมองคล้ายๆดอกซากุระบาน การเดินทางใช้เส้นทางเดียวกับทางขึ้นดอยสุเทพ เเละขับเลยมาประมาน10กิโลก็จะเจอ ขุนช้างเคี่ยน (จะมีป้ายบอกเป็นระยะๆ) ป.ล.หน้าหนาวคนจะเยอะหน่อยน
▶️พิกัด : ทางขึ้นดอยสุเทพ ดอยปุย

#วัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นไฮไลท์ ของจังหวัดเชียงใหม่ ถ้าใครมาเชียงใหม่เเล้วไม่มาดอยสุเทพถือว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่ โดยดอยสุเทพจะอยู่ห่างจากตัวเมืองแระมาณ15 กิโล ก่อนทางขึ้นดอยสุเทพจะมีอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยให้สักการัขอพรก่อนขึ้นดอยสุเทพ เมื่อขึ้นมาถึงเเล้วเราสามารถเดินขึ้นบันไดพญานาค หรือขึ้นรถรางคนละ20บาท(ชาวไทย)ต่างชาติ40บาท นอกจากเจดีย์สีทองอร่ามเป็นจุดเด่นเเล้ว รอบๆยังมีสถานที่ถ่ายรูป มีจุดชมวิวที่เรามองเห็นเมืองเชียงใหม่เเบบพาโนรามาได้ด้วยนะ
▶️พิกัด : ตัวเมืองเชียงใหม่

#จุดชมวิวดอยปุย เป็นจุดชมวิวที่ใครขึ้นมาขุนช้างเคี่ยนจะต้องผ่าน ตรงนี้จะมีร้านค้าเล็กๆไว้รองรับนักท่องเที่ยว มีร้านขายของที่ระลึก มีวิวสวยๆให้เราซึมซับบรรยากาศเเบบ360องศากันเลยทีเดียว จากจุดชมวิวเราสามารถมองเห็นหมู่บ้านม้งด้วยนะ
▶️พิกัด : ทางขึ้นขุนช้างเคี่ยน-ดอยสุเทพ

#กางเต้นท์นอนบนดอยอินทนนท์(ลานกางเต้นท์ดงสน) เป็นอีก1กิจกรรมที่ท้าทายลมหนาวสำหรับนักท่องเที่ยวเเนวเเบ็คเเพ็ค (แอดมินมานอนประจำ อิอิ) ตรงนี้ถ้าช่วงหน้าหนาวเเนะนำให้จองเต้นล่วงหน้านะเดี๋ยวจะหาว่าเราไม่เตือน โดยติดต่อเช่าเต้นท์ได้ที่ทำการอุทนยานเเห่งชาติดอยอินทนนท์ อากาศหนาวๆลองมากินหมูกระทะกันที่หน้าเต้นท์รับรองฟินสุดๆ ด้านข้างลางกาวเต้นท์ช่วงเย็นๆจะมีร้านค้าร้านอาหารไว้ให้เราจับจ่ายซื้อของกันด้วยนะ อ่อ บนนี้ไม่มีปลักไฟไว้คอยบริการนะครับเเนะนำให้นำเเบตสำรองติดตัวไปด้วยละ
▶️พิกัด : ใกล้กับที่ทำการอุทยานเเห่งชาติดอยอินทนนท์ 1กิโล

#จุดชมวิวกิ่วเเม่ปาน เป็นจุดที่หลายๆคนเมื่อมาดอยอินทนนท์ต้องมาเเวะกันที่นี่เพื่อรอดูเเสงเเรกของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า หมอกหนาๆ ลมหนาวเย็นๆ ใกล้ๆจะมีร้านค้าไว้คอยบริการเพื่อคลายหนาวเช่นข้าวต้มร้อนๆ ชา กาเเฟ ไว้คอยบริการ ช่วง หน้าหนาวคนจะเยอะๆหน่อย

#เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วเเม่ปาน เป็นอีก1กิจกรรมที่ท้าทาย เพราะจะเป็นการเดินป่าเพื่อชมวิว เช่นน้ำตก ต้นไม้ชนิดต่างๆ ดอกไม้เมืองหนาวหายากเช่น กุหลาบพันปี ระหว่่างทางเดินจะมีป้ายคอยอธิบายถึงโซนต่างๆที่เราเดินมา ไฮไลท์คือจุดชมวิวเเบบ 360 องศา เป็นการเดินทางไปกลับระยะทางรวมๆเกือบ4 กิโล โดยการเดินกิ่วเเม่ปานต้องติดต่อไกด์นำทาง ไกด์1คนต่อนักเดินทาง7คน ค่าไกด์200 บาท/กลุ่ม เเนะนำให้เดินตอนเช้านะครับจะได้บรรยากาศมากๆ
▶️พิกัด : ทางขึ้นดอยอินทนนท์

#จุดสูงสุดเเดนสยาม ป้ายที่ใครๆมาเยือนดอยอินทนน์จะต้องไม่ลืมเเวะมาถ่ายรูปเป็นที่ระทึก เอ้ยระลึก อยู่ห่างจากจุดชมวิวกิ่วเเม่ปานราวๆ 3 กิโลเท่านั้น นอกจากป้ายสูงสุดเเดนสยามเเล้วใกล้ๆยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกาให้เราเดินกันกับระยะทางรวมประมาณ1กิโล เเละยังมีสถูปให้้ราสักการะด้วยนะ
▶️พิกัด : ดอยอินทนนท์

#น้ำตกวชิรธาร เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ตัวน้ำตกอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 750 เมตร น้ำจะดิ่งจากผา ด้านบน ตกลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่าง น้ำตกวชิรธาร มีจุดชมวิวอยู่ 2 แห่งหลัก ๆ คือ ทางด้านหน้า ที่สามารถชมความสวยงามของน้ำตกได้แบบเต็มสตรีม หรือจะเสียเวลาเดินขึ้นไปทางด้านบนอีกสักหน่อย ก็จะสามารถมองลงมาเห็นความสวยงามของกระแสน้ำที่ไหลลงมาจากด้านบน บอกเลยว่าสวยงามมาก โดยเฉพาะในช่วงที่มีรุ้งกินน้ำ เป็นภาพที่มีความสวยงามมาก น้ำตกวชิรธารสามารถเที่ยวได้ทุกฤดู ช่วงที่เหมาะสมมากที่สุดคือ ฤดูหนาว มีร้านอาหาร และร้านกาแฟ ร้านค้าต่างๆไว้คอยบริการ
▶️พิกัด : ถ้าลงจากดอยอินทนน์จะอยู่ด้านซ้ายมือ

#โครงการหลวงดอยอินทนนท์ เป็นสถานีเกษตรสำหรับเพาะพันธุ์พันธุ์ไม้ต่างๆ โดยจะมีจุดให้เราหยุดถ่ายรูปเยอะมากกกกก มีหงส์คู่สีดำของพี่เบิร์ท ธงไชย ให้เราชมความน่ารัก ใกล้ๆยังมีน้ำตกสิริภูมิให้ท่องเที่ยวด้วยนะ
▶️พิกัด : อยู่ใกล้ๆลานกางเต้นท์ดงสน

#ร้านกาเเฟต้นไม้เดอะไจแอนด เป็นอีก1สถานที่ ที่เหมาะสำหรับการนั่งชิลจิบกาเเฟเอาบรรยากาศ เเละที่นี่ยังมีกิจกรรมเช่น ซิปไลน์ไว้คอยท้าทายนักท่องเที่ยวด้วยนะ โดยร้านกาเเฟจุดเด่นคืออยู่บนต้นไม้ใหญ่ มีสะพานเเขวนให้ถ่ายรูป ที่สำคัญที่นี่มีโฮมสเตย์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวด้วย
▶️พิกัด:ใกล้ๆหมู่บ้านเเม่กำปอง

#หมู่บ้านเเม่กำปอง ชื่อนี้เชื่อว่าต้องคุ้นหูของใครหลายๆคน เป็นอีก1เเลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นหมู่บ้านบนดอยสูงอากาศเย็นสบายตลอดเเทบทั้งปี มีลำธารไหลผ่านเเทบทั้งหมู่บ้าน, มีอุโบสถกลางน้ำตก, มีร้านกาเเฟชิลๆ ,มีวิถีการใช้ชีวิตเเบบ Slow life เหมาะสำหรับการพักผ่อนมาใช้ชีวิตช้าๆเเนวโฮมสเตย์กันที่นี่
▶️พิกัด : อำเภอเเม่ออน

#วัดพระธาตุดอยคำหรือวัดพันปี เป็นวัดเก่าเเก่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ อายุ1000กว่าปี ผู้คนหลั่งไหลมาที่นี่เพราะขึ้นชื่อเรื่องขอพรจากเทพทันใจเนื่องจากคนเชียงใหม่เชื่อว่าเทพทันใจจะบันดาลพรให้เป็นจริง1ปีต่อ1เรื่องขอพร โดยการเเก้บนจะเเก้บนด้วยดอกมะลิขั้นต่ำ50พวงขึ้นไปเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถดูวิวเเบบพาโนรามาได้อีกด้วย
▶️พิกัด : ใกล้ๆวัดอุโมงค์

#วัดอุโมงค์(สวนพุทธธรรม)เป็นสถานที่เเนะนำว่าไม่ควรพลาดอีก1ที่ เนื่องจากจุดเด่นของที่นี่คือจะมีอุโมงค์เเละหน้าฝนถึงหน้าหนาวตามกำแพงจะมีพืชจำพวกมอสขึ้นเป็นสีเขียวตลอดกำเเพง โดยภายในอุโมงค์เราสามารถเดินขมความงามได้ บางจุดจะมีพระพุทธรูปให้เราสักการะเป็นระยะๆ ด้านบนของอุโมงค์จะมีเจดีย์ใหญ่เเละมีจุดสำหรับถ่ายรูปเก๋ๆด้วยนะ

▶️พิกัด : ตัวเมืองเชียงใหม่

#ประตูท่าเเพ เป็นจุดเเลนด์มาร์คที่ขึ้นชื่อของเขียงใหม่ โดยช่วงเย็นๆถึงหัวค่ำจะมีการเเสดงเเละการละเล่นต่างๆมาเเสดงให้เหล่าผู้คนที่เดินผ่านไปมารับชม ถ้าเป็นช่วง ศุกร์-เสาร์ใกล้ๆกับประตูท่าเเพจะมีถนนคนเดินช้างคลานให้เราเดินเล่นเเละหาของกิน จนอิ่มท้องเลยเชียวละ

#ถนนคนเดินช้างคลาน หรือถนนคนเดินเชียงใหม่ หรือถนนวัวลาย จะมีทุกวันเสาร์ ตั้งอยู่ใกล้กับประตูเมืองเชียงใหม่ ถนนคนเดินวัวลายนั้นจะมีเอกลักษ์เฉพาะตัว นั่นคือ สินค้าต่างๆ ที่วางจำหน่าย ทั้งเสื้อผ้าพื้นเมือง ของที่ระลึกที่ผลิตมาจากผ้าพื้นเมือง สินค้าแฮนด์เมด ฟังดูเหมือนจะน่าเบื่อ งานโบราณ เหมาะกับคนสูงวัย แต่ไม่ใช่เลย เพราะสินค้าของที่นี่มีรูปแบบที่น่ารัก ไม่เหมือนใคร ล้วนแล้วแต่เป็นสินค้ายอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศย บอกเลยว่า เดินเลือกของไป ก็ “รักพี่เสียดายน้อง” จนกระเป๋าเบากันเลยทีเดียว ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ อิอิ
▶️พิกัด : ใกล้กับประตูเมืองเชียงใหม่ ประตูท่าเเพ

#ตลาดกลางคืนไนท์บาซ่าร์ (กาดเเล) ทั้งสองข้างทางจะเต็มไปด้วยแผงขายสินค้าที่ระลึกมากมายส่วนใหญ่ก็จะมีสินค้าขึ้นชื่อของเชียงใหม่จำพวกไม้แกะสลักต่างๆ หรือพวกเครื่องเงิน เครื่องปั้นดินเผา ซึ่งราคาก็ค่อนข้างจะสูงไปหน่อย นอกจากนี้แล้วก็ยังมีสินค้าประเภทอื่นๆ อีกที่น่าสนใจ และมีพวกร้านถ่ายรูปชุดทางเหนือที่นักท่องเที่ยวมักจะนิยมไปถ่ายภาพกันเป็นที่ระลึ
หากเดินเเล้วเมื่อยก็สามารถมองหาร้านนวด ซึ่งจะมีเต็มไปหมดเลือกร้านกันได้ตามสบาย หากเดินเเล้วยังหิวอีก ตลาดไนท์บาซาร์ ยังเป็นแหล่งดื่มกินสุดชิลอย่าง กาแลไนท์บาซาร์ ที่จะมีบรรดาร้านอาหารต่างๆ มาขายอาหารกันอย่างมากมายในราคาที่ไม่แพงแถมรสชาดยังอร่อยอีกด้วย นอกจากนี้แล้วก็ยังมีบาร์เบียร์ให้สามารถนั่งชิลๆ กันได้อีกด้วย
▶️พิกัด : ถนนช้างคลาน ตัวเมืองเชียงใหม่

#วัดเจดีย์หลวง วัดที่อยู่ท่ามกลางใจกลางตัวเมืองเเต่ถ้าเข้ามาภายในบริเวณวัดจะรู้สึกเสมือนว่าอยู่อีกมิติหนึ่งเลย เพราะถ้าเข้ามาเเล้วเราจะได้ซึมซับบรรยากาศที่เงียบสงบ กับศิลปะอาณาจักรลานนา เเละยังมีอุโบสถสำหรับสักการะขอพร เเล้ววัดนี้ยังมีจุดให้เราถ่ายรูปเก๋ๆมากมาย
▶️พิกัด : ตัวเมืองเชียงใหม่

#ล่องเเพไม้ไผ่เเม่นาจร เป็นอีกกิจกรรมที่เราอยากเเนะนำ การล่องเเพที่นี่ปลอดภัยเเน่นอน เพราะน้ำลึกเฉลี่ยเพียงเเค่ระดับหัวเข่า-เอวเท่านั้น ระยะทางล่องเเพจะใช้เวลาราวๆ1ชั่วโมง โดยการล่องเเพจะต้องติดต่อคนนำเเพหรือคนพาย โดย1เเพจะจุคนได้ 5 คน ค่าใช้จ่าย400 บาท / 1เเพ
▶️พิกัด : อำเภอเเม่เเจ่ม

#วัดถ้ำเชียงดาว เป็นสถานที่ ที่ถ้ามีเวลาเราอยากเเนะนำ เป็นวัดที่มีถ้ำเชียงดาวให้เราเดินเข้าชมความงดงามของ หินงอกหินย้อย ที่ก่อให้ เกิด รูปร่างต่างๆเป็นถ้ำขนาดใหญ่ ภายในมีหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่สวยงาม บางแห่งเป็นซอกหลืบ เมื่อฉายไฟ จะมีประกายระยิบระยับ สามารถจินตนาการเป็นรูปต่างๆได้มากมาย เสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่อยู่ตรงที่มีน้ำใส่ไหลเย็นจากในถ้ำไหล ออกมาที่บริเวณหน้าถ้ำ สำหรับเส้นทางเดินชมถ้ำมีหลายห้องตามนี้น๊าาา
- เส้นทางแรก คือ ถ้ำพระนอน เส้นทางนี้ยาว 360 ม.
- เส้นทางที่ 2 คือ ถ้ำแก้ว ถ้ำน้ำ ยาว 734 ม.
- เส้นทางที่ 3 คือ ถ้ำมืด ถ้ำม้า ยาว 735 ม.
จะบอกว่าสองเส้นทางหลังนี้ไม่มีไฟฟ้า ถ้าต้องการเดินชมจะต้องมีคนนำทางและจะต้องเสียค่าน้ำมันตะเกียงให้กับทางวัด 100 บาท/7คน
▶️พิกัด : อำเภอเชียงดาว

#ผาน้ำลอด เป็น1จุดท่องเที่ยวที่อยากเเนะนำ จุดเด่นคือจะมีก้อนหินขนาดใหญ่มีช่องว่างใต้ก้อนหินให้ลำน้ำไหลผ่านได้ ซึ่งเป็นความอัศจรรย์ของธรรมชาติ ต่อมาโครงการหลวงตีนตก ได้เข้ามาปรับปรุงให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยจะมีร้านอาหารบริการ (ร้านอาหารจะปิดช่วงหน้าฝน) เครื่องดื่ม กาแฟ เบเกอรี่ มีจุดนั่งพักผ่อน วิวถ่ายรูป ถือเป็นจุดแวะอีกหนึ่งจุดเมื่อมาเที่ยวโครงการหลวงตีนตกและหมู่บ้านแม่กำปอง
▶️พิกัด : อ.เเม่ออน ทางไปหมู่บ้านเเม่กำปอง

#ถ้ำเมืองออน เป็นถ้ำขนาดใหญ่ ภายในมีโถงถ้ำขนาดใหญ่ มีหินงอกหินย้อยที่งดงาม บ้างก็จินตนาการเป็นรูปต่างๆ เช่น แมวน้ำ, ช้างห้าหัว สำหรับบริเวณใจกลางถ้ำจะมี “พระธาตุนมผา” พระธาตุที่เกิดขึ้นมาจากธรรมชาติ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำถ้ำ ทางเข้าถ้ำจะมีบันไดพญานาคขึ้นไปสู่ปากถ้ำ เมื่ออยู่บนปากถ้ำจะเห็นวิวภูเขารอบๆ ได้อย่างสวยงาม ภายในถ้ำมีไฟฟ้าส่องสว่าง พอให้เห็นทาง โถงในถ้ำแคบ ชันเป็นบางช่วง เเต่รับรองว่าสวยมาก เกือบลืมบอกไปว่าการเข้าชมนั้นจะมีไกด์ท้องถิ่นนำเที่ยวในช่วงแรกเพื่อให้ความรู้ต่างๆ ภายในถ้ำ หลังจากนั้นจะให้นักท่องเที่ยว เที่ยวชมตามอัธยาศัยครับ ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็ก 5 บาท ชาวต่างชาติ 20 บาท ค่าไกด์ท้องถิ่น 100 บาท
▶️พิกัด : อ.เเม่ออน ทางไปน้ำพุร้อนสันกำแพง

#น้ำพุร้อนสันกำแพง จุดเด่นคือเป็นน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิถึง 100 องศาเซลเซียส น้ำร้อนอันเดือด พล่านพุ่งขึ้นจากใต้พื้นพิภพสู่ท้องฟ้าสูงถึง 15 เมตร ภายในจะมีร้านขายสินค้าของที่ระลึกและ ของดีเมืองสันกำแพง ,มีเส้นทางสำหรับเดินชมทำธรรมชาติเราสามารถ ใช้เส้น ทางนี้ในการเดินศึกษาธรรมชาติได้อีกกิจกรรมหนึ่ง มีธารน้ำไหลสำหรับให้นักท่องเที่ยวได้นั่งห้อยขาแช่เท้าในน้ำแร่เพื่อเป็นการผ่อนคลายด้วยนะ
▶️พิกัด : อำเภอสันกำเเพง

#วักเด่นสะหรีศรีเมืองเเกน เป็นวัดที่สวยงามมาก เภายในวัดจะต็มไปด้วยรูปปั้นสัตว์ในวรรณคดีไทย เช่น กินรี พญานาค อุโบสถที่มีสีสันสวยงาม ถ้าผ่านมาอย่าลืมเเวะกันนะ
▶️พิกัด : ห่างจากตัวเมือง30กิโล หรือถนนเส้นเชียงใหม่-สะเมิ

#รถไฟขากลับกรุงเทพ
➡️06.30น.ออกเชียงใหม่ 21.10น.ถึงกรุงเทพ
🚩รถเร็วขบวนที่ 102 เป็นรถนั่งชั้น3-ชั้น2นั่งพัดลม-ชั้น2นอนพัดลม เน้นจอดเกือบทุกสถานี ☑️เหมาะสำหรับเน้นดูวิวตลอดเส้นทางในงบที่ประหยัด
➡️08.50น.ออกเชียงใหม่ 19.25น.ถึงกรุงเทพ
🚩รถด่วนพิเศษ(เเดวู) ขบวนที่8 เป็นรถนั่งชั้น2ปรับอากาศ มีอาหารบริการ เน้นจอดเฉพาะสถานีอำเภอใหญ่ๆเเละสถานีจังหวัดเท่านั้น
➡️15.30น.ออกเชียงใหม่ 05.25น.ถึงกรุงเทพ
🚩รถด่วน ขบวนที่52 เป็นรถนั่งชั้น3-รถนั่งชั้น2(พัดลม)-นั่งเเละนอนชั้น2(พัดลม)-นั่งเเละนอนชั้น2(แอร์) เน้นจอดสถานีอำเภอใหญ่ๆเเละสถานีจังหวัด
➡️17.00น.ออกเชียงใหม่ 06.15น.ถึงกรุงเทพ
🚩รถด่วนพิเศษ ขบวนที่14 เป็นรถนั่งเเละนอนชั้น2แอร์-รถนอนชั้น1แอร์เท่านั้น เน้นจอดเฉพาะสถานีสำคัญๆเท่านั้น
➡️18.00น.ออกเชียงใหม่ 06.50น.ถึงกรุงเทพ
🚩รถด่วนพิเศษอุตรวิถี(CNR)ขบวนที่10 เป็นรถนั่งเเละนอนแอร์ชั้น2 -รถนอนแอร์ชั้น1เท่านั่น ในชุดรถจะมีตู้สำหรับสตรี,ตู้สำหรับคนพิการ,ตู้เสบียงปรับอากาศ เน้นจอดเฉพาะสถานีสำคัญๆเท่านั้น

การเดินทางโดยรถไฟไม่ยากเเละไม่น่ากลัว เพราะเราจะได้เห็นเเละพบเจอกับประสบการณ์เดินทางที่การเดินทางชนิดอื่นไม่สามารถเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็นการเห็น วิถีชีวิต วิถีชุมชน 2 ข้างทางที่รถไฟวิ่งผ่าน ,มีของกินท้องถิ่นนั้นๆ ขึ้นมาขายตลอดเส้นทางการเดินทาง,มีเส้นทางรถรถไฟน่าตื่นตาตื่นใจกับการที่รถไฟวิ่งลัดเลาะผ่านภูเขาลูกนั้นทีลูกนี้ที ที่สำคัญในทุกๆการเดินทาง #เราชื่อว่ามิตรภาพสามารถพบเจอได้เสมอระหว่างการเดินทา

บางครั้งการเดินทางโดยรถไฟ #บางครั้ง ร ะ ห ว่ า ง ท า ง มั น เ พ ลิ น #จนลืมไปว่า ร ะ ย ะ ท า ง มั น ไ ก ล ....เเค่ไหน

*จังหวัดเชียงใหม่ยังมีอีกหลายๆสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวอีกมากมาย ที่เเนะนำมาคือสถานที่ที่เเอดมินไปมาเเล้วจึงขอลงเป็นสถานที่เเนะนำ
#หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับนักเดินทางท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางโดยรถไฟ

.........เเล้วพบกันใหม่ในทริปหน้าครับ พบกับเราได้กับเพจเดี๋ยวพาไป-Deawpapai กลุ่มคนที่รวมตัวกันเที่ยวหารเฉลี่ยกันเเบบพี่ๆน้องเเบบเข้าถึงในสโลเเกน "โตเเล้วเที่ยวไหนก็ได้"......ขอบคุณครับ ^^

https://m.facebook.com/Taeremi... "เพจเดี๋ยวพาไป"

Taeremix

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 02.06 น.