วันนี้อ้ายกึ่มขอวางเป้ ว่างเว้นจากการเข้าป่า มาพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวชม "Mahanakhon Skywalk" ของอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร ที่เป็นแลนด์มาร์คของการท่องเที่ยวระดับโลกแห่งใหม่ของประเทศไทย กับจุดชมวิวชั้นดาดฟ้ารอบทิศทางที่สูงที่สุดในประเทศไทย 314 เมตร เหนือพื้นดิน แบบ 360 องศา สามารถมองเห็นวิวทั่วกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงาม

การเดินทาง ก็สะดวกสบาย จะเอารถมาเองก็มีบริการที่จอดรถ หรือจะมารถไฟฟ้าบีทีเอส ก็เลือกลงสถานีช่องนนทรีย์ ทางออกหมายเลข 3 แล้วเดินตาม Skywalk ที่เชื่อมต่อกับอาคารมหานครได้เลย

เดินตรงมาเรื่อยๆ แล้วลงบันไดเลื่อน ก็จะเจอทางเข้าอาคาร

เดินเข้าไปซื้อตั๋วได้เลยครับ (ตอนกลับ อย่าลืมนำบัตรจอดรถมาแสตมป์ด้วยเด้อ จอดฟรี)

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 น. - 24.00 น. (เปิดให้เข้าชมรอบสุดท้าย 23.00 น.)

บัตรเข้าชม มี 2 ประเภท

ประเภท 1 : Mahanakhon Skywalk ชมวิวภายในอาคาร (เฉพาะชั้น 74) ราคาผู้ใหญ่ 850 บาท เด็ก อายุต่ำกว่า 12 ปี/ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป ราคา 250 บาท

ประเภทที่ 2 : Mahanakhon Skywalk + Rooftop Bar ชมวิวภายในอาคารชั้น 74 และภายนอกอาคาร ชั้น 78 ราคาผู้ใหญ่ 1,050 บาท เด็ก อายุต่ำกว่า 12 ปี/ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป ราคา 450 บาท

*โปรโมชันพิเศษ เฉพาะช่วง 16 พ.ย. 2561 -31 ม.ค.2562 นี้ ราคาพิเศษ Mahanakhon Skywalk+Rooftop Bar เพียง 765 บาทเท่านั้น (จากราคาปกติ 1,050 บาท) แถมฟรี solf drink 1 แก้ว และบัตรส่วนลดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 100 บาท

จากนั้นพนักงานก็จะพาเราขึ้นอาคารด้วยลิฟท์ มันไม่ธรรมดาก็ตรงที่เป็นลิฟท์มัลติมิเดียที่เร็วที่สุดในประเทศไทย ที่จะพาเราทะยานสู่ชั้น 74 ภายในเวลาเพียง 50 วินาที ไอ้เราก็รีบคว้ากล้องมาถ่ายรูป ยังไม่ทันใด อ้าว!!!ถึงแล้วหรอ ช่างไวและนิ่มนวลอะไรปานนั้น

ภายในลิฟท์ก็จะมีวีดิทัศน์แบบมัลติมีเดียให้เราได้ชมวิวเมืองกรุง เหมือนกับว่าเราอยู่ในลิฟท์แก้วแล้วเหลียวเห็นวิวได้รอบทิศทางเลยละ

ลิฟท์จะพาพวกเรามายังอาคารชั้น 74 ที่มีไฮไลท์ คือ จุดชมวิวภายในอาคาร (Indoor Observation Deck)

ตื่นตาตื่นใจไปกับความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในสยามบ้านเราผ่านระบบเทคโนโลยี AR (Augmented Reality)

ช่วงค่ำคืน ก็จะเห็นความสว่างไสวของเมืองกรุงได้อย่างสวยงาม

ใครรักในการส่งโปสการ์ด บอกเล่าความประทับใจส่งให้คนรัก ส่งให้เพื่อนรู้ใจ ก็มีให้บริการโปสการ์ดพร้อมติดแสตมป์ให้เรียบร้อย สะดวกสบายด้วยตู้แบบอัตโนมัติ เขียนแล้วก็หย่อนลงตู้ไปรษณีย์ที่สูงที่สุดในประเทศไทยเลยละ

แต่ความสวยงามมันไม่ถึงที่สุด ไหนๆก็มาแล้ว จ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อยก็จะได้ไปชมวิวชั้น 78 ซึ่งเป็นไฮไลท์แลนด์มาร์คของที่นี่เลยนะ Go go go

ขึ้นบันไดเลื่อน จากชั้น 74 มายังชั้น 75 เพื่อขึ้นลิฟท์แก้วไปยังชั้น 78

ชั้น 75 มีห้องน้ำบริการ ทำภาระกิจให้เสร็จแล้วก็ไปรอขึ้นลิฟท์แก้วกันเลย

ลิฟท์แก้วมาส่งเรายังชั้น 78 หรือใครอยากออกกำลังกาย ก็สามารถขึ้นบันไดวนตรงลิฟท์แก้วได้นะครับ

ชั้น 78 ชั้นดาดฟ้าหรือ Rooftop เป็นจุดชมวิวนอกอาคาร มีไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด

- พื้นกระจกลอยฟ้า (Glass Tray) ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นกระจกลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สูงเหนือพื้น 310 เมตร มันโคตรเสียวเลยสำหรับคนกลัวความสูงแบบอ้ายกึ่ม

- จุดชมวิวชั้นดาดฟ้า (Rooftop) แบบ 360 องศา ซึ่งเป็นจุดสูงสุดที่ยืนได้ในกรุงเทพฯ มีความสูงเหนือพื้นดิน 314 เมตร

- Rooftop Bar เป็นบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีบริการเครื่องดื่มและค็อกเทรลสูตรพิเศษ

อ้ายกึ่ม เด็กบ้านนอกเข้ากรุงในครั้งนี้ สิ่งที่อยากเห็นมากที่สุดคือ ความสวยงามยามค่ำคืนของเมืองกรุงในมุมสูง มันคงสวยและอลังการไม่น้อย ผมมาเฝ้ารอตั้งแต่ 15.00 น. รอจนพระอาทิตย์ตกดิน นั่งดูนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างมาเฝ้าดูพระอาทิตย์ตกดินในวันนี้ บางคนก็สนุกสนานกับการถ่ายภาพแบบเสียวๆ บนพื้นกระจก ผมเองขอยอมแพ้กับความสูงแบบนี้ ขอถ่ายและเก็บภาพจากเพื่อนๆ นักท่องเที่ยวก็แล้วกัน

หลังจากตะวันลาลับขอบฟ้า แสงสีเมืองกรุงก็เริ่มสว่างไสวอย่างสวยงาม

อย่าลืมมาเที่ยว มาถ่ายภาพอวดความสวยงามของเมืองไทยบ้านเรากันเยอะๆ นะครับ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชันและกิจกรรมต่างๆได้ที่ facebook หรือ www.KingPowerMahanakhon.co.th

"ประสบการณ์ใหม่ ไม่ออกไปหา ไม่มีทางเจอ" Life is a journey

#ดีแต่เที่ยว #Thailand #KingPowerMahanakhon #MahanakhonSkywalk #ประเทศไทย

อ้ายกึ่มมักเล๊าะ

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 09.46 น.