เที่ยวภูเก็ตแค่ เสาร์-อาทิตย์ 😁

ที่เห็นไปทำงานทุกวันไม่ได้ขยัน แต่วันลาหมด 😭

😭 ยิ่งปลายปีแล้ว พักร้อนก็หมด ลาป่วยก็หมด ลากิจก็หมด ไม่รู้จะลาอะไรแล้ว วันนี้ขอแนะนำทริปภูเก็ตไปแค่เสาร์-อาทิตย์ก็ได้นะเธอ

✈️ คลิกจองตั๋วเลยจ้า รอบนี้เราจองตั๋วคืนวันศุกร์บินประมาณ 4 ทุ่ม เลิกงานปุ๊บก็รีบมา check in ให้ไว

ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ เราก็มาถึงภูเก็ตแล้ว รถเช่าที่เราจองไว้ก็มาส่งถึงสนามบิน แอบกระซิบเราเช่ารถท้องถิ่น รับ-ส่งถึงสนามบิน เราว่าคุ้มดีกว่านั่งแท็กซี่เข้าตัวเมืองนะ

🚗 ขับมาไม่นานก็ถึงตัวเมืองแล้ว มื้อดึกแล้วขอเบาๆแบบไม่จัดหนัก แนะนำ “โกเบ๊นซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต” ไปถึงก็เกือบเที่ยงคืนละ แต่คนยังแน่น การันตีความอร่อยทุกอย่าง ข้าวแห้งก็อร่อย หมูกรอบ ก็กร๊อบ-กรอบ ก๋วยจั๊บอีก อิ่มแน่นท้องไปหมด คืนนี้เราพักกันที่ Hop inn ภูเก็ต เป็นโรงแรมราคาประหยัดแต่สะดวกสบายมาก

☀️ มื้อเช้าจัดไปเลย รับขนมจีบ ติ่มซำเพิ่มไหมคะ รับสิคะ มาถึงภูเก็ตก็ต้องมาทานติ่มซำอาหารเช้าของคนภูเก็ตทานให้อิ่มแล้วไปต่อจ้า

🙏 สายบุญก็ต้องมา สักการะหลวงพ่อวัดฉลองกันสักหน่อย ส่วนพระใหญ่สีขาวก็จะต้องขึ้นเขาไปสักหน่อย ที่นี่ต้องแต่งกายเรียบร้อยนะคะ

🏖 พักสายตาที่แหลมพรหมเทพและหาดกะรน ต่อเลย หลังจากนั้นก็เข้า check in กันต่อที่ “ถาวรปาล์มบีช” กันเลยดีกว่า
และแล้วก็มาถึงอาหารเย็น มื้อนี้เราฝากท้องที่ห้องอาหาร Old Siam ของโรงแรมกันเลยค่ะ เป็นอาหารไทยที่รสชาติจัดจ้าน แนะนำเลยค่ะ

🚗 วันเดินทางกลับ ขอไปเที่ยวในตัวเมืองสักหน่อย ช่วงที่ไปเป็นเสาร์-อาทิตย์ ก็จะมีถนนคนเดิน เดิน Street art ถ่ายรูปมุมสุดฮิต มุมสุดชิค ได้ทั่วเมืองเก่า ก่อนเดินทางกลับก็ฝากท้องกับร้านตู้กับข้าว ร้านดังประจำภูเก็ต ภายในร้านแต่งแบบร่วมสมัย สวยงาม แนะนำควรโทรจองก่อนนะคะ เพราะลูกค้าเยอะมากค่ะ Walk in เข้าไปอาจรอคิวนานนะ หลังจากนั้นเราก็มาขึ้นเครื่องกลับแล้วน้าาา ทริปนี้เราไม่ต้องลางาน เพราะโปรแกรมนี้เหมาะมากสำหรับคนไม่มีเวลาและวันลาหมด เที่ยวดึก กลับดึก แต่ได้เที่ยวนะ 😍

โกเบ๊นซ์ข้าวต้มแห้งภูเก็ต ขอคอนเฟิร์มว่าอร่อยจริง ข้าวแห้งที่รสชาติกลมกล่อม น้ำซุปหอมพริกไทย ก๋วยจั๊บหรือต้มเลือดหมูก็อร่อยลงตัวสุดๆ ถ้าไปช่วงหัวค่ำอาจต้องรอคิวนานสักหน่อยนะ

เก็ตโฮ่ติ่มซำ ร้านแนะนำอีกร้านของภูเก็ต เป็นติ่มซำนึ่งสดๆ สามารถเลือกได้หลายอย่างและที่พลาดไม่ได้คือบะกุ๊ดแต๋ น้ำซุปหอม กระดูกหมูเปื่อย ซดคล่องคอดี

วัดฉลอง หรือ วัดไชยธาราราม วัดดังประจำภูเก็ตที่ใครมาภูเก็ตก็จะต้องแวะเวียนมาสักการะ หลวงพ่อแช่มแห่งวัดฉลอง เพื่อความเป็นศิริมงคล

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ ภูเก็ต ประดิษฐานอยู่บนเขานาคเกิด บนเขานี้เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นตัวเมืองภูเก็ตได้อีกด้วย

แหลมพรหมเทพ จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งนึงในประเทศไทย ช่วงกลางวันอากาศอาจจะร้อนอบอ้าวไปหน่อย แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นๆอากาศดีเชียวล่ะ

หาดราไวย์ ทะเลฝั่งอันดามันก็จะสีสวยๆแบบนี้แหละเนอะ

“ถาวรปาล์มบีชรีสอร์ท ภูเก็ตหาดกะรน” ที่นี่อยู่ใกล้ทะเลเพียงแค่ถนนกั้นเท่านั้นเอง หากเดินก็ใช้เวลาเพียง 2 นาที ข้ามถนนก็ลงทะเลได้แล้ว

👉 ไม่เพียงแต่จะอยู่ใกล้ทะเล ที่ถาวรปาล์มบีชถือได้ว่ามีนักท่องเที่ยวไม่ว่าชาวไทยหรือ ชาวต่างชาติ ต่างก็ชอบมาอาบแดด เพราะที่นี่มีสระว่ายน้ำถึง 4 สระ เลือกเล่นได้ตามชอบใจ ที่นี่เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ ต้นไม้เยอะ ที่กว้างขวาง มองไปทางไหนก็เจอแต่สีเขียวสบายตาสุดๆ เห็นแล้วหายเหนื่อยมากๆ เหมาะกับการมาชาร์ตแบตให้ตัวเองจริงๆ

👉 ห้องพักจะเป็นสไตล์โคโลเนียลโทนสีขาวละมุน นุ่มๆเย็นตาสบายใจ

👉 ช่วงเย็นๆก็มานั่งดูพระอาทิตย์ตกที่หาดกะรน ค่ำๆก็มาดินเนอร์ใต้เสียงเทียน ฟังเสียงคลื่นกันได้ที่ห้องอาหาร Old Siam ใครว่ามาทะเลต้องทานอาหารทะเล ที่นี่ไม่นะจ๊ะ มาทะเลก็ทานอาหารไทยได้นะคะ อย่างที่บอกที่นี่ชาวต่างชาติเยอะเลยต้องจัดอาหารไทยมาให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มรสกันสักหน่อย รอบนี้แอดจัดต้มยำกุ้ง ส้มตำไก่ย่าง กุ้งโสร่ง กุ้งกระเทียม บัวลอย อร่อยทุกอย่างแล้วที่นี่ใส่ใจทุกรายละเอียดของอาหารจริงๆ บางคนอาจบอกว่า หูย อาหารโรงแรมรสชาติไม่จัดจ้าน ไม่จริงเลยจ้าาาาา ที่ห้องอาหาร Old Siam รสชาติจัดจ้านแบบไทย อร่อยฝุดๆ

หาดกะรน ช่วงเย็นๆก่อนพระอาทิตย์จะตก บรรยากาศดีมากๆเลย

ตึกเก่าแบบชิโน-โปรตุกีส และ Street Art ในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ จะมีถนนคนเดิน ให้เดินได้ตลอดสายแบบชิลๆ

เมนูแนะนำของทางร้าน เส้นหมี่แกงปู สะตอผัดกะปิกุ้ง หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ขอบอกว่าแต่ละอย่างอร่อยสมกับเป็นอาหารของชาวภูเก็ตจริงๆ

โอ๋วเอ้ว ขนมพื้นเมืองของคนภูเก็ต ที่ต้องสั่งกันทุกโต๊ะ

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่

เจอกันรีวิวหน้าค่ะ ^^

เที่ยวทุกเดือน

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 18.35 น.