"Amazing เที่ยวไทย ขอนำเสนอ"

เพจ Amazing เที่ยวไทย

Youtube Amazing เที่ยวไทย

อุทยานพญานาค หรือพุทธอุทยานหลวงปู่สด วังพญานาค 4 ตระกูล ตั้งอยู่ที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งตอนนี้ประชาชนเป็นจำนวนไม่น้อยต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร รวมถึงชื่นชมกับความงดงามของศิลปะงานรูปปั้นพญานาค ตั้งตระหง่านอย่างสวยงามสุด ๆ จนร่ำลือกันว่าสถานที่แห่งนี้เป็น "คำชะโนด 3" ท่ามกลางวิถีแห่งความเชื่อความศักดิ์สิทธิ์อย่างไม่มีวันเสื่อมคลาย

"อุทยานพญานาค" หรือ "พุทธอุทยานหลวงปู่สด วังพญานาค 4 ตระกูล" เป็นอุทยานที่มีความสวยงามและสงบ เดิมพื้นที่แห่งนี้เป็นเพียงที่นาเก่ารกร้างของ นายณรงค์ เพียรผักแว่น หรือ "ช่างเอ๋" ช่างปั้นงานศิลปะฝีมือเอก แรกเริ่มได้นิมิตเห็นหลวงปู่สดลอยอยู่กลางบึงน้ำ หลังจากนั้นไม่นานจึงได้ทำการบูรณะที่นาแห่งนี้เสียใหม่ และเริ่มทำการปั้นรูปปั้นหลวงปู่สดประดิษฐานอยู่กลางบึงน้ำ และต่อมาก็ได้สร้างพญานาคอีก 4 ตัว อยู่ตรงบริเวณริมบึงน้ำตามที่นิมิตอีกเช่นเดียวกัน

ด้วยเพราะความสวยงามของสถานที่ บวกกับเรื่องราวความเชื่อและความศรัทธา ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่พุทธศาสนิกชนทั้งหลายให้ความสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเชื่อในเรื่องพญานาค ต่างแห่แหนเดินทางมาชื่นชมความสวยงามกันเป็นจำนวนมาก

บริเวณทางเข้า จะเป็นเหมือนโรงทาน นักท่องเที่ยวสามารถรับประทานอาหารกันได้ที่นี่ครับ

เดินเข้าไปข้างในก็จะเจอ รูปปั่นสัตว์ต่างๆ สวยงามมากครับ

นักท่องเที่ยวที่มีจิตศรัทธาสามารถ เข้าไปบูชาได้นะครับ

เมื่อเรามองเข้าไปก็จะเห็นพญานาคตั้งสง่าอยู่หน้าเขา เป็นอะไรที่สวยมากครับ

ระหว่างทางที่เราเดินเข้าไป ก็ได้เจอสัตว์ที่เขาได้เลี้ยงไว้ มีทั้งม้า และ ปลา ดูตามรูปเลยครับ

ม้าตัวนี่ชื่อ แหวนครับ หล่อมากกกก 5555

พอเดินเข้ามาอีกหน่อยก็จะเจอ รูปปั้น ของ ร.9 ครับ เป็นรูปปั้นที่สง่างามมากครับ

เอาหละครับ มาดูจุดไคลแม็กซ์กันดีกว่า เป็นรูปปั้นพญานาค ที่มีความงดงามมาก เป็นงานปั้นที่ละเอียดมากครับ

และยังมีบรรยากาศที่เย็นร่มรื่น น่าพักผ่อนหย่อนยคลาย สบายๆชิว

📍พิกัด สามารถมาตาม Google Map ได้ที่ลิ้งนี้ครับ📍อุทยานหลวงปู่สด พญานาค 4 ตระกูล
ตำบล บ้านนา อำเภอ กบินทร์บุรี ปราจีนบุรี 25110

Amazing เที่ยวไทย

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 12.55 น.