Korean Trip Day 1

ไปครั้งแรก เดินทางคนเดียว Day 1 ออกจากบ้านประมาณเกือบๆหกโมงจริงๆตั้งใจจะออกสักตีห้าครึ่งเพราะกลัวว่าจะรถติด แต่ด้วยความที่เก็บของดึกกว่าจะเสร็จก้อปาเข้าไปตีสามตั้งนาฬิกาปลุกตีห้าไม่อยากจะตื่นเลื่อนแล้วเลื่อนอีก ตื่นมาอีกทีตีห้าสิบห้ามันเด้งตัวขึ้นมาอัตโนมัติ รีบอาบน้ำแต่งตัวเรียก Grab มารับ ถึงสนามบินประมาณเกือบๆหกโมงครึ่ง เครื่องออก 8.20 น. เชคอินโลดกระเป๋าเสด ประมาณ 6.30 โมงได้ หลังจากนั้นก้อเข้าไปGate และหารัยรองท้องก่อน ปล.ถ้ามีเวลาแนะนำหากินจากข้างนอกก่อนเข้ามาก่อนก้อได้เพราะอาหารด้านในราคาค่อนข้างแรง

บรรยากาศเวลา 6.43 น. ณ สนามบินดอนเมือง

7.51 น.อยุ่บนเครื่องพร้อมบินละครัช

บินๆ อยุ่บนฟ้าแล้ววิวสวยใช่ไหมละ

เวลาประมาณ 11.30 อาหารมาเสิร์ฟแว้ว เมนูวันนี้คือไก่เทอริยากิ+น้ำเปล่า อันนี้เลือกตอนจองตั๋วมีน้ำหนัก 20 กก+ ข้าว+ประกันเดินทาง ส่วนโค้ก+เพิ่ม 60บาท ส่วนใครมีบัตรเครดิตของสายการบินเลือกรับฟรีไปเรยจร้า ได้โค้กแล้วชื่นใจ

จากนั่นเจ้าหน้าที่เค้าก้อแจกใบ ตม ให้บนเครื่อง ที่ได้มานี้มีแต่ภาษาประกิตล้วนๆเรย TT ก่อนมาไปอ่านๆรีวิวมาเห็นบอกมีภาษาไทยด้วยแต่นี้มีแต่ภาษาประกิตเรยคุณหลอกดาว งานเข้าเต็มๆ ทำไงดีละ กรอกอันไหนได้กรอกไปก่อน ส่วนที่เหลือมองซ้ายมองขวาแลเวถามเอาสิ อิอิ ขอโทษนะครับอันนี้ตอบยังไง แต่จริงๆลงเครื่องแล้วค่อยกรอกก็ได้ถ้าไม่รีบนะ เพราะคนจะเยอะมากรอนานพอสมควรเรย ลงเครื่องแล้วจะมีFree Wifi นะครับต่อได้เรย ไม่รู้ตรงไหนถามพี่กูได้เรย จริงๆแนะนำSave รูปไว้ดูและกรอกให้เสร็จบนเครื่องเรยดีกว่า

ใบ ตม จะมีให้สองใบด้วยกัน

หลับตื่นมาอีกที่อยู่ใหนแล้วน้า ไม่รู้หลับต่อเติมพลังก่อนดีฟ่า

หลังจากลงเครื่องแล้วต้องต่อรถไฟไปอีกนะครับ รถไฟจะมาทุกๆ5นาที(ถ้าจำไม่ผิดนะ)ลงเครื่องเสร็จกลัวไปไม่ถูกก็ตามๆชาวบ้านเค้าไปเรยจร้าไปถูกแน่นอน มาครั้งแรกคนเดียวมันก็จะกลัวเป็นปกติใช่ไหม

คนรอก็จะประมาณนี้ แถวยาวไหมล่ะ

นั่งไปจนสุดสถานนีเรย เค้าลงเราก็ลงตามเค้าเดินไปเรื่อยๆตามเค้าไปจนเจอ ตม จากนั่นก้อเข้าแถวรอต่อไปใครรีบแนะนำรีบเดินไปให้ถึงเร็วเพราะตรงนี้คนรอเยอะและจะใช้เวลานาน พอใกล้ถึงก็มองๆและหาแถวว่างเลือกเอาว่าจะเข้าช่องไหน 555 ปล.เราเลือกคนที่ไม่ถามหรือถามน้อยหน้าตาดูถูกชะตา 555 และก็ผ่านแบบสบายๆ

พอผ่าน ตม มาได้แล้วก็ไปรับกระเป๋าจากนั้นก็หาทางออกไปที่พักหรือที่ๆเราจะไปต่อโลดอันนี้คือด้านหน้าสนามบินมารอพี่แท็ก

มาถึงอากาศคือเย็นแบบสุดๆลมแรงด้วย หาทางเรียกพี่แท็กก็ไม่เจอ ก็ถามเค้าไปเรื่อยๆจนเจอเจ้าหน้าที่เค้าจะเรียกรถมาให้เราก็รอไป

ขึ้นพี่แท็กแล้วก็ยืนมือถือให้ดูเรยว่าจะไปไหนพี่เค้าก็จะพาไป ส่วนเรานั่งไปเจอเพื่อนที่ Songdo

ออกรถมาเจอวิวข้างทางสวยๆนี้ก็ชอบเรยวิวพระอาทิตย์ตก

นั่งดูวิวบนทางด่วนไปเรื่อยๆ

ถึงแว้ว ค่าเดินทางประมาณ 1000 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีก็ถึงแล้วที่แรก

Hyundai Premium Outlet Songdo

เดินรอเพื่อนต่อไปเพื่อนยังมาไม่ถึง หนาวก็หนาวลมก็แรง

เพื่อนมาแล้ว แชะรูปซะหน่อย Hyundai Premium Outlet Songdo ได้เดินประมาณ 30 น.เรยไม่ค่อยได้ดูรัยมากเท่าไหร่ ตรงนี้ใหญ่มากเดินไม่ทั่วเรย ว่าจะกลับมาเดินตอนก่อนกลับอีกที แต่ก็ไม่ได้มา TT

ออกจาก Hyundai Premium Outlet Songdo ไปหารัยกินต่อ

มื้อแรกที่เกาหลี

อาหารก็จะประมาณนี้

พิซซ่าเมนูนี้อร่อยมาก แนะนำต้องลอง

วิวที่ร้านก็จะประมาณนี้ อากาศก็หนาวและลมแรงสุดๆ

หลังจากอิ่มกันแล้วก็กลับที่พักกัน สำหรับวันแรกก็หมดลงแค่นี้

ไปกันเถาะ

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.48 น.