·•●ปลดล็อคร่างกายให้ลมปะทะที่บ้านอีต่องปิล็อก·•●

เราออกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัววันที่ 27 พย.61 จาก กทม. ออกเดินทางตอน 10.20 ถึงบ้านอีต่องตอน 16.30 อื้ออหืออ 6 ชม.ค่าา

คิดถูกแล้วที่แพลนมา 3 วัน 2 คืน
-การเดินทาง ไม่ได้เป็นทางชันมาก หลุมบ่อไม่ได้แย่ เปิด google map ไปเลยจ้าา แนะนำเติมน้ำมันก่อนขึ้นได้ที่แยกทางผาภูมิจะมี ปตท. อยู่จ้า ก่อนหน้านี้เราก็เครียดเรื่องทางอยู่เหมือนกันว่ารถจะขับขึ้นไปไหวมั๊ย แต่ใจอยากไปก็ลองไปเสี่ยงดู ได้ไม่ได้ยังไงก็ยังมีสองแถวที่จะขึ้นไปอยู่

-ที่พัก เราพักที่ ปิล็อกต๊อกแต๊ก เสริชหาในเพจเฟสบุ้คได้เลยค่าา คืนละ 800 บาท พร้อมอาหารเช้า แนะนำว่าให้จองล่วงหน้า เพราะที่พักส่วนใหญ่จะเต็มบ่อยมาก ก่อนเราจะมาหาที่พักอยู่หลายวัน อยากได้ห้องระเบียงที่หันน้ำเข้าบ่อน้ำ

-อาหารการกิน หลังที่พักจะมีตลาดเหมือนถนนคนเดินเลย ไปวันธรรมดาก็ไม่ต้องห่วง มีขายอยู่ตลอดยัน 4 ทุ่ม เราวางแผนจะไปกินปูที่ร้านเจ๊ณี แต่สรุปไม่มีปูเลยย T^T

►ไฮไลท์ Day 1 เราอยู่แต่ในหมู่บ้าน เดินเล่น ที่นี่ลูกหมาเพียบมากมายย ตอนกลางคืนนั่งระเบียบรับลม 18 องศา หรือว่าใครอยากจะกินหมูกระทะที่นี่ก็มีนะ

►Day 2 แอบตื่นสายยย 9 โมงเช้า เลยต้องเลื่อนไปดูหมอกในวันที่3 แทน วันนี้เลยไปดูทางที่ขึ้นเนินช้างศึก เพราะว่าพรุ่งนี้อาจจะต้องออกเช้ามืด "แนะนำให้ไปลองขับให้รู้ทางไว้ดีกว่า"🚗🚗

เป็นถนนคอนกรีตกับลูกรังหลุมลึกแค่ช่วงสั้นๆ แต่ว่ามีพื้นที่ให้เราหลบหลุมได้อยู่

มาพอให้รู้ทาง รู้หลุม5555 ไว้มาดูพระอาทิตย์ขึ้นวันพรุ่งนี้ใหม่ ^___^

เสร็จแล้วเราไปต่อกันที่

•น้ำตกจ๊อกกระดิ่น• จากบ้านอีต่องมาน้ำตกใช้เวลา 25 นาที ค่าเข้าคนละ 40 บาท รถยนต์ 30 บาท ต้องจอดแล้วเดินเข้าไปดูน้ำตก ทางลงทางขึ้นค่อนข้างชัน น้ำก็เย็นมากกกกกเช่นกันน ッ

แต่น้ำตกสวยจริงๆ นะ น้ำไหลใสเย็นเห็นตัวปลาาาาา ♥♥ และเราก็กลับมาในหมู่บ้าน

ไฮไลท์ของที่นี่เลยย มาแล้วต้องมาแขวนซะหน่อยยยยย ^^

เวลาส่วนใหญ่เราใช้อยู่แต่ในหมู่บ้าน มื้อเย็นเราก็ซื้อของในถนนคนเดินมานั่งกินริมระเบียงให้ตัวสั่นเล่น

ฮ่าๆๆ ❆❆ รอตื่นเช้าไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่เนินช้างศึก

►Day 3 ตื่น 05.30 น. เพื่อขับรถไปรอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่เนินช้างศึกแนะนำๆ ใส่เสื้อหนาๆ ลมที่นั่นจะแรงมากและเย็นมากด้วย ใครไม่อยากขับรถไปก็จะมีสองแถวรอรับคนขึ้นไปดูและรอรับกลับลงมาด้วยนะ

.•*´¨`*•.¸¸บอกได้คำเดียวว่าฟินนน ดูแค่รูปอาจจะยังไม่รู้ว่าเส้นตัดขอบฟ้ามันสวยแค่ไหน ภาพที่มันจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป อยากให้เพื่อนๆ มาเห็นจริงๆ :)

ตอนรออยู่ข้างบนพระอาทิตย์ไม่ยอมขึ้นสักที พอลงมาข้างล่างง อ่ออ เมฆบังไว้นี่เองงงง

เสร็จแล้วก็ลงมากินไข่กระทะแล้วก็ใส่บาตรพระ จะมีพระเดินมาในหมู่บ้าน

เสร็จแล้ววันนี้ก็มาถึงต้องกลับแล้ว😫😫

🍃🍃 คงจะคิดถึงลมที่พัดทำให้สั่นแบบนี้อีกแน่ๆ🍃🍃

สรุปว่าเป็นอีกทริปที่ประทับใจ ใช้เวลาการเดินทางเยอะก็จริง แต่พอมาถึงบ้านอีต่องแล้ว มันจะตอบคำถามในใจเราว่า ขับมาทำไมตั้งไกล ชีวิตประจำวันของเราอยู่กับวันและเวลามามากพอแล้ว มาถึงที่นี้วันเวลาแบบแผนอะไรมันจะหายไปหมดด slow life มันคือแบบนี้นี่เองงง บ๊ายยย บายยย ▆

SUVA TRAVELHOLIC

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.35 น.