THE ORCHID House 153 สามเสน 1

จะบอกว่าเกาะรัตนโกสินทร์ ถือเป็นเกาะกลางกรุงที่มีสถานที่น่าสนใจอยู่อย่างมากมาย ก็ไม่ผิดนัก เพราะนอกจากวัดวาอาราม ย่านชุมชนเก่าแก่แล้ว ยังเป็นที่ตั้งของถนนข้าวสาร อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ติดหูติดตา ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศจำนวนมาก

บรรดานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพักผ่อนในย่านข้าวสารปี ๆ นึงนับแสนคนนอกจากอาหารแล้ว โรงแรมที่พักยังเป็นอีก 1 ปัจจัยที่เป็นตัวเลือกสำคัญในการมาพักผ่อนที่ย่านนี้ เพราะมีโรงแรมมากมายหลายสไตล์ให้เลือก

ส่วนหย่อมเล็ก ๆ รอบโรงแรม

หนึ่งในโรงแรมที่จะมาแนะนำในวันนี้ คือ THE ORCHID House 153 เป็นโรงแรมขนาดเล็ก ซ่อนตัวอยู่ในซอย สามเสน 1 ย่านบางลำพู ซึ่งอยู่ห่างจากย่านถนนข้าวสารไม่ไกลนัก เรียกว่าเดินได้ไม่ทันเหนื่อย และเป็นบูติคโฮเตลที่มีการตกแต่งได้สวยงาม คลาสิค น่าสนใจ ไปค่ะไปดูกัน

มุมนั่งเล่นเล็ก ๆ กับภาพเพ้นติ่งวัดเบญจมบพิตร

ทางเข้า Lobby โรงแรม

Lobby โรงแรม

มุมนั่งรอรับแขกระหว่างเช็คอิน เช็คเอาท์

บันไดทางขึ้นที่ดูคลาสิคด้วยการวางตั้งและโถเบญจรงค์ กับบรรดาภาพวาดสีน้ำมากมาย

มุมถ่ายรูปสวย ๆ สดใสด้วยกระเบื้องพื้นสีฟ้าใส

เราเข้ามาเช็คอินตอนบ่ายจัดแล้วออกไปข้างนอก เข้ามาอีกทีก็เวลาค่ำแล้ว เลยได้บรรยากาศยามค่ำมาอวดกัน ซึ่งก็มีความคลาสิคไปอีกแบบ

ชานพัก และโถงทางเดิน

ห้องพักของเราคืนนี้

จริง ๆ แล้วเราจองเป็นห้องนอนเตียงคู่ไว้ แต่เนื่องจากห้องพักเต็ม เราจึงได้มานอนห้องเตียงเดียวแทน ทันทีที่เปิดประตูเข้ามา เราก็รู้สึกว๊าววว กับเตียงสี่เสาที่ทำจากไม้จริง เพราะไม่ค่อยได้เห็นมากนัก เฟอร์นิเจอร์ในห้องก็ดูเข้ากันได้ดี ทั้งโต๊ะไม้ และเก้าอี้หลุยส์ รวมถึงภาพพิมพ์ของอาจารย์เฉลิมชัย แห่งวัดร่องขุ่น

เตียงไม้สีเสา

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง ตู้ไม้ เก้าอี้หลุยส์

ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาแกมเขียว

โถงทางเดินกับกระเบื้องใสสีฟ้า

ชั้นบนสุด (ชั้น 3) เป็นแชนเดอร์เลีย

โถงทางเดินในยามเช้า

แสงเข้าจากม่านโปร่งสวยมาก ให้แสงอุ่น นุ่มนวล

มาค่ะ ไปกินอาหารเช้ากันดีกว่า อาหารเช้าของที่นี่ เป็นอาหารชุดนะคะ ให้บริการที่ห้องอาหารยุ้งสยาม ซึ่งอยู่ด้านข้างของตัวโรงแรม เปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 10 โมงเช้า

โถงทางเดินหน้าโรงแรมประดับด้วยต้นไม้และชุดเก้าอี้สวย ๆ

ภายในห้องอาหารยุ้งสยาม

เสิร์ฟด้วย ชา กาแฟ และน้ำผลไม้ก่อนเลย

มาเลือกอาหารกันค่ะ เราเลือกเป็นไข่กะทะ กับไข่ม้วนค่ะ
นอกจากนี้ยังมีอาหารไทยประเภทอาหารจานเดียวให้เลือกนะคะ

อาหารคุณภาพดี และรสชาติอร่อยค่ะ ขอเติมกาแฟ และน้ำผลไม้ได้ วันนี้มีแตงโมด้วย

ไข่กะทะยุ้งสยาม เสิร์ฟมาพร้อมสลัดผัก

ไข่ม้วนดูสีจะอ่อน ๆ หน่อย แต่อร่อยมากค่ะ เพราะเขาใส่ครีมสดลงไปในไข่ด้วย
นอกจากนั้นยังมีไส้กรอก และแฮมมากินด้วยกัน

ราดซอสและจับผ่า จะเห็นความนุ่มฉุ่มของเนื้อไข่นิ่ม ๆ

เสร็จจากมื้อเช้าแสนอร่อย เราก็ขึ้นไปพักผ่อนกันต่อที่ห้องเพื่อรอเวลาเช็คเอาท์ก็พอดีเดินสวนกับแม่บ้านที่มาทำความสะอาดห้อง เห็นว่าห้องเตียงคู่ว่างแล้ว เลยขอเขาเข้าไปดู

ห้องเตียงคู่ เป็นเตียงไม้ธรรมดา ไม่ได้เป็นเตียงสี่เสา

ขนาดห้อง และสไตล์การตกแต่งแนวคลาสิคเหมือนกันกับห้องเตียงเดี่ยว ต่างกันที่เตียง

ทุก ๆ ห้องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ยกชุด เก้าอี้หลุยส์ และขาดไม่ได้ผลงานอาจารย์เฉลิมชัย

สิ้นสุดการเดินทางในครั้งนี้แล้วค่ะ คงต้องได้เวลาในการจากลา แต่อย่างไรก็ดี ยังคงความประทับใจในตัวโรงแรม ทำเลที่ตั้งอันแสนสะดวกสบาย การตกแต่งสวยหรูถูกใจ อาหารเช้าแสนอร่อย และการต้อนรับอย่างเป็นกันเอง สำหรับวันนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่รับชมค่ะ สนใจลองเข้าไปชมในเวปไซด์ดูนะคะ

สายลม ที่ผ่านมา

วันพฤหัสที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.48 น.