หลังจากพาไปชมห้องพักที่ "สเปลนดิด แอตเขาใหญ่" แล้วก็เล่าข้ามถึงอาหารมื้อเย็นพิเศษสุดของพวกเรา นั่นก็คือ สเต็กมื้อเย็นที่ห้องอาหารอรามิส ที่ว่าเป็นมื้อพิเศษเพราะว่า ที่เขาขึ้นชื่อในเรื่องการทำสเต็ก ทั้งวัตถุดิบสดจากในพื้นที่ และนอกพื้นที่ นอกจากนี้ ยังเป็นมื้อที่อยู่กินกันพร้อมหน้าพร้อมตา (ถ้าไม่รวมมื้อกลางวัน) มีความสุขอย่างที่สุด

ห้องอาหารอรามิส ปากช่อง เขาใหญ่

ห้องอาหารอรามิส เป็นห้องอาหารที่ตั้งอยู่ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา อยู่บนเส้นทางเดินทางท่องเที่ยวเขาใหญ่ ด้านหน้าของโรงแรม สแปลนดิด แอดเขาใหญ่ ให้บริการการอาหารไทย อาหารฝรั่ง บรรยากาศดีค่ะ ตกแต่งด้วยต้นไม้ประดับดูสดชื่นสวยงาม ด้านบนของห้องอาหารเป็นดาดฟ้า สามารถขึ้นไปชมวิวได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก ตอนเช้า ๆ อากาศดี ๆ ก็จะได้เห็นทิวหมอกขาวยาวตามแนวถนน

บันไดเดินขึ้นชั้นสอง

บริเวณชั้นสอง มองมาด้านล่าง แต่ถ้าอยากดูวิวดี ๆ สวย ๆ ต้องขึ้นไปชั้นดาดฟ้า

เป็นโชคดีที่เราพักอยู่ที่ โรงแรม สแปลนดิด แอดเขาใหญ่ ซึ่งก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ จักรยานให้ปั่นเล่น ตู้เกมส์ (โต๊ะโกลด์) โต๊ะปิงปอง ฯลฯ แถมมีร้านอาหารอร่อย ๆ หน้าโรงแรมอีก เรียกได้ว่าไม่ต้องไปไหนกันเลย

มื้อเย็นมื้อนี้เลยฝากท้องไว้ที่ห้องอาหารอรามิส

ตกแต่งได้เรียบง่าย แต่สวยหรู

มาเริ่มมื้อเย็นกันเถอะค่ะ

อุ่นกระเพาะกันกับซุปเห็ดอุ่นละมุนท้อง หวาน หอม มัน กินกับขนมปังกระเทียมกรอบนอกนุ่มใน ได้รสเค็มมัน และหอมเครื่องเทศกลิ่นคลุ้งยิ่งเรียกน้ำย่อยได้ดียิ่งขึ้น

ขนมปังกระเทียมชิ้นหนากรอบนอก นุ่มใน ดีต่อพุง

ตามมาด้วยสลัดผักสด ๆ น้ำสลัดมีมาให้เลือกสองชนิด แต่เชื่อเถอะไม่ต้องเลือกหรอก อร่อยทั้งสองแบบ โดยเฉพาะเมื่อกินกับผักสด ๆ กรอบ ๆ

อรามิส เบอร์เกอร์

จานนี้ถือว่าเป็นของขึ้นชื่อของร้านนี้เลยจริง ๆ ขนมปังสด ๆ อบใหม่ ๆ นุ่มฟู ยัดใส้เนื้อสับปรุงด้วยเครื่องเทศช่วยเพิ่มรสชาติ ผักสด มายองเนส แค่นี้ก็เคี้ยวเพลินเกินอร่อย เกือบไม่ได้กินจานหลักจริง ๆ กันเสียแล้ว

ยังค่ะ ยังไม่หลักเท่าไหร่ พิซซ่าฮาวายเอี้ยนจานนี้ รสชาติสดชื่นของสัปรดเข้ากันได้ดีกับรสหวานมันของชีสที่โป๊ะมาอย่างไม่เสียดายที่หน้าพิซซ่า เคี้ยวกินกับแป้งพิซซ่าบางกรอบ อร่อยไม่ต้องพึ่งซอสเลยบอกให้

แล้วจากหลักเราก็มา "สเต็กพริกไทยดำ" โอ้ย จานนี้ยกมือยอมแพ้ ไม่ใช่อะไร แค่ย่างเนื้อก็เอาใจเราไปเต็ม ๆ กับเนื้อชิ้นหน้าที่ความสุกกำลังดี หวานฉ่ำชุ่ม ได้ซอสพริกไทยดำ รสชาติเผ็ดร้อน ไม่มากไม่น้อยเกินไป ความเค็มมัน เขากันได้ดีกับเนื้อสันสดใหม่ ยิ่งเคี้ยวยิ่งเพลิน

โดยเฉพาะเมื่อกินกับผักสามสีและมันบดที่แนมมานี่ ต้องบอกว่าสุดยอด เพราะรสชาติเสริมกันได้เป็นอย่างดี กินจนแทบจะเกลี้ยงจาน นึกดีใจที่รอจานหลัก ถ้าเสร็จไปตั้งแต่เบอร์เกอร์หละเสียดายแย่

หั่นออกมา ลายเนื้อชัดเจน เป็นสีชมพูนุ่มนิ่ม ชุ่มฉ่ำไปทั้งชิ้น อร่อย

ละเลียดกินกันจนมืดหละคะ นั่งพุงกางก้มตัวแทบไม่ได้ ก่อนจะค่อย ๆ ซมซานกลับเข้าห้องไป เพื่อรอพบกับวันใหม่ที่ดีอีกครั้ง

เยี่ยมชมเพจของร้านได้ที่ https://www.facebook.com/aramisrestaurante

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน :: ปาลิโอ เขาใหญ่ (Palio Khaoyai)

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน :: มื้อเที่ยงที่ห้องอาหารอรามีส เขาใหญ่

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน :: พักร้อนไปนอนเล่น "สเปลนดิด แอตเขาใหญ่" ในอ้อมกอดขุนเขา

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน :: Steak เลิศรสที่ห้องอาหาร อรามิส ปากช่อง เขาใหญ่

เที่ยวเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน :: ไร่องุ่นกรานมอนเต้ - วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม

สายลม ที่ผ่านมา

วันพฤหัสที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 20.08 น.