ในชีวิตคนทำงานอย่างเราๆ ในหนึ่งปี เราก็ควรหาเวลาพักผ่อนให้กับสมอง เพราะหากเราใช้ร่างกาย จิตใจมากเกินไป คนเราก็อาจสติแตก! หรือด้วยเหตุผลใดๆทั้งปวง เราก็ควรออกไปเที่ยวสักที่ ในหนึ่งปี ว่าแล้วก็... รีบเปิด App หาตั๋วเครื่องบินถูกๆ แพร็บ..

มาเริ่มที่สถานที่ง่ายๆ ยอดฮิตกัน

....วัดอาสากุซะ....

ง่ายมากกกก ไม่ขอบอกว่าไปยังไง กด Google map ได้เลย นี้ปี 2018 แล้ว คงไม่มีใครเปิดแผนที่กัน!

เป็นวัดที่คนเยอะมากกกกกกก และห้ามพลาดเช่นกัน

นอกจากวัด ยังมีสวนโดยรอบ และของขาย ร้าน Cafe เต็มไปหมด

ต่อจากวัด ยังสามารถเดินไปถึง Tokyo sky tree ได้ (เดินไกลหน่อย แต่ถ้าชอบเดินชมบรรยากาศไปเรื่อยๆก็พอไหว)

เห็นตึกสูงแต่ไกล เดินตามไปเรื่อยๆก็ถึง

เดินขึ้นอาคาร ระหว่างทางก็ของขายเยอะมากกกก

เดินขึ้นข้างบนกัน

พอถึงข้างบน ขอบอกว่า หายเหนื่อย วิวสวยมากกก

ร้านกาแฟ อยู่ทุกที่จริงๆ และขอบอกว่า เป็นร้านที่วิวสวยมากกกกกก (สมราคา)

แค่ที่นั่งจิบกาแฟก็กินขาด

ภายใน Tokyo sky tree ก็มีร้านของฝากเยอะแยะ

เดินดูของฝากไป ดูวิวไป เพลินๆ

ตกเย็น ก็ไปต่อที่แหล่งช๊อปปิ้ง Shibuya

...Disney Sea!...

วันถัดมา ก็ไปสถานที่ "ต้องห้ามพลาด" อีกที่ นั้นคือ Disney Sea!!!

ภายในก็สวยแปลกตา เดินเพลินจนหายเบื่อ

เดินถ่ายรูปได้ทั้งวัน

การแสดงมีตลอดทั้งวัน

...Hakone...

ใครที่ชอบป่าเขา เที่ยวธรรมชาติ ถ้าไม่มา Hakone ถือว่าพลาดอย่างแรง

โดยส่วนตัวชอบความเป็นป่าของที่นี้มากกกกกกกกกกกก

มุมนี้คือต้องมา!

ล่องเรือไปบนเขากัน

ระหว่างทาง วิวนี้ กินขาด

ชมวิว 2 ข้างทางไปเรื่อยๆ

ขากลับ ก่อนขึ้นรถไฟกลับ ก็อย่าลืมมาเดินเล่น คลอง (ที่สวยมาก น้ำสะอาดมาก) อยู่ริมสถานีรถไฟ

สถานแดงในตำนาน

ไม่ได้ถ่ายรูปมามาก เนื่องจากเที่ยวเพลิน!! เอาเป็นว่า ถ้าอยากหาสถานที่พักผ่อนสมอง สัก 1 อาทิตย์ ญี่ปุ่นก็ยังเป็นตัวเลือกต้นๆ ด้วยความเป็นธรรมชาติ และความที่เป็นแหล่งช๊อปปิ้ง ที่ดูดเงินเราได้ง่ายมาก ยิ่งกว่าแม่เหล็กจากองการนาซ่า เพราะงั้น เตรียมสติกันมาให้ดี ระหว่างเที่ยวญี่ปุ่นครับ :)

เรื่องกินขอให้บอก

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.33 น.