กำลังเป็นกระแสฮิตในตอนนี้กับแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพ นั้นคือ Mahanakhon SkyWalk ณตึกคิงเพาว์เวอร์มหานคร จุดชมวิวดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 314 เมตร ด้านบนเราจะได้เห็นวิวกรุงเทพแบบ 360 องศา และจุดที่เป็นไฮไลท์คือจุดชมวิวบนพื้นกระจกใหญ่ที่สุดในโลกในระดับความสูงที่ 310 เมตร ใครที่ยังไมเคยมา ต้องมาลองดูสักครั้งนะครับ

การเดินทางมาที่ตึกคิงเพาเวอร์มหานคร สะดวกที่สุดคือ BTS ครับ ลงสถานีช่องนนทรี ทางออก 3 เดินเข้าทางเชื่อมได้เลยครับ หรือถ้าใครสะดวกขับรถส่วนตัวมาก็ได้ครับ มีที่จอดอยู่ชั้นใต้ดิน

ลงบันไดเลื่อนมาจากทางเชื่อมจะพบรูปปั้นช้างอยู่หน้าตึก

เมื่อเดินเข้ามาในตึกจะเจอจุดจำหน่ายตั๋ว ราคาบัตรมี 2 แบบ คือ แบบชมวิวภายในอาคาร (ชั้น 74) ผู้ใหญ่ 850 บาท / เด็กและผู้สูงอายุ 250 บาท และแบบชมวิวทั้งภายในและภายนอกอาคาร (ชั้น 74 และ ชั้น 78) ผู้ใหญ่ 1,050 บาท / เด็กและผู้สูงอายุ 450 บาท แต่ตอนนี้มีโปรโมชั่น บัตรเข้าชมจุดชมวิวภายใน และภายนอกอาคารในราคา 765 บาทเท่านั้น (จากราคา 1,050 บาท) ถึงวันที่ 31 มกราคม 2562

ทางเดินก่อนขึ้นลิฟท์จะเป็นผนัง LED รวมถึงลิฟท์ก็จะเป็นผนังแสดงจอแอนิเมชั่นภาพสวยๆ โดยลิฟท์จะพาเราขึ้นไปด้วยความเร็วที่สุดในประเทศไทย ใช้เวลาเพียง 50 วินาทีก็ถึงชั้น 74

ชั้น 74 เป็นจุดชมวิวภายในอาคาร ที่สามารถเดินชมได้รอบๆ เลย

อากาศวันนี้จะมัวๆ หน่อย

ความพิเศษอีกอย่างคือฝ้าเพดานจะเป็นกระจก ทำให้เราเห็นภาพวิวด้านล่างเพียงมองขึ้นไปด้านบน

ที่พื้นก็จะเป็นแผนที่กรุงเทพ

เมื่อเดินจนทั่วแล้ว ก็ไปขึ้นชั้น 78 กัน

ขึ้นบันไดเลื่อนมาจะเป็นชั้น 75 จุดขึ้นลิฟท์แก้ว และห้องน้ำ

ลิฟท์แก้วเป็นทรงกระบอกใส จะพาเราขึ้นไปชั้นดาดฟ้า ชั้นที่ 78

มาถึงแล้วจะพบกับจุดชมวิวชั้นดาดฟ้า (Rooftop) แบบ 360 องศา ที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ เดอะ พีค (The Peak) มีความสูงจากพื้น 314 เมตร

วิวกรุงเทพจากจุดที่สูงที่สุด

หันมาอีกด้านจะมองเห็นโค้งน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา

และที่เห็นคนมุงเยอะๆ นั้นคือไฮไลท์เลย พื้นกระจกลอยฟ้า (Glass Tray) ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

สูงจากพื้น 310 เมตร

พื้นกระจกใสมองเห็นด้านล่างได้ชัดเจน

ก่อนจะลงไป ต้องรับถุงผ้าเพื่อคลุมเท้าก่อนลงไป เพื่อกันกระจกเป็นรอย

มาถึงแล้วก็ต้องถ่ายรูปไว้เยอะๆ นะครับ เอาหลายๆ มุม

ก่อนกลับอย่าลืมไปรับเครื่องดื่มฟรี 1 แก้วที่ Rooftop Bar นะครับ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เราเลือกซื้ออีกด้วย

ลิฟท์แก้วจะมีบันไดอยู่ข้างๆ ถ้าอยากเดินชมวิว ก็สามารถลงบันไดก็ได้นะครับ ไม่ต้องรอลิฟท์

มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆด้วย

ปิดท้ายด้วยคลิปครับ

ขอบคุณสำหรับการติดตามนะครับ

#ให้รู้ว่ามาแล้ว #MahanakhonSkyWalk #Bangkok #Thailand #IWasHereB4

--------------------------------------------------------

📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hairoowamalaew
Facebook : facebook.com/hiroowamalaew
Youtube : youtube.com/c/hairoowamalaew
Twitter : twitter.com/hairoowamalaew

#ให้รู้ว่ามาแล้ว #Hairoowamalaew

ให้รู้ว่ามาแล้ว

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.56 น.