สวัสดีค่ะ วันนี้ เรา จะพาทุกคนไปหลง (รัก) นา มิ เมือง ไทยกัน

แต่ก่อนจะพาทุกคนไปนั้น ขอเกริ่นสักเล็กน้อย ขึ้นชื่อว่านามิแล้ว ทุกคนก็คงนึกถึงเกาะนามิกัน ในประเทศเกาหลีใต้ใช่ไหมล่ะ ไม่ต้องไปถึงประเทศเกาหลีแล้วค่ะ เพราะประเทศไทยก็มี

เรามาทำความรู้จัก นามิเมืองไทยกันดีกว่าค่ะ

นามิเมืองไทย หรือ สวนสนบ่อแก้วเป็นพื้นที่ทดลองปลูกสนภูเขาชนิดต่างๆ ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ นำพันธุ์มาจากต่างประเทศเช่น ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ และ ไต้หวัน

สภาพอากาศที่เหมาะการไปเที่ยว

เหมาะทุกฤดูการค่ะ แต่แนะนำว่าไปฤดูหนาวดีกว่าค่ะ อากาศเย็นสบาย

แนะนำการถ่ายภาพ

• ยืนตรงถนนระหว่างต้นสน 2 ข้างทางแล้วถ่ายก็สวยดีค่ะ
  • หรือยืนพิงต้นสนแล้วถ่ายก็สวยไปอีกแบบค่ะ

เพื่อนๆ สามารถจัดท่าทางได้ตามที่เพื่อนๆ ต้องการได้ ไม่มีถูกหรือผิด

ส่วนเรื่องการเดินทางนั้นไปได้ง่ายค่ะ

พิกัดสวนสนบ่อแก้ว ตั้งอยู่บนถนน 108 ฮอด แม่สะเรียง บริเวณกิโลเมตร ที่ 36 ห่างจากอุทยานแห่งชาติออบหลวงประมาณ 22 กม.เองค่ะ เพื่อนสามารถขับรถไปได้ค่ะ

สุดท้ายนี้ก็ขอให้สนุกกับการไปเที่ยวเชียงไหมนะคะ ทริปหน้าจะมารีวิวอะไรนั่นโปรดติดตาม...........

April Journey

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 21.51 น.