สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาไปเที่ยว อ.สองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรีกัน ค่ะ

สืบเนื่องมาจากเพจ "เมืองต้องห้ามพลาด" นี่เลยค่ะ

เค้าพาเที่ยว ตลาดน้ำสะพานโค้ง ซึ่งมีคนรีวิวไว้หลายคนแล้วค่ะ

แต่ประเด็นเราไม่ได้อยู่ที่นั่น อย่างเราต้องเน้น "กิน" ค่ะ

ლ(´ڡ`ლ)

ดังนั้น....เราจะพาไปกินที่ร้าน "ครัวกางนา และ ริมนาคาเฟ่"

Go.....Go.........

เริ่มต้นกันที่วัดไผ่โรงวัว ล่ะกันนะคะ เพราะถ้าพูดถึงอำเภอสองพี่น้องแล้ว

คงไม่มีใครไม่รู้จักวัดนี้แน่นอนค่ะ

เริ่มจากเข้าวัด ไหว้พระทำบุญ อิ่มใจแล้ว ไปหาอะไรกินให้อิ่มท้องกันค่ะ

Start......ออกจากวัด เลี้ยวขวาค่ะ ร้านอยู่ติดกับวัดเลย

มองทางขวามือ จะเห็น ทุ่งนาเขียวขจี

นั่นแหละค่ะ แสดงว่าเลยล่ะ 555

กลับรถมาค่ะ เห็นป้ายแล้ว.....เลี้ยวเลยค่ะ ลุย !!!

จะจอดรถบริเวณหน้าร้าน หรือจะเข้าไปจอดด้านในก็ได้นะคะ

ซึ่งด้านในก็จะมีร้าน ครัวกางนา, ริมนาคาเฟ่ และ รีสอร์ท

ถึงแล้วค่ะ ครัวกางนา

ร่มรื่น ใช่ไหมล่ะคะ

ถ้าจะเข้าห้องน้ำอยู่ทางด้านข้างตัวอาคารค่ะ

ทางร้านมีที่นั่งทั้งในอาคาร บริเวณสวน และยังมีซุ้ม ที่ห่างกันเพียงถนนกั้น

ลมพัดเอื่อยๆ เหมาะแก่การนั่งทานอาหาร เม้ามอย จริงๆค่ะ

เสียดายฝั่งด้านนี้ต้นข้าวยังไม่ค่อยโตนัก เลยยังไม่เขียวเท่าอีกฝั่ง

ม่ะ ดูเมนูกันค่ะ

แน่ะ สงสัยใช่ไหมล่ะค่ะ ทำไมมีเมนู 2 ร้าน จริงๆแล้วมีร้าน บ้านริมนาคาเฟ่

อยู่ภายในบริเวณเดียวกันเลยค่ะ จะเดินไปสั่งที่ร้านกาแฟก็ได้ หรือจะสั่ง พร้อมๆกะทานข้าวก็ได้ค่ะ

ทางร้านเค้าอำนวยความสะดวกให้ค่ะ

น่ากินทั้งนั้นเลย

และนี่คือ...เมนูที่เราสั่งมาลองชิม

มาวิเคราะห์ทีล่ะเมนูค่ะ

ปลาช่อนลุยนา ตัวโต๊ โต เนื้อแน่น แต่เผาแห้งไปนิดนึงค่ะ ส่วนน้ำจิ้มอร่อยเริด

ทานคู่กับมะเขือยาว เผา นิ่มๆ หวานๆ เข้ากั้น เข้ากัน

ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน อันนี้ทอดกรอบมาก แทบจะกินแบบไม่เหลือก้าง พริกแกงก็อร่อย ไม่เผ็ดเกินไปค่ะ

ส่วนนางเอกของเรา "เมี่ยงกลีบบัว" ใครมา เป็นต้องสั่งค่ะ

รับประกันไม่ผิดหวัง

คิดค่าเสียหาย

แล้วไปต่อค่ะ ขอเดินไปนั่งเล่น ชมบรรยากาศที่ริมนาคาเฟ่สักนิด

เป็นเรือนไทย ที่ด้านบนทำเป็นรีสอร์ท

ด้านล่างเป็นร้านกาแฟ

จะนั่งด้านใน หรือ

ออกไปนอกชาน นั่งเล่นชิวๆ

ถ้าวันหยุดคนก็จะเยอะหน่อยนะคะ

เสร็จแล้วใครจะไปเที่ยวต่อที่ ตลาดสะพานโค้ง ก็ออกไปอีกเพียง 20 นาที

หรือที่ อ.สองพี่น้องนี้ก็ยังมีจุดให้เช็คอินอีกหลายจุดค่ะ

ก่อนกลับ ตรงทางออก ลองมองไปทางขวามือค่ะ

จะพบคุณลุงที่เค้า ทำไก่อบฝาง แบบเรียลริตี้มากค่ะ

แล้วสักพักไก่ก็ผ่านหน้ามาแบบหอมฉุย สีสันน่ารับประทานยิ่งนัก

ไปต่อไม่รอแล้วนะ.......บาย

(ღ˘⌣˘ღ)

พุงพาไป

วันพฤหัสที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 18.01 น.