สวัสดีค่ะ รีวิวนี้เราจะพาไปขับรถเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีแบบไปเช้า-เย็นกลับ

ไม่ต้องง้อวันลา ไม่ต้องเสียตังค์เยอะ
เหมาะกับคนชอบเที่ยว แต่วันลาไม่ค่อยจะมีอย่างเรามาก ^^"
ขับเรื่อยๆชิลๆ อยากแวะไหนก็แวะ
ให้บรรยากาศเขียวๆ เยียวยาความเหนื่อยล้า
กับที่นี่ ‘สุพรรณบุรี' จังหวัดที่เป็นได้มากกว่า...แค่ทางผ่าน!

ความพีคของทริปนี้คือเราขับ All New Mitsubishi Xpander รถ Crossover รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Mitsubishi ไป Test Drive และแปลงโฉมหลังรถให้เป็นที่นอนชิลๆ ได้ฟีลเหมือนรถบ้านนิดๆ
บอกเลยว่าเจ้ารถ All New Mitsubishi Xpander ทำให้การเดินทางธรรมดาๆของเรา...เป็นได้มากกว่าที่คิด เหมือนมีจุดชมวิวแบบ VIP ไปกับเราได้ทุกที่เลยล่ะค่ะ

พิกัดเที่ยวสำหรับทริปนี้
- ตลาดน้ำสะพานโค้ง สุ่มปลายักษ์ อ.สองพี่น้อง
- ตลาดร่มไม้ชายน้ำวัดพระลอย อ.เมืองสุพรรณบุรี
- พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร หรือ อุทยานมังกรสวรรค์ อ.เมืองสุพรรณบุรี
- บึงฉวาก อ.เดิมบางนางบวช
- ทุ่งดอกปอเทือง อ.ด่านช้าง
- เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง

การเดินทางที่ดีบางทีก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่จะไป แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราไปกับใคร

การมีเพื่อนคู่ใจเดินทางร่วมกันไปเจอสถานที่ใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ๆ เพื่อไปค้นหาประสบการณ์ดีๆร่วมกัน เจอเรื่องไม่คาดคิดด้วยกัน ก็ช่วยทำให้ทริปนี้มีแต่รอยยิ้มเสียงหัวเราะความสนุกสนาน โคตรจะมันส์เลยแกร๊

และยิ่งทริปนี้เราได้เดินทางด้วยรถยนต์ All New Mitsubishi Xpander ใหม่ Crossover ที่เป็นได้มากกว่า... พาเราไปตะลอนเที่ยวช้อปชิมที่สุพรรณบุรี เมืองเหน่อที่มีเสน่ห์ผู้คนน่ารักเป็นกันเอง ด้วยเอกลักษณ์ในน้ำเสียงพูดและความใจดีของคนเมืองนี้ ทำให้เราประทับใจเมืองน่ารักใกล้กรุงเมืองนี้มากค่ะ

ลองกดชมบรรยากาศโดยรวมผ่านคลิปวิดีโอกันก่อน และตามไปเที่ยวสุพรรณบุรีด้วยกันค่ะ

ถ้าใครชอบเที่ยวกับเพื่อนเหมือนกัน และสนใจติดตามรีวิวอื่นๆของเราเพิ่มเติม ตามไปคุยกันได้นะค้า

Facebook: https://www.facebook.com/bestiewanderer
Instagram: https://www.instagram.com/bestiewanderer

ครั้งนี้เราเลือกออกเดินทางจากกรุงเทพ ตั้งแต่เช้ามืดเพื่อที่จะได้มาชมพระอาทิตย์ขึ้น ได้ยินมานานแล้วว่าทุ่งนาเขียวๆ ที่สุพรรณบุรีนี่เค้าบรรยากาศดีไม่แพ้ที่ไหน ระหว่างทางขับรถมาเรื่อยๆ เริ่มเห็นแสงอาทิตย์ขึ้นเรา 2นุ่นเลยขอแวะจอดรถชิลกับบรรยากาศสักพัก

เอาจริงๆ พวกเราชอบความกว้างขวาง...ของห้องโดยสารรถคันนี้มาก สำหรับผู้หญิง 2 คนแบบเรา คือนั่งสบาย ไม่อึดอัด
และจริงๆแล้ว All New Mitsubishi Xpander เป็นรถแบบ 7 ที่นั่งไม่ว่าจะเป็นนักเดินทางสายไหนต้องถูกใจแน่ๆ โดยเฉพาะสาวๆ พร้อบเยอะแบบเรากลุ่มเพื่อนๆหรือสำหรับครอบครัวก็ยิ่งเหมาะมาก
แต่ครั้งนี้เราไปกันแค่ 2 คน เลยขอขนพร้อบกันมาเต็มที่ และลองพับเบาะ จัดเป็นที่นอนชิลๆ ไว้นั่งๆนอนๆชมวิวกันค่ะ

ระบบความบันเทิงที่เค้าจัดมาให้ถือว่าครบเลยล่ะ
ทั้ง FM, USB, AUX, และ Bluetooth ทำให้ฟังเพลงโปรดเปิด Playlist ที่ชอบระหว่างเดินทางได้อย่างง่ายดาย

ที่เราชอบอีกอย่างสำหรับรถคันนี้คือที่เก็บของกระจุกกระจิกเยอะ ไม่ว่าจะเป็นที่เก็บของบริเวณคอนโซลกลาง ด้านข้างประตูรถ ด้านหน้าเกียร์ คือดีย์มาก เพราะปกติของเราเยอะกันมากไม่ว่าจะโทรศัพท์ อุปกรณ์กล้อง กระเป๋าเงิน บัตรนู่นนี่นั่นสามารถเก็บได้เข้าที่เข้าทาง

01 ตลาดน้ำสะพานโค้ง

เริ่มสถานที่เที่ยวแรกด้วย ‘ตลาดน้ำสะพานโค้ง’ อยู่ที่วัดทองประดิษฐ์ อ.สองพี่น้องจ.สุพรรณบุรีเพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2561 นี้เอง

เอกลักษณ์ของตลาดน้ำแห่งนี้คือสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวผ่านลาน้าสร้างจากไม้ไผ่กว่า 5,000 ลำ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติของคลองสองพี่น้องและทุ่งผักบุ้งเขียวขจีและยังมีร้านอาหารบนเรือจากชาวบ้านที่น่าทานมากมาย

ตลาดน้ำสะพานโค้งเหมือนเป็นตลาดน้ำแบบย่อมๆมีอาหารขายทั้งร้านก๋วยจั๊บก๋วยเตี๋ยวส้มตากุ้งเผาลูกชิ้นทอดข้าวโพดปิ้งกล้วยปิ้งร้านเครื่องดื่มหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีบริการล่องเรือหางยาวชมวิวด้วยนะคะ

เรา2นุ่นแนะนาให้ไปที่นี่กันเช้าหน่อยหรือไม่ก็ช่วงเย็นๆเพราะตลาดอยู่กลางแจ้งถ้ามาตอนกลางวันควรเตรียมหมวกร่มครีมกันแดดให้พร้อมเลยน้า
ส่วนเรื่องที่จอดรถไม่ต้องกังวลเลยค่ะทางวัดเค้าจัดที่จอดรถไว้ให้ฟรีและลานกว้างพอสมควรเลยจ้า

ความน่าสนใจของตลาดน้ำสะพานโค้งนั้นไม่ได้มีดีแค่ ของกินที่ชาวบ้านนำมาขายกันนะคะยังมี “สุ่มปลายักษ์” ที่เค้าบอกว่าใหญ่ที่สุดในโลก!

ตัวสุ่มปลาที่นี่เค้าสานจากไม้ไผ่ทั้งหมดโดยกลุ่มหัตถสานบ้านต้นตาลเราสามารถปีนขึ้นไปชมวิวสวยๆ ได้ด้วยนะตอนปีนขึ้นมันก็จะเสียวๆ หน่อย
แต่ไหนๆ ก็มาแล้วยังไงก็ต้องลองเน้อ! ที่นี่เค้าเปิดให้บริการทุกวันเข้าชมฟรี แต่ถ้ามาช่วงวันหยุดต้องรอคิวหน่อยนึงนะค้า

02 ตลาดร่มไม้ชายน้ำวัดพระลอย

อีกหนึ่งจุดเช็คอิน แห่งใหม่ของสุพรรณบุรี ภายในตลาดมีของมาขายมากมาย ส่วนมากเป็น อาหารทั้งคาวหวาน ขนมโบราณที่บางทีหาทานได้ยากในกรุงเทพ แถมที่ตลาดแห่งนี้ยังขายในราคาไม่แพงด้วยค่ะใครว่างๆ หรือผ่านไปทาง อ. เมืองสุพรรณ อย่าลืมแวะไปเที่ยวเดินกินเล่นชิลๆ ได้นะคะ

เวลาเปิดบริการ
ทุกวันเสาร์–วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เวลา 10.00 –17.00 น.

บรรยากาศริมน้าของตลาดร่มไม้ชายน้ำ วัดพระลอย มีโซนที่นั่งให้นั่งชมนั่งชิลริมแม่น้ำด้วยค่ะ

ภายในตลาดมีของกินทั้ง คาว-หวาน มากมายให้เลือกเรา 2นุ่นชอบตรงที่เค้าพยายามใส่ภาชนะที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติทั้ง ไอติม หรือ น้ำหวานต่างๆ

อาหารบางอย่างก็หาทานยากในกรุงเทพ บางอย่างก็มีการครีเอทในรูปแบบที่แตกต่าง เช่น กล้วยปิ้ง ที่เราสองนุ่นเจอเป็นกล้วยปิ้งแต่ยัดไส้ต่างๆเช่นไส้มันม่วง ไส้ข้าวโพด ไส้ฝอยทอง ไส้ข้าวเหนียวมูลอัญชัญ ไส้เผือก เป็นต้น แปลกใหม่ น่ารับประทานขึ้นมาอีก

ที่เราชอบมากคือเมนูที่เหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมเา หมูปลาร้ารสเด็ด อร่อยมากกกกก เรา2นุ่นแนะนาถ้าไปห้ามพลาดไอเท็มนี้เด็ดขาดเค้าหมักหมูมารสชาติอร่อยพอดีหมูนุ่มไม่แข็งจิ้มกับปลาร้า และทานคู่กับข้าวเหนียวคือ......นัวมากแซ่บเว่อค่ะ

ส่วนน้ำหวาน หรือ น้ำชงต่างๆทางร้านเค้าจะมีภาชนะใส่ ที่ทำจากธรรมชาติแทนการใช้ถุงพลาสติก ราคา 30 บาท เราสองคนคิดว่าดีมากนอกจากจะเป็นพร้อบมาถ่ายรูปได้แล้วยังรักษ์โลกไปอีกค่ะ

03 พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรหรืออุทยานมังกรสวรรค์

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดสุพรรณบุรีเราเลยแวะมาชมความยิ่งใหญ่อลังการของเจ้ามังกรตัวนี้สักนิกนึงเด่วจะหาว่ามาไม่ถึง!

พิพิธภัณฑ์นี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของชาวจีนในประเทศไทย ตลอดจนประวัติศาสตร์และอารยธรรมจีนเพื่อเป็นอนุสรณ์สัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีนครบ20 ปีในพ.ศ. 2539 อยู่อ.เมืองจังหวัดสุพรรณบุรี

หมู่บ้านมังกรสวรรค์จำลองมากจากหมู่บ้านลี่เจียง1000 ปีสถาปัตยกรรมล่าสุดที่ทางจังหวัดสุพรรณบุรีสร้างขึ้นมาเพื่อจำลองเมืองหมู่บ้านลี่เจียงประเทศจีน

ภายในหมู่บ้านก็จำลองร้านค้าต่างๆและตกแต่งสไตล์โรงเตี้ยมจีน มีทั้งร้านอาหารและร้านค้าต่างๆให้เลือกช้อปเลือกชิม มีโรงหนังและยังสามารถชมวิวมุมสูงได้จากหอชมวิวเมืองสุพรรณได้ หมู่บ้านมังกรสวรรค์ไม่เสียค่าเข้าชมและเปิดบริการทุกวันด้วยนะคะ

ตอบกลับ

Bestie Wanderer

ความคิดเห็นที่ 5

04 บึงฉวาก

จุดหมายปลายทางอีกที่ของเรา 2นุ่นคือบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติหรือที่คนพื้นที่รุ้จักกันดีในนาม “บึงฉวาก”

ด้วยพื้นที่กว้างขวางล้อมรอบบึงขนาดใหญ่ ทั้งถนนหนทางที่สวยงามท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี ทำให้เรา 2นุ่นตัดสินใจเลือกที่จะมาแวะเที่ยวที่นี่

ภายในบึงฉวากยังมี พิพิธภัณฑ์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำทั้งน้ำจืดและอควาเรียมแสดงสัตว์ทะเล ที่น่าสนใจยังมี โซนอุทยานผักพื้นบ้านเฉลิมพระเกียรติบึงฉวาก ที่จัดแสดงพืชผักนานาชนิดที่บ้างครั้งเราเองเคยได้ยินแต่ชื่อยังไม่เคยเห็นจริงๆเลยสักครั้งก็ได้มาเห็นที่นี่แหละค่ะ

ทางโซนอุทยานผักพื้นบ้านยังมีม้าหมุนแบบเก๋ๆ ให้เรามาถ่ายภาพคูลๆได้ด้วยอีก

ปล. ถึงแม้ม้าหมุนจะไม่สามารถใช้เล่นจริงๆได้แล้วก็ตาม555

นอกจากรอบๆ บึงฉวากยังมีพิพิธภัณฑ์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำทั้งน้ำจืดและอควาเรียมแสดงสัตว์ทะเล อุทยานผักพื้นบ้านเฉลิมพระเกียรติ ยังมีโซนที่เป็นสวนสัตว์ และสวนนกขนาดใหญ่ให้น้องๆหนูๆ ได้มาเดินเล่นกับครอบครัวได้อีกค่ะ

และความชิลอีกอย่างที่เรา สองนุ่นเห็นคือส่วนมากคนก็จะมานั่งปิกนิกกันริมบึงกับครอบครัวพักผ่อนชิลๆ ท่ามกลางธรรมชาติเราสองนุ่นก็เช่นกัน

แอบปลีกตัวจากความวุ่นวายในเมืองเข้าหาธรรมชาติบ้างไรบ้างก็สบายใจดีค่ะ

05 ทุ่งปอเทือง

พิกัดต่อมาเราแวะมาเที่ยวจุดเช็คอินใหม่บรรยากาศดีที่สาคัญเข้าชมฟรีด้วยน้า‘ ทุ่งปอเทืองแห่งเมืองสุพรรณบุรี’ 💛🌼🌿

พิกัด: ซ.ประพันธ์ฯ อ.ด่านช้างจ.สุพรรณบุรี ( 200 เมตรจากโรงเรียนวัดหนองยาว)

เป็นทุ่งปอเทืองที่กว้างมากและบรรยากาศดีมากๆจริงๆ ดอกบานเหลืองอร่ามอยู่ริมน้าใกล้เขื่อนกระเสียว ใครขับรถมาเที่ยวแถวนี้อย่าลืมแวะมาถ่ายรูปกันน้าาา เรา2นุ่นกดชัตเตอร์รัวไม่หยุดเลยล่ะฮ่าๆ

06 เขื่อนกระเสียว

เดินทางกันมาทั้งวันจนพระอาทิตย์ตกดินเราเลือกมาชมความสวยงามของแสงยามเย็นกันที่ ‘เขื่อนกระเสียว’

อยู่ที่ อ. ด่านช้างจังหวัดสุพรรณฯเป็นเขื่อนดินที่ยาวเป็นอันดับสองของประเทศไทยบรรยากาศดีมากกกชิลมากเห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปหลังทิวเขาที่ทอดตัวยาวสุดลูกหูลูกตา

ถ้ามาที่เขื่อนกระเสียวช่วงเย็นๆจะเจอทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านแถวนี้มาปั่นจักรยานเล่นกันถ้าใครไม่ได้เอาจักรยานมาเองที่นี่ก็มีให้เช่าด้วยน้า
บางคนก็มาเดินถ่ายรูปหรือนั่งชมวิวชิลๆแอบอิจฉาคนแถวนี้นิดๆนะคะได้อยู่ใกล้สถานที่สวยๆแบบนี้ทุกวันเลย

ที่เขื่อนกระเสียวนอกจากจะวิวพระอาทิตย์ตกสวยมากๆ แล้ว ยังมีบรรยากาศชาวบ้านที่เลี้ยงปลาในกระชัง และมีรีสอร์ทรวมถึงที่กางเต็นท์แถวนี้ด้วยนะคะ ครั้งหน้าเราว่าจะมาค้างสักคืน จะได้ชิลได้ชาร์จพลังกันให้เต็มที่ไปเลยล่ะ

หมดไปแล้วหนึ่งวันกับทริปสุพรรณบุรีในแบบสโลว์ไลฟ์ของเรา 2นุ่นไม่น่าเชื่อว่าขับรถจากกรุงเทพแค่แป้บเดียวก็...
ได้มา..........สัมผัสบรรยากาศแบบนี้
ได้มา..........สัมผัสการเดินทางใหม่ๆ
ได้มา.........ชาร์ตแบตตัวเองกับธรรมชาติที่สงบ
ได้มา.........ลิ้มลองอาหารหลากหลาย
ทริปนี้....ได้อะไรที่มากกว่า....ที่คิดไว้แฮะ

ขอบคุณทุกคนที่ตามมาเที่ยวกันจนจบทริป แล้วพบกันใหม่กับการเดินทางครั้งหน้านะคะ

Bestie Wanderer

วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.56 น.