"ปาย เที่ยวกันนะ"

"ปายเมืองสุดฮิปสุดแสนโรแมนติกที่ถูกโอบกอดไปด้วยหุบเขาและสายหมอก"

เสน่ห์ของปายที่ใครๆต้องหลงรักก็คงไม่พ้นที่ปายเค้ามีตัวเมืองที่น่ารักมีถนนคนเดินที่เปิดทุกวัน ที่เรียกร้องให้เราออกไปเดินเนิบๆชิกๆใช้ชีวิตให้ช้าลง
ก็คงไม่แปลกใจว่าทำไมผู้คนถึงยอมพิชิตเจ็ดร้อยกว่าโค้งเพื่อมาหลงเสน่ห์ของปาย

ที่พักของเราในคืนแรกแบบแชร์ห้องราคาไม่แพงแค่คืนละ 200 บาท ที่เราเลือกที่นี่ก็เพราะว่ามันติดกับถนนคนเดินปาย

ร้านโปสการ์ดที่ปายน่ารักมากแม้คนที่ไม่ชอบการเขียนโปสการด์ก็ต้องหลงเข้ามาเยื่อมชมในความฮิบของเค้า

อาคารบ้านเรือนที่นี่น่ารักมากถูกรีโนเวทให้เป็นร้านกาแฟแบบคูลๆ

ไม่รู้ว่าจะชิกไปไหนซื้อที่นี่ก็ลองที่นี่เลย

ปายชวนชิม

มาปายอย่าลืมของฝากจากปายนะ

คุณลุงซานต้าออกมารับของขวัญเพื่อไปมอบให้เด็กๆ

นอกจากผู้คนจะออกมาเดินชิกๆแล้วน้องหมาก็ยังออกมานอนชิกๆด้วย

สายฮิปไม่ควรพลาดร้านนี้ แต่นี่ฮิบปี้นะ

ที่นี่สะพานประวัติศาสตร์ปายที่เหล่านักท่องเที่ยวทั้งหลายชอบมาเดินชิกๆ ถึงแดดจะแรงแบบนี้แต่ก็ไม่ได้ร้อนน้าเพราะปายเค้ามีภูเขาโอบล้อมไปด้วยภูเขาเลยมีอาศที่เย็นสบายตลอดทั้งวัน

มอคค่ายามบ่ายในเมืองปาย

ยามเย็นของปายสะกดใจให้ออกไปดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่ปายแคนยอนมากเพราะที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สุดแสนโรแมนติก ซึมซับช้าๆเนิบๆในอ้อมกอดของปาย

ห่างจากตัวเมืองมาไม่ไกลนักก็ถึงสะพานบุญโขกู้โส่สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวลัดเลาะตามทุ่งนาไปเรื่อยๆจนถึงวัดป่า นี่ขนาดฤดูหลังเกี่ยวข้าวยังสวยงามได้ขนาดนี้ถ้าฤดูปลูกข้าวจะสวยงามขนาดไหน

ถึงแม้จะอยู่กลางทุ่งนาแต่เค้าก็มีร้านกาแฟให้ดื่มด่ำชุ่มฉ่ำหัวใจ

ปายได้มอบความอบอุ่นและความสวยงามให้ผู้มาเยือนเสมอ....

ในยามเช้าปายได้หล่นหายไปในสายหมอก ณจุดชมวิวหยุนไหลสถานที่ที่นักท่องทั้งหลายชอบออกมารอแสงแรกอันอบอุ่น ที่นี่เป็นทะเลหมอกที่เราไม่ต้องออกเดินไปไกลเพื่อไปตามหาเพราะที่นี่เราสามารถนั่งรถเข้าถึงได้เลย

จิบชาล่องลอยมองวิวอันแสนสงบ

ทะเลหมอกออกมาเสริฟผู้มาเยือนถึงที่พัก

ขออยู่ในช่วงเวลานี้นานๆนะ

หมู่บ้านสันติชลหมู่บ้านจีนยูนนาน ที่อยู่ก่อนทางขึ้นทะเลหมอกหยุนไหลในยามเช้าเค้าถูกปกคลุมไปด้วยสายหมอก เดินชิกๆสัมผัสอากาศหนาวยังกับหลุดไปอยู่ที่เมืองจีน

"ขอบคุณปายในอ้อมกอดที่อบอุ่น"

หนาวนี้เที่ยวไหนดี...

ที่ไหนก็ได้

แต่ขอเป็นที่หนาวๆได้ไหม....ขอให้ปายไปอยู่ในลีสของเมืองที่ออกไปรับลมหนาวนะ

ฝากติดตามผลงานเราต่อได้ที่ เพจบุ๊ค หาที่หลง

หาที่หลง

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.44 น.