L i t t l e * S a h a r a *3 วัน 2 คืน 35xx บาท

เวียดนามใต้ โฮจิมินห์ : มุยเน่

Mission : Sand Dune at Mui ne / Vietnam

เป้าหมายการเดินทางครั้งนี้คือทะเลทราย ที่เหลือคือระหว่างทาง

Tag เพื่อนแล้ว Share วนไปทุกค้นนนนนนน

เงินก็จะหมด!! วันลาก็เหลือวันเดียว ไปไหนดีๆ? เลื่อนไปเลื่อนมาเจอตั้วโปรมาพอดี มือก็เลยลั่นไปเวียดนามซะอย่างงั้น หวยออกที่โฮจิมินห์ 3 วัน 2 คืน No plan กดไปก่อนยังไม่ต้องคิด จองตั้วแล้วแพลนมันจะมาเอง เป็นทุกทริป ฮ่าๆ สุดท้ายก็รู้ว่าเป้าหมายทริปเราคือไปลุยทะเลทรายตั้งอยู่เมืองมุยเน่ โดยการจองตั๋วเครื่องบินต้องไปลงที่เมืองโฮจิมินห์ หลังจองเสร็จก็คิดตลอดว่าฉันจะโดนแกโกงแน่ๆ 55+ อย่าไปรอ จุดขายการท่องเที่ยวเวียดนามเค้าแหละ จะมากจะน้อยแล้วแต่สะดวกเลย ฮ่าๆอ่ะๆๆๆไปกันเลย !!!

Plan Trip

Day 1 : (BKK-SGN) - Bus to Mui ne – Night life Mui ne

Day 2 : Morning Trip (White Sand dune/Red Sand dune/ Fisherman Village /Fairy Stream )

: Afternoon Trip (Ta Cu Mountain *Linh Son Truong Tho Pagoda Temple and Reclining Big Buddha / Dragon Fruit Farm /Pohsanu Tower

Day 3 : Bus to Ho Chi Minh / Half day trip Ho Chi Minh City (SGN-BKK)

ปล.จริงๆใครมีวันเพิ่มอีกวัน จัดทริปเพิ่มเมือง ดาลัด เข้าไปอีกเมืองดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นสวิชเซอแลนด์ของเวียดนามกันเลยทีเดียว อากาศดีตลอดปี จัดเข้ารูท 4 วัน 3 คืน ได้อย่างลงตัว

ค่าเสียหายหมดเงินกันไป 3,5xx บาท

ค่าเครื่องบินไปกลับ 1,8xx บาท

พบกันอีกครั้งกับทริปต่างประเทศ สำหรับคนวันลาน้อย งบน้อยก็ไปได้ รีวิวนี้เป็นรีวิวต่างประเทศครั้งที่ 2 ของผม

ยังไงฝากติดตามผลงานรีวิวได้เรื่อยๆนะครับ เที่ยววนไป ชีวิตจะได้เจอกับอะไรใหม่ๆ ยิ้มให้กับการเสียเงิน55+

ก่อนอื่นฝากผลงานรีวิวครั้งก่อนๆติดตามได้ด้านล่างนี้เลยจ้า

O k i n a w a * หั ว ใ จ มั น เ ซ _ ฮ า ว า ย ฉ บั บ ริ ว กิ ว

[รีวิว] ภู บั ก ไ ด จ. เ ล ย 2 วัน 1 คืน นึกว่าอยู่นิวซีแลนด์ ^__^

*ฤ ดู ฝ น * ด อ ก ก ร ะ เ จี ย ว แ ล ะ เ ร า ส า ม คน . . .

1 0 ข้ อ !! "สั น ห น อ ก วั ว" ถ้ารักเขาจงเดินไปหาเขา^_^

ฝากเพจท่องเที่ยวของผมไว้ด้วยนะครับ ยังไงตามไปคุยกันต่อที่เพจได้เลยนะครับ

- เท้าแตะสนามบินเดินออกมามองขวาไว้ๆ หารถเมล์ นั่งรถเมล์รถเมล์สาย 152 ค่าโดยสารเข้าเมือง ราคา 5.000 ดอง ใครมีเป้ ของเยอะ เอาวางไว้ที่ตักให้ได้นะ ไม่งั้นอาจโดนเรียกเก็บเป็น 10.000 ดอง แม้ค่าโดยสารจะ 5000 ก้ตาม ฮ่าๆ เริ่มโกงกุเลยไหมละ!!

- จากสนามบินก็ง่ายๆครับ ขึ้นรถไปลงสุดสายเลย ไปลงที่ถนน ฟามงูเหล่า (Phạm Ngũ Lão street) แถวนั้นก็จะอารมณ์มี agency ขายตั๋ว ทั้งรถทัวร์ เครื่องบิน รถไฟ และมี Hostel ถูกๆเต็มไปหมด

- เราก็เดินเข้าไปในซอยตามไปลงเอยที่บริษัท Phuong Trang ป้ายส้มๆเขียวๆ มีอยู่หลายสาขาเลย ได้ตั้วไป มุยเน่ เราเลือกรอบ 14.00 น. ต่อได้เหลือ 100000 ดอง ไปกัน 5 คนเลยต่อมันซะเลย ได้ด้วยเว้ย ฮ่าๆ จาก 130000

- ได้ตั้วแล้ว กินข้าวแถวนั้น รอขึ้นบัสหน้าบริษัท จะมีรถมารับไปท่ารถ ก็ตามๆเค้าไปถึงมุยเน่ประมาณ 19.00 น.

- ใครจองที่พักไปก็แจ้งบัสให้เค้าส่งที่พักที่จองได้เลย ส่วนผมไม่ได้จองก็ลงตรงคนลงกันเยอะหน่อยๆ ไปเดินหาแถวนั้นเอา เอาถูกๆพอ ฮ่าๆ ที่ได้มาตกคนละ 150 บาทเองค่อยๆหา ถามคนท้องถิ่นน่ะ เดวเค้าบอกเราเอง ว่าตรงไหนมันถูกและโอเค

- ได้ที่พักก็หาทริปพรุ่งนี้เช้า ไปทะเลทรายกัน จะหาจากบริษัทก็ได้มีเยอะมากกกก แต่เราได้จากคนในพื้นที่เดินๆผ่านเค้ามีรถ Jeep จอดอยู่เลยถามเค้า คุยไปคุยมาเค้าคุยดีอ่ะ ฮ่าๆ เลยเอาคนนี้ได้ตกลงราคา 5 US/คน

- เสร็จก็หาไรกิน ดริ้ง ชิลๆไปชิคๆ อาหารทะเลราคาถูกมากกกกกกก ยาวๆไปตามสะดวก

พรุ่งนี้จะได้เจอกันแล้ววววว

มารู้จักมุยเน่กันหน่อยดีกว่า จะได้นึกภาพออกเวลาไปเที่ยว

เมืองมุยเน่ (Mui Ne) เป็นเมืองชายทะเลทางเวียดนามใต้ในจังหวัดบิ่ญถ่วน (Binh Thuan) อยู่ห่างจากจากโฮจิมินห์ประมาณ 230 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมง ที่นี่มีชายหาดที่เป็นสันทรายขนาดใหญ่และดูคล้ายทะเลทรายที่นักท่องเที่ยวส่วนมากชอบไปถ่ายรูปเล่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น เล่นน้ำพายเรือ เล่นกระดานโต้คลื่น เป็นต้น

-Jeep นัดเราตี 4.30 น.พร้อมลุยกันแล้วก็แพลนที่ไปก็ไล่ลำดับตามนี้เลย

1.ทะเลทรายขาว White Sand dune ตื่นเต้นจะได้เจอสิ่งที่เรามาสำหรับทริปนี้แล้ว พอถึงจะมีทางเลือก 2 ทางให้เราเลือกคือ ATV หรือ เดินเข้าไปเอง เราเลือก ATV ให้ไปส่งกลางทะเลทราย มันไกลอยู่นะถ้าอยากได้วิวแบบว้าวๆ และแล้วรอบตัวเราก็มองไปทางไหนก็มีแต่ทรายทรายทราย อิอิ ถึงมันจะไม่ใหญ่เท่าซาฮาร่าที่เคยเห็นในทีวี แต่มันก็ทดแทนได้สำหรับงบน้อย วัยรุ่นอย่างเรา สวยยยย ถ่ายรูปวนไปจนเหนื่อย ฮ่าๆ แล้วก็นัดเวลาเค้าประมาณ 1-1.30 ชม. เค้าก็จะขับ ATV มารับเรากลับ

ภาพนี้ยืมมาจาก http://gothailandgoasean.tourismthailand.org/th/

2.ทะเลทรายแดง /Red Sand dune ตรงนี้เป็นจุดที่มีสไลเดอร์ให้เล่น ก็เช่ากระดานอะไรก็ว่ากันไป แต่ตอนไปตรงนี้คนเยอะไปหน่อย ก็เลยไปแชะภาพแปบเดียว

3.หมู่บ้านชาวประมง Fisherman Village เป็นการเที่ยวชมวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวบ้านที่นี่ ซึ่งจะได้เห็นภาพการตากปลา ตากกุ้ง หรือเรือที่ใช้ออกทะเลมาจอดเรียงกันเต็ม ตรงนี้ผมชอบมากเหมือนกันไม่เคยเห็นวิวแบบนี้มาก่อน ถ่ายภาพออกมาแล้วมันก็สวยด้วย ^^

4.Fairy Stream พอรถจอดเราก็เดินลงไปที่ลำธาร เดินยาวๆไปตามป้าย ก็จะเริ่มเจอกับปรากฏการณ์ธรรมชาติหินทราย เป็นทางยาวเลย ตรงจุดนี้ถอดรองเท้าเดินกันนะ เตรียมถุงไปด้วยก็ดี

เสร็จทริปเช้าเวลาประมาณ 09.30 น.-10.00 น. จริงๆทริปทะเลทรายมันจะมีให้เราเลือก เช้ากับบ่าย ผมแนะนำเช้านะครับ เพราะมันจะไม่ร้อนมาก คิดสภาพไปทะเลทรายตอนบ่ายสี่โมงกันดูแล้วกันว่าความรู้สึกมันจะเป็นแบบไหน ก็ตามสะดวกเลยนะครับ ไหม้แน่ๆ55 รถมาส่งที่พัก กลับมาก็มาอาบน้ำหาไรกิน กลับไปพักผ่อนที่พัก จริงตอนแรกแพลนบ่ายเราว่างไม่มีที่ไป ระหว่างกินข้าวเที่ยงกันก็หาที่ไปกัน ดีกว่านอนอยู่ห้องพักเฉยๆ สรุปเลยได้ทริปบ่ายตามด้านล่างนี้เลย ตกคนละประมาณ 7 US แพงกว่าทริปเช้าเพราะต้องขับออกไปนอกเมืองพอสมควร แล้วรถที่เวียดนามก็วิ่งช้าได้อีก กว่าจะถึงที่หมาย คือเหนื่อยอย่างแรง อากาศร้อนๆ ฮ่าๆ

- ทริปบ่ายเริ่ม 13.00 น. รถแวนมารับ จำไม่ได้ว่าได้รถอะไรลืมจริงๆขออภัย อารมณ์ ANOVA แหละครับ ขับรถออกไปนอกเมืองประมาณ 40 นาที ถึงที่หมาย

- บ่ายนี้เป้าหมายคือการเที่ยวเขาตากุ ด้านบนจะมีวัด อารมณ์จีนๆหน่อย ไปไหว้พระนอนใหญ่ โดยเราต้องขึ้นกระเช้าขึ้นไปข้างบนนะครับ ราคาไม่แพงครับ ถ้ามีเวลาก็แนะนำลองไปเที่ยวที่นี่กันนะครับ

- เสร็จจากเขาตากุประมาณ 15.30 น. จะมีไปสวนแก้วมังกร แต่เราไม่ไป เราไม่ว้าว ข้างทางปลูกเต็มไปหมด ก็เลยไม่แวะ แต่ถ้าใครสนใจจะเก็บกินเองจากสวนก็เชิญได้เลยครับ มันรวมอยู่ในทริปที่เหมามาแล้ว เป็นของขึ้นชื่อของเมืองมุยเน่เลยนะครับ เค้าว่ากันว่าอร่อยมากกกกก

- เสร็จก้ขับรถเข้ามาในเมืองไปดูพระอาทิตย์ตกเย็นที่ Pohsanu Tower ตรงนี้จะมีอารมณ์ปราสาทเล็กๆแล้วก็สวนอยู่ใกล้ๆสามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินพร้อมกับวิวเมือง สวยครับตรงนี้ เสร็จประมาณ 18.30 น. กลับที่พักหาอะไรกิน แล้วไปซื้อตั้วสำหรับกลับโฮจิมินห์ในวันพรุ่งนี้ ผมได้รอบ 08.00 น.ถึง โฮประมาณ 12.30 น.

- ขึ้นบัสไปโฮจิมินห์ ถึงเที่ยงๆ กินข้าวเที่ยงแล้วตะลุยเมืองโฮจิมินห์กันครึ่งวันกัน

- เราต้องไปขึ้นเครื่องรอบ 2 ทุ่ม แพลนเที่ยวเรา 13.00-17.00 น. ก่ะเวลาให้ไปถึงสนามบินประมาณ 18.00 น.

ในโฮจิมินห์สามารถเดินเที่ยวต่อๆกันได้เลยไม่ไกลกันมาก เปิด Map แล้วเดินตามได้เลย หรือไม่ก็เปิด App มือถือเดินตามไปเลย ไม่ไกลครับ แปบเดียวครบ ^_^ วันนี้เลยเอาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่มาเยือนโฮจิมินห์แล้วควรไปโดน แนะนำให้เอาตลาดไว้ท้ายสุดจะได้ช้อปปิ้งก่อนไปขึ้นเครื่องไม่ต้องหอบของไปมา

- โบสถ์ Notre Dame Cathedral

- อาคารไปรษณีย์กลาง Saigon Central Post Office

- Ho Chi Minh City Hall

- Saigon Opera House

- พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์

- Ho Chi Minh City Museum

- โรงละครหุ่นกระบอกน้ำ The Golden Dragon Water Puppet Theater

- ตลาด Ben Thanh

อ่ะครับ ก็ประมาณนี้แล้วกันสำหรับทริปนี้พอได้เห็นภาพ เห็นแนวทางในการเดินทางไปเที่ยวเพื่อนบ้านของเราอย่างเวียดนามใต้ ป่ะครับออกเดินทางกันได้แล้ว เก็บวันลาไว้เอาใบประกาศกันหรือไง ฮ่าๆ แล้วเจอกันใหม่ทริปถัดไป สวัสดีครับ(นนท์)

ตามไปเจอกันที่เพจนะครับทุกคน

Getout Thailand

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.06 น.