Day1 >>> เราเริ่มต้นออกเดินทางโดยรถส่วนตัวจากลพบุรีมุ่งหน้าไปที่นครนายกแค่เพียงชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงที่หมาย

เริ่มต้นเข้าไป check in ที่พัก เราไปปักหมุดกันที่ "มะขามฟอร์เรส รีสอร์ท" ตั้งอยู่ริมถนนหมายเลข 3049 ที่จะมุ่งหน้าไปน้ำตกนางรอง ที่พักอยู่ทางขวามือติดริมคลองวังตะไคร้ เลี้ยวเข้าที่พักไปจะเจอร้านอาหารครัวมะขามป่าก่อนเเล้วจึงถึงที่พัก

>>ที่พักที่นี่มีห้องอยู่ 4 ประเภทให้เลือก

1.Modern loft style พักได้ 2 ท่าน ราคา 1,000-1,200 บาท/คืน

2.Industry style พักได้ 2 ท่าน เสริมได้ 1 ท่าน ราคา 1,200-1,500 บาท/คืน

3.Family room พักได้ 4 ท่าน เสริมได้ไม่เกิน 2 ท่าน ราคา 2,800-3,500 บาท/คืน

เเบบที่2และ3 จะพักที่อาคารนี้ โดยห้องแบบ Family room จะอยู่ที่ชั้น 3 ของอาคารนี้ซึ่งจะเห็นวิวสวยที่สุด

4.Waterside room พักได้ 2 ท่าน เสริมได้ 1 ท่าน ราคา 1,500-1,800 บาท/คืน

ทั้งหมดนี้รวมอาหารเช้าเเล้วทุกท่าน

>>ส่วนในวันนี้เราจะพักที่ห้องริมน้ำหรือ waterside room ซึ่งห้องพักจะเป็นบ้านหลัง ริมน้ำ มีความเป็นส่วนตัว สามารถเดินลงเล่นน้ำที่คลองด้านหน้าห้องได้เลย

>>ภายในห้องก็จะมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอำนวยความสะดวกให้ครบครัน แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น สบายเลย

ภายที่รีสอร์ทนี้ยังมีสระว่ายน้ำให้เราได้เล่นอีกด้วย

>> นอกจากห้องพักแล้ว มุมถ่ายรูปก็มีอยู่มากมาย

>> ถ้าหิวไม่ต้องไปไหนไกล ยังมีร้านอาหารภายในรีสอร์ท "ครัวมะขามป่า" จะทานที่ร้านโดยนั่งทานริมน้ำ

ทานไป เท้าเเช่น้ำไปก็ยังได้ หรือจะสั่งมาทานที่ห้องพักยังมีบริการมาส่งถึงที่ค่ะ

สำหรับวันนี้เราก็สั่งอาหารมาทานที่หน้าห้องพัก กินไปชมบรรยากาศไปค่ะ

แผนเเรกว่าจะเล่นน้ำต่อหน้าที่พัก แต่ด้วยความที่วันนี้ฝนตกทั้งวัน อากาศดีมาก น้ำก็น่าจะเย็นม๊าก มาก ด้วย เราเลยเปลี่ยนแผนไปเดินเล่นรับลมยามเย็น ข้างบนเขื่อนขุนด่านกัน

ไปถ่ายรูป check in กับป้ายก่อนที่ด้านล่างเขื่อน แล้วก็ขึ้นไปต่อด้านบน

มีหมอกบางๆ บริเวณหุบเขา

พอเริ่มมืดเราก็กลับเข้าที่พักเตรียมตัวไปพักผ่อน

ขอปิดท้ายวันด้วยโบเก้เกร๋ๆ จากซุ้มไฟในรีสอร์ทนะค่ะ

Day2>>>

เราตื่นกันประมาณตี 5 นิดๆ ออกจากที่พักเกือบๆ 6 โมงเช้า จากรีสอร์ทออกไปไม่ถึง 10 นาที (ประมาณ 5 กม.) เราก็ถึงด้านบนสันเขื่อนขุนด่านฯ เตรียมตัวเตรียมกล้องรอชมพระอาทิตย์เปิดเผยตัวประมาณ 06.17 น.

ในที่สุดคุณพระอาทิตย์ก็เปิดเผยตัวออกมา สวยงามมากค่ะ ต้องลองมาชมบรรยากาศด้วยตัวเองนะค่ะ

หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่นชมบรรยากาศด้านบนเขื่อนกันต่อ

อ่อที่นี่เค้ามีล่องเรือชมเขื่อนกันด้วยนะ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะๆหน่อยนะคะ)

>> ชมบรรยากาศยามเช้าที่เขื่อนกันเสร็จก็กลับมารีสอร์ททานอาหารเช้า มีข้าวต้ม AF สลัด ให้เลือกหลายอย่าง อัดกันให้อิ่มไปถึงเที่ยงกันเลยนะค่ะ พิกัดห้องอาหารอยู่ด้านข้างสระว่ายน้ำ ทานเสร็จจะว่ายน้ำต่อก็ได้เลยนะคะ

>>วันนี้อากาศเป็นใจ หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ เราก็เตรียมตัวไปเล่นน้ำหน้าที่พักกันเลย

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา... อากาศเย็นสบายมาก

ถึงเวลาเที่ยงตรงเราก็ check out เตรียมออกเดินทางกลับกัน

ระหว่างทางเเวะร้านกาแฟน่านั่งร้านหนึ่งสไตล์ชิวๆมาก "Fourbuta cafe" กาแฟหอมๆ บรรยากาศดีดี

มีมุมถ่ายรูปให้คุณได้เอาไปอัพโปรไฟล์มากมาย

ติดตามชมรีวิวต่อในตอนหน้านะคะ ตาม link นี้ไปเลย >>>>https://th.readme.me/p/22144

Go With U

วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.35 น.