บางครั้งบางคราว เราอาจมีธุระต้องเดินทางโดยการโดยสารเครื่องบิน บางคนบ้านไกล
จะอาศัยนั่ง Taxi มาก็แพง จะขับรถมาเอง ค่าจอดก็ไม่คุ้ม
แอดมินจึงหาข้อมูลที่จอดมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 สนามบินมาให้ครับ^^

สนามบิน สุวรรณภูมิ

ที่จอดมอเตอร์ไซค์ของสนามบินสุวรรณภูมิ จะอยู่ข้างอาคารจอดรถ
เป็นที่จอดกลางแจ้ง ไม่มีหลังคาให้นะ ถ้าสะดวกหาผ้ามาคลุมรถหน่อยก็ดีนะ

ลานจอดกว้างขวาง ช่องจอดได้หมดทั้งรถเล็กรถใหญ่

หน้าทางเข้า มีแลกบัตร กล้องวงจรปิด ด้านความปลอดภัยมีในระดับนึง
ใครกลัวก็แนะนำหาที่ล็อคล้อกันเผื่อไว้หน่อยก็ดี ส่วนอัตราค่าบริการตามนี้ครับ

แผนที่ Google Map

การเดินทางสามารถ Searh ใน Google Map
เลือกตัวเลือกเส้นทาง >> เลี่ยงค่าผ่านทาง กับ เลี่ยงทางหลวง ไว้ด้วยนะ
พิกัด 13°41'47.8"N 100°45'01.3"E

จอดค้างคืนได้นะ วันก่อนแอดมินมาจอดทิ้งไว้ 2 วัน ค่าจอด 140 บาท
ส่วนตัวเคยนั่ง Taxi จากบางใหญ่ มา สุวรรณภูมิ โดนไปเกือบๆ 500 บาท
กับเคยนั่ง Taxi มาลง Airpot Link (พญาไท) ต่อเข้าสนามบินอีกที โดนไปเกือบ 300 บาท
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับระยะทางและเวลา เพราะ ความคุ้มค่าของแต่ละคนไม่เท่ากัน

สนามบิน ดอนเมือง

ที่จอดมอเตอร์ไซค์ของสนามบินดอนเมือง มีอยู่ด้วยกันหลายที่
แต่ที่แอดมินไปจอดมา คือบริเวณใต้สะพาน หน้าอาคาร 2 ดังภาพ

จอดจุดนี้สะดวก เพราะจอดเสร็จก็เดินเข้าอาคารได้เลย ไม่ไกล

แต่สภาพค่อนข้างแออัดหน่อย จอดบนฟุตบาท มีล้อมรั้วไว้ เหมาะสำหรับรถเล็กเท่านั้น
จอดฟรี ไม่มียามเฝ้า ความปลอดภัยต่ำ ใครจะมาจอดแนะนำหาที่ล็อคล้อไว้ก็ดีครับ

พิกัด 13°55'00.9"N 100°36'00.3"E

ขึ้นสะพานทางเชื่อมเข้าสนามบิน เลี้ยวซ้ายเข้าเส้นอาคารในประเทศ

ขับตามทางไปเรื่อยๆ เจอป้ายเขียวๆตามภาพ กลับรถตรงนี้แหละ

ลานจอดอยู่ใต้สะพานนี่เอง

นส่วนลานจอดอื่นๆ ของสนามบินดอนเมือง ยังมีอีกหลายที่ อาทิ
1. ใต้ทางลาดที่จอดรถอาคาร 3 หรือ หน้าอาคารโดยสารในประเทศหลังเก่า
พิกัด 13°54'51.0"N 100°35'56.2"E

2. อาคาร Terminal 1 ชั้นใต้ดิน ติดป้อมทางออก
(ยังไม่มีรูปและพิกัด)

3. ใต้ตึกการท่าอากาศยาน จอดในร่ม รถค่อนข้างเยอะ

4. วัดดอนเมืองฝั่งตรงข้ามสนามบิน ค่าจอด 10 บาท
พิกัด 13°55'20.9"N 100°36'06.1"E

ซึ่งบางจุดแอดมินยังไม่มีโอกาสไปจอด ถ้าใครมีรายละเอียดเพิ่มเติมแจ้งมาได้นะฮะ
แล้วจะมาอัพเดตกันอีกทีครับ^^

Freeman Rider

วันพฤหัสที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.10 น.