#
ลุยเดี่ยวเที่ยวผาหินกูบ

ทริปนี้ผมก็ยังคงไปกับคู่หู M Slaz ของผมเช่นเดิม

เพิ่มเติมคือไปคนเดียว 😆 อีกแล้ว

เป้าหมายทริปนี้คือ ผาหินกูบ จังหวัดจันทบุรี ระยะทาง 400 กิโลเมตร ผมต้องใช้เวลาในการไปถึงจุดหมาย 5 ชั่วโมง

เมื่อไปถึง ก็มีเซอร์ไพร์สเล็กน้อย เพราะเจอกับพี่ ๆ ที่รู้จักกัน เลยทำให้ทริปนี้มีความสนุกและความสุขในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

ผาหินกูบ ตั้งอยู่ที่ หน่วยพิทักษ์ป่าทุ่งเพล ปักหมุดไว้ใน กูเกิ้ลเมพ แล้วขับรถออกไปได้เลย

หรือติดต่อที่เพจ จุดชมวิวผาหินกูบ จ.จันทบุรี

#ค่าใช้จ่าย
- ค่าเข้าเส้นทางศึกษาธรรมชาติ 300 บาท
- ค่าลูกหาบกิโลกรัมละ 100 บาท (ขึ้น-ลง)

#คำแนะนำในการตั้งแคมป์
- มีต้นไม้ให้ผูกเปลอยู่มาก แต่ลมแรงและเย็น พกถุงนอนมาด้วยนะครับ
- นอนปลาทูได้ แต่จะหนาวหน่อยนะ
- พื้นที่กางเต็นท์มีน้อยมาก ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่

#กฏการเที่ยว ยังเหมือนเดิมนะครับ
- ห้ามส่งเสียงดัง
- เก็บขยะกลับไปด้วย
- ห้ามเครื่องดื่มมึนเมา

เมื่อพร้อมแล้ว ก็ขึ้นไปพิชิตยอดเขากันได้เลยนะครับ

วันที่ผมไป เป็นช่วงที่อากาศแห้งเลยไม่มีหมอก แต่ฟ้าเปิดทำให้มองวิวได้กว้างมาก

เลยทำให้ทริปนี้ ผมได้รูปกลับมาเยอะสุด ๆ เลยละ

#เส้นทางการเดิน
- ระยะแรกเป็นป่าทึบ ร้อนมาก ๆ มีต้นระกำเยอะมาก ระวังหนาม ช่วงนี้เดินขึ้นอย่างเดียว

- ระยะหลังจากเดินผ่านน้ำตก ทางเริ่มชันเล็กน้อย
- ระยะขึ้นป่าไผ่ ทางโคตรชัน
- ระยะ 2 กิโลเมตรสุดท้าย ชันชิบหายยยย 75 องศา มีบางช่วงต้องโหนเชือกขึ้นไป
- ระยะสุดท้าย เดินสบาย ๆ มีลอดถ้ำ และทางขึ้น ชัน 80 องศา 55555+

ขึ้นไปชมวิวหลังช้างกันครับ

ตื่นเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้นและทิวเขา

❤️❤️❤️

อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจในการเที่ยวของผมด้วยนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามและอ่านกันครับ

𝙉𝘼𝙏𝙐𝙍𝙀 𝙃𝙐𝙉𝙏𝙀𝙍

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.35 น.