สวัสดี สวีสดี สวีสดี สวัสดี

กระทู้นี้เราเกริ่นก่อนเลยว่า เป็นการไปเที่ยวที่ ผิดแผน แผนพัง พังหมดทุกอย่าง

และที่สำคัญแต่ละคนตังก็ไม่มีกันเลย จำกัดแค่คนละ 500 บาทเศร้าเศร้า

เริ่มเรื่องเลยคือ นัดรวมตัวกับเพื่อน (สมัยเด็กๆ ตัวเล็กๆ น่ารักๆ) ว่าจะเที่ยว ทริปที่ตั้งใจจะไปคือเกาะล้านเพราะเพื่อนอยากไปมากๆๆๆๆๆๆ (มันไปอยู่ในป่าในเขามา เลยอยากเจอทะเล) ไอ้เราเคยไปแล้วก็เลยแนะนำ และจินตนาการเต็มที่เลยว่าไปถึงแล้วจะทำอะไรบ้าง สรุปจะเดินทางโดยรถไฟ ก็เช็ครอบ เช็คอะไรเรียบร้อย สรุปรอบได้ที่เวลา ออกจากกรุงเทพ06.55 ถึงชลบุรีเวลา 09.48

พอเช้า เราออกเดินทางกันจากที่พักมาหัวลำโพงตอนเวลา 04.00 ถึงหัวลำโพงตอนประมาณ 04.30 สิ่งแรกที่ทำคือไปต่อคิวซื้อตั๋ว (แถวยาวมากขนาดว่ามาเช้าแล้ว) พอถึงคิว ก็ตีตั๋วไป กรุงเทพ-ชลบุรี เดินทางวันนี้ค่ะ (เพื่อนพูด) สิ่งที่ได้กลับมาคือ กรุงเทพชลบุรีวันนี้ไม่มีครับ!!!
ในใจทุกอย่างคือ ชิบล่วง(หาย)แล้ว แล้วกรูมาทามมายยยยยยยยย: ทุกอย่างตอนนี้เป็น 0 ทำไรไม่ถูก ได้แต่ยืนนิ่งๆ จนหันไปเห็นป้ายนำเที่ยว เจอรอบ 06.55 คือไปที่สวนสนประดิพัทธ์ ก็ไม่รอและในใจคือยังไงตื่นมาแล้วก็ต้องไปให้ได้ จะไม่มีทางหันหลังกลับ ไปยืนต่อคิวซื้อตั๋วใหม่

ได้ตั๋วมาแล้ว เป็นรถไฟนำเที่ยวนะครับค่าต๋วไปกลับ 120 บาท เวลาเหลืออีกเยอะมาก ห็หาที่นั่ง รอ รอ รอ รอ และรอออออออออออออออ
ระหว่างรอก็ แช๊ะรูปกันไป

คนนี้ชื่อเพื่อนโอ๊ตอ๊าฟฟฟฟ โอ๊ตสาย เซลฟี่

ทราย มิ้น (คนนั่งเก้าอี้ที่ว่า เข้าไปอยู่ในป่าในเขามาและอยากเจอทะเล คนนี้แหละฮ๊ะ ตัวนำ 55555)

ไม่รู้ทำไม แต่กลายเป็นชอบบรรยากาศที่หัวลำโพงตอนเช้ามือแบบนี้มาก ดูคลาสสิคดี (รึเปล่า)

เสียงประกาศเรียกขึ้นรถไฟแล้ว รีบสิครับรอไร

รูปนี้โทศๆมือสั่น รถไฟจะออกแล้ว

พอได้ขึ้นก็จัดกางสัมภาระตัวเอง และหน้าที่ต่อไปก็คือ นอนครับ ง่วงมากกกกกก!

หลับไปได้ซักพัก ตื่นมาถึงสถานีนครปฐม ทางรถไฟประกาศว่าให้แวะเที่ยวได้ประมาณ 40 นาที และจะยาวไปต่อถึงสถานีสวนสนประดิพัทธ์เลย พวกเราก็แวะกินข้าวเข้าห้องน้ำเรียบร้อบก็ขึ้นรถไฟต่อ (ทรายผู้อยู่ในป่าในเขา มันก็เดินหาแต่ของกินจริงๆ)

ระหว่างทางหลังออกจากสถานนครปฐม สวยดีฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟ

ก่อนถึงสวนสน จะผ่าน หัวหิน และชะอำ สามารถลงสถานีได้ แต่ต้องกลับขึ้นรถไฟเที่ยวขากลับให้ทันนะครับ

ถึงแล้วเว้ยยยยย สวนสนประดิพัทธ์ ลุยดิรอไร

ลงสถานีรถไฟ เดินไปหาดไม่ไกลมาก และก็ระหว่างทางมีรถบริการไปเที่ยวอุทยานราชภักดิ์ แต่เราไม่ได้ไป 555 ร้อนมาก

พอมาถึงหาดความรู้สึกแรงคือแบบ เห้ย สวยอะ คนน้อย น้ำใส ไม่วุ่นวาย คือใช่อะ ไม่หัวร้อนเพราะทริปล่มละ 5555

ป่ะเดินถ่ายรูป

ก็อยากจะมีรูปตัวเองบ้าง Credit: โอ๊ต สายเซลฟี่

ถ่ายรูปเสร็จ แช่น้ำเสร็จ ก็นั่งพักยาววววววววววว คุยกันยาวๆๆๆๆๆ เล่นกันยาวๆๆๆๆๆ กินกันยาวๆๆๆๆๆๆๆ
อาหารราคาไม่แพง (ไม่แพงเลย) รสชาติก็อร่อยสมราคาครับ แต่จำไมไ่ด้ว่าสั่งอะไรไปบ้าง 5555555 เอาเป็นว่าคุ้ม สมราคาครัช

มิ้น หิวแล้ว

จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาทราย

พี่โอ๊ตสายเซลฟี่กับวลีเด็ด : กลิ่นทะเลนี่หอมแรงเหมือนกันโน๊ะ

นอนพักยาวววววววววววววววววววววววววว แล้วก็เดินทางกลับ

รถไฟขากลับออกจากสถานี 15.30 ห้ามเลทนะครับ เพราะถ้าตกรถไฟก็ซวยปายยยยยย 5555

สรุปทริปนี้

ค่า TAXI ไปหัวลำโพงคนละ 100 บาท

ค่ารถไฟนำเที่ยว กรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์ ไปกลับ 120 บาท

ค่าเช่าโต๊ะคนละ 25 บาท

ค่าอาหารเฉลี่ยนตกลงคนละไม่เกิน 100 บาท

THE END

Phongdanai Sukwattanasinit

วันพฤหัสที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 00.50 น.