ออกเดินทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนผ่านโค้งผ่านเขามา 43 กิโลเราก็มาถึงบ้านรักไทยหมู่บ้านที่ถูกซุกซ่อนไว้กลางหุบเขา และเค้ายังคงความสงบสวยงาม มีธรรมชาติอันเขียวขจีรายล้อมเอาไว้

ก้าวแรกในหมู่บ้านแห่งนี้มันตื่นตาตื่นใจมากเหมือนเราได้เดินทางหลุดมาประเทศจีน กลิ่นอายของอาหารการกินหรือบ้านเรือนของที่นี่ก็แบบจีนๆ

ก็คงจะพลาดไม่ได้เมื่อมาที่นี่แล้วต้องจิบชาร้อนๆ ท่ามกลางไอหมอกบางๆที่ขึ้นมาเหนือทะเลสาบอันแสนสงบในยามเช้าอะไรจะฟินเบอร์นั้น

มาที่บ้านรักไทยแล้วสิ่งที่พลาดไม่ได้คือการตื่นเช้า มานั่งดูความสงบของทะเลสาบแห่งนี้ เพราะบางทีชีวิตก็แค่ต้องการลืมการมีอยู่ของเวลาลงไว้บ้าง

สายๆมาหน่อยทะเลสาบกลางหมู่บ้านจะกลายเป็นเหมือนสวรรค์ของผู้นั่งเรือ ท่ามกลางสายหมอกที่ออกมาเหนือผิวน้ำบวกกับ อากาศหนาวๆแสงแดดอ่อนๆ ช่างเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ

หลังจากที่แสงแดดผ่านพ้นภูเขามาได้ไร่ชาแห่งนี้ก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

เดินช้าๆเนิบๆตามท้องถนนในหมู่บ้าน

ตามสองข้างทางจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และของฝากมากมายให้เราได้ฟินตลอดทาง

บ้านรักไทยกับความทรงจำมากมายที่ผู้มาเยือนได้ฝากไว้อย่างอบอุ่น

มาที่นี่แล้วอย่าลืมที่จะมาแวะชิมก๋วยเตี๋ยวยูนาน เจ้าของร้านใจดีมากเป็นกันเอง

ในยามเย็นเป็นช่วงเวลาที่เราควรเดินรอบอ่างเก็บน้ำให้ได้ซักรอบ เราจะไม่รู้สึกเหนื่อยเลยเพราะตามสองข้างทางมีสิ่งที่ทำให้เราได้เอนจอยตลอดทาง

แสงไฟในค่ำคืนของหมู่บ้านเล็กๆท่ามกลางหุบเขา

พิกัด

บ้านรักไทยเค้าตั้งอยู่ที่ ตำบล หมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน

หรือปักหมุดไปตามนี้เลย : https://goo.gl/maps/FN2j4dkTytJ2

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันน้าฝากติดตามเราต่อได้ที่ เพจบุ๊คแฟนเพจ : หาที่หลง

หาที่หลง

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.04 น.