อยากจะไปนอนดูดาว ตื่นมาท่ามกลางสายหมอก และขุนเขานานแล้ว แต่ด้วยวัยที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการไปนอนเต็นท์ตามอุทยาน ก็เลยแอบจะมีอยากนอนที่นอนนุ่ม ๆ ในเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติ ก็เลยเกิดทริปนี้ขึ้นมา ภูทอก หนึ่งในสถานที่ชมวิวทะเลหมอก ที่อยู่ไม่ไกลจากเชียงคาน จังหวัดเลย ซึ่งจังหวัดเลยก็นับเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางหลาย ๆ ท่าน หากใครมาเที่ยวเชียงคาน นอกจากจะนอนในเมืองเชียงคานดูดดื่มกับรรยากาศแบบย้อนวันวาน นอนบ้านไม้แล้ว หากอยากจะนอนเต็นท์โดยที่ไม่ต้องขึ้นภู ก็สามารถมาพักที่นี้ได้ นั่นคือ รีสอร์ท "บ้านปลาภูทอก" ที่นี้มีเต็นท์หลังใหญ่ให้บริการ ที่นอนห้าฟุต ที่แสนจะนุ่ม และเป็นเต็นท์แบบ 360 องศา ที่สามารถนอนดูได้ทั้งดาวและหมอกกันเลยทีเดียว หากวันไหนใครโชคดี ก็จะได้เห็นพระจันทร์ขึ้นเหนือภูเขาที่รีสอร์ทอีกด้วย นอกจากนี้ห้องน้ำก็มีให้บริการ สะอาดและมีน้ำอุ่นด้วยจ้า เรียกว่าสะดวก สบายครบครัน สำหรับคนอยากอยู่ใกล้ธรรมชาติ แต่สังขาลไม่พร้อม (อย่างเรา) ภายในเต็นท์ก็สามารถที่จะชาร์ตแบตได้คะ ที่สำคัญรีสอร์ทอยู่ตรงทางขึ้นไปชมทะเลหมอกที่ภูทอก เพราะฉะนั้นตอนเช้าเพียงแต่เราตื่น ล้างหน้าล้างตาแล้วก็สามารถที่จะเดินไปขึ้นรถที่ขึ้นภูทอกได้เลยคะ ระหว่างเดินเท้าไปประมาณ 100 เมตร ก็จะมีอาหารซึ่งเหมือนตลาดเช้าขายตลอดทาง สามารถซื้อขึ้นไปกินบนภูทอก หรือลงมาจากชมทะเลหมอก แล้วซื้อไปกินที่รีสอร์ท หน้าเต็นท์ก็จะได้บรรยากาศสุด ๆ สำหรับใครที่สนใจสามารถติดต่อที่พักได้โดยตรงที่เพจ บ้านปลาภูทอก เลยจ้า ราคานั้นบอกเลยว่าคุ้มค่ามาก ๆ ราคาหลักร้อยปลาย ๆ ถึงพันต้น ๆ เท่านั้น (ราคาที่พักขึ้นอยู่กับช่วงเวลา และเทศกาล อาจแตกต่างกัน รบกวนติดต่อที่พักโดยตรงเลยนะคะ) ส่วนตอนเช้ามืดประมาณตีห้าก็เดินไปขึ้นรถรับจ้างที่ขึ้นไปจุดชมทะเลหมอกได้เลย ไม่ต้องขับรถมาหาที่จอดรถ เพราะตอนเช้าคนจะเยอะสะหน่อย โดยที่ภูทอกเขาห้ามรถขึ้นนะคะ ซึ่งโดยส่วนตัวก็เห็นว่าดีค่ะ เพราะนอกจากจะไม่วุ่นวายแล้ว ยังทำให้เกิดความปลอดภัยด้วยคะ ค่าบริการก็ไม่แพงคนละ 25 บาทเท่านั้น โดยเราสามารถลงคันไหนก็ได้ เพราะมีรถวิ่งลงตลอดเวลา แบบนี้แล้วบางทีเราก็ควรจะพักสายตาจากคอมพิวเตอร์มามองดูดาว ดูหมอกบ้าง อาจจะทำให้เห็นว่า ฟ้าที่กว้างใหญ่ก็ยังมีดาว โลกที่กว้างใหญ่ก็ยังมีอะไรสวย ๆ ที่รอให้เรามาเห็น มาสัมผัส มาเติมแบตพลังชีวิตเพื่อก้าวต่อไปบนถนนชีวิตที่ยังต้องสู้กันต่อไป

เต็นท์จะมีแบบหนึ่งห้องนอน และแบบสองห้องนอน โดยหากหนึ่งห้องนอน ก็จะมีพื้นที่โล่ง ๆ สำหรับนั่งเล่นได้ แต่หากเป็นสองห้องนอน ก็จะมีที่นอนทั้งฝั่ง แต่สามารถปิดประตูเป็นส่วนตัวได้

บรรยากาศสวยงาม รอบล้อมด้วยภูเขา โดยหากมากันเป็นกลุ่ม ๆ ก็จะมีโซนด้านล่าง แบบส่วนตัวกันไปเลย

ภายในที่พักก็จะเป็นที่นอนและผ้าห่มอย่างดี นุ่มนอนสบาย

ทางขึ้นภูทอกจ้า

ต้องซื้อบัตรตรงนี้ก่อนคะ

แล้วเราก็ได้มาดูทะเลหมอก

หมอกเยอะจริง ๆ อากาศก็เย็นสบายสุด ๆ

เดอะ Traveller

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.32 น.