The Habitat Penang Hill ทางเดินศึกษาธรรมชาติ SkyWalk เหนือยอดไม้ วิว 360 องศา สาย Hipster รักธรรมชาติต้องห้ามพลาด! ที่ปีนัง ประเทศมาเลเซีย นอกจากจะมี Street Art ที่ขึ้นชื่อแล้ว ยังมีปีนังฮิลล์ สถานที่ยอดฮิตที่ต้องขึ้นมาชมวิวของปีนังกัน แต่บนปีนังฮิลล์ยังมีที่เที่ยวที่น่าสนใจเหมาะกับคนรักธรรมชาติ นั้นคือ "The Habitat Penang Hill" เส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วยบรรยายกาศที่ร่มรืน ไฮไลท์คือ Skywalk เหนือยอดไม้ ที่จะได้ชมวิวสวยๆ แบบสุดลูกหูลูกตา

การเดินทางมาปีนังฮิลล์ เริ่มจากตึก Komtar ในย่านจอร์จทาวน์ นั่งบัสสาย 204 หรือเรียก Grab ก็สะดวกดี ราคาไม่แพง ไม่ต้องรอบัสนานด้วย

ค่ารถรางขึ้นไป-กลับ Penang Hill อยู่ที่ 30RM หรือประมาณ 240 บาท

ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็ขึ้นมาถึงบนปีนังฮิลล์

ขึ้นมาแล้วอย่าลืมถ่ายมุมมหาชนนะครับ

ระหว่างทางเดินก็จะมีจุดที่เราให้ชมวิวกัน

เมื่อเดินเข้ามาเรื่อยๆ จะเจอจุดที่จะพาเราเข้าไปซื้อบัตรเข้าชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ The Habitat Penang Hill โดยจะมีรถมารับ ไปยังทางเข้า สำหรับค่าเข้าอยู่ 47.15 RM หรือประมาณ 370 บาท

เมื่อได้บัตรพร้อมแล้วก็สแกนเข้าไปเลย

ระหว่างทางเดินจะมีจุดนั่งพักให้เราเรื่อยๆ

จุดสำหรับทำกิจกรรมบนต้นไม้ใหญ่

ดอกไม้ก็มีให้เราชม อย่างเช่น กล้วยไม้ สัปปะรดสี

ชิงช้าในป่า

ไฮท์ไลท์แรกของที่นี่เป็นสะพานแขวนที่อยู่บนยอดต้นไม้เลย

มองลงไปก็จะดูหวาดเสียวหน่อยๆ

สูงมากกก สั่นได้ด้วย

สุดสะพานแขวนก็เดินขึ้นไปจุดแลนมาร์คกัน

ถึงแล้ว SkyWalk มีลักษณะเป็นทางเดินเป็นวงกลม พร้อมเสารูปร่างเหมือนเสา WIFI 555+

ทางเดินด้านบน สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา

ขึ้นไปชมด้านบนกัน

เดินไปรอบๆ เพื่อเก็บบรรยากาศ

บนทางเดินกับวิวหลักล้าน

ใครที่กำลังจะมีแพลนมาเที่ยวปีนีง ต้องห้ามพลาดเลยครับ สำหรับที่นี่ สายชิล สายรักธรรมชาติ สายถ่ายรูป ควรจะมาเก็บภาพสวยๆ อย่างยิ่ง มันดีมากจริงๆ

--------------------------------------------------------
📌ฝากกดติดตามกันด้วยครับ

Instagram : instagram.com/hairoowamalaew
Facebook : facebook.com/hiroowamalaew
Youtube : youtube.com/c/hairoowamalaew
Twitter : twitter.com/hairoowamalaew

#ให้รู้ว่ามาแล้ว #Hairoowamalaew

ให้รู้ว่ามาแล้ว

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 23.17 น.