Don’t sit and wait. Get out there, feel life. Touch the sun, and immerse in the sea.

RUMI

อากาศร้อนดีนัก หนีไปเที่ยวทะเลดีกว่า จะไปหัวหินก็เบื่อกันแล้ว วันนี้จะพาแวะกลางทาง ทุกทีได้แต่ขับผ่านแต่วันนี้เรามีจุดหมายใหม่ "ชะอำ" ทะเลที่ไม่ควรมองข้าม

ครั้งนี้เราเลือกพักกันที่ Springfield @ Sea Resort & Spa หลังจากไปพักที่ Springfield Village Golf&Spa มาแล้วติดใจ คราวนี้ขอลองแบบติดทะเลดูบ้าง เค้าว่าที่นี่สระว่ายน้ำเจ๋ง อากาศแบบนี้ขอเล่นน้ำทั้งวันเลยได้มั้ย 😌

• Accommodation ห้องพักมีทั้งหมด 7 ประเภท คือ Deluxe Room / Grand Deluxe Room / Springfield Pool Room / Junior Suite / Family Suite / Pool Villa Beach Front / Royal Suite

• Restaurant - Aqua Bar & Grill, Gourmet @ Sea (ห้องอาหารเช้า)
• Cafe - Coffee @ Sea คาเฟ่ริมทะเล กาแฟ เค้ก ขนมหวาน
• Swimming Pool สระเด็ก สระผู้ใหญ่ สไลเดอร์ เหมาะกับทุกวัย
• Life Spa@Sea สปานวดผ่อนคลาย มีหลายแพ็กเกจให้เลือก
• Meeting & Conference ห้องประชุมรองรับกรุ๊ป และสัมมนา
• Playground & Kids Room สำหรับน้องๆหนูๆ

➤ โรงแรมตั้งอยู่ที่ 858 Jumnong Poomivej Rd., Cha-Am, Petchburi 76120
➤ Facebook : Springfield@Sea
➤ Website : Springfield@Sea Resort and Spa

#Springfield@Sea #SpringfieldResortAndSpa #ชะอำ #หัวหิน #รีวิว #TiewJourney #เที่ยวเจอนี่

เราชอบบรรยากาศแบบนี้นะ มากันเป็นครอบครัวเล่นน้ำด้วยกัน ตรงนี้เสียงจะดังเจี้ยวจ้าวกันนิดนึง ใครไม่ชอบเสียงดัง ไปอีกส่วนที่สระผู้ใหญ่ข้างๆ จะเงียบกว่าค่ะ

นี่แหล่ะที่บอกส่วนนี้จะสงบขึ้นมาหน่อย ฝรั่งชอบมานั่งอ่านหนังสือข้างสระ มุมใครมุมมันจับจองกันได้ตามสบาย

เรามาวันเสาร์ แม้จะคนเยอะแต่สระกว้างมาก ยังมีพื้นที่ว่างไม่แออัดกัน ดูสิถ่ายรูปมาเหมือนไม่มีคนเลย

สไลเดอร์ส่วนสระเด็ก ถูกใจเด็กๆแน่นอน ต่อแถวเล่นกันไม่ขาดสาย ตัวเล็กแค่ไหนก็เล่นได้ เพราะลงมาแล้วสระตื้นนิดเดียว

เนื่องจากสระว่ายน้ำที่นี่ยาวสะใจมาก จึงต้องมีสะพานข้ามไปฝั่งทะเล แบบไม่ต้องเดินอ้อมสระ

ที่นั่งพัก นั่งกันกลางสระแบบนี้เลย

จุดเด่นของที่นี่คือสระว่ายน้ำที่มีให้เล่นถึง 3 สระ แยกโซนเป็นสระเด็ก ตรงกลางจะลึกที่สุด และสระวงกลมมีจากุซซี่ให้นวดตัว

ทางเดินไปยังห้องพักบนตึก ส่วนที่พักแบบวิลล่าจะแยกโซนอีกทางนึง

รูปทรงตึกเป็นการออกแบบแนวไทย สไตล์ Springfield

ห้องพักของเราครั้งนี้เป็นแบบ Springfield Pool Room มีสระอยู่ในห้องเล้ยย บอกแล้วว่าหนีร้อน อยากแช่น้ำทั้งวันจริงๆ 😚

สระส่วนตัวสุดๆ แช่น้ำจนตัวเปื่อยก็มานั่งพักตรงนี้

เตียงนอนแบบซ่อนไฟข้างใต้ กลางคืนแสงไม่แยงตา ลุกเข้าห้องน้ำขาไม่เตะเตียง

ห้องอาบน้ำของ Pool Room นี้เป็นผนังกระจกนะ ถ้าใครอายก็ปิดม่านเอา

ตัวโรงแรมแม้จะไม่ได้ติดชายหาด แบบติด ติ๊ด ติด แค่มีถนนเล็กๆคั่นกลางเท่านั้น เราเหมารวมว่าติด 555 แต่เวลาจะข้ามมองรถซ้าย-ขวาหน่อยเน้อ

ที่นั่งริมทะเลนี้นั่งได้ นั่งฟรี ไม่ต้องสั่งอาหาร 😜 ชิลกันไป

นั่งธรรมดาโลกไม่จำ มาแกว่งชิงช้าเล่น ถ่ายรูปสวยๆโพสไอจีดีกว่า

ตกเย็นแดดไม่ค่อยแรง จะเจอคนมาเดินเล่นริมทะเลแล้ว น้ำทะเลตรงนี้ลงเล่นได้ แต่ช่วงที่เราไปตอนเย็นคลื่นแรงซัดทีแบบล้มทั้งยืน

ไม่พูดเยอะ หิว! ได้เวลาอาหารแล้ว ขอแนะนำเหมือนเดิมจากที่ไป Springfield Village Golf&Spa คือ "กุ้งทอดซอสมะขาม" มันดีๆๆๆๆ คือดีมากๆๆๆๆ สั่งเถอะ

"ซุปเนื้อน่องลาย" ปกติไม่ชอบทานเนื้อ แต่อันนี้เนื้อนิ่มแบบเว่อวังละลายในปาก ซดร้อนๆจนอยากจะขออีกชาม

นอกจากนี้ก็ยังมีปลากระพงทอดราดน้ำปลา และปลาหมึกทอดกระเทียม ที่อยู่บนโต๊ะอีก อย่าถามว่าหมดมั้ย อายคำตอบ

🌤ตื่นเช้ามาวันที่สอง เป็นมั้ย? ตื่นมาก็หิวเลย รีบอาบน้ำแต่งตัวไปกินข้าวกัน

ห้องอาหารเช้าของเรา บุฟเฟต์ เดิน-ตัก-กิน แบบนี้วนไป

ขนมปังทุกสายพันธุ์ แฮม โบโลน่า สลัดผัก ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวต้ม ข้าวสวย ก๋วยเตี๋ยว ผลไม้

อันนี้ชอบ ขนมครกทำกันสดๆตรงนี้ รอรับได้เลย

ชอบแบบไม่ใส่ไส้ รองลงมาข้าวโพด ใครชอบแบบไหนกันบ้าง?

ปาท่องโก๋ จิ้มนมข้นหวาน / สังขยา --> อันนี้แนะนำชอบมาก อ้วนมากด้วยแหล่ะเออ 🐷

ตรงนี้ไลน์อาหารแบบไทยๆ

บริการดีเติมอาหารตลอดไม่มีพร่อง หรือเค้าเห็นเรากินเยอะ 😳

ใครอยากรับลมทะเล จะตักมานั่งกินข้างนอกก็ได้นะ แต่เรานี่นั่งข้างใน ตักบ่อย 555

ช่วงเช้าก็มีคนมาเล่นน้ำกันแล้ว ส่วนสระตรงกลางจะมีแป้นบาสพร้อมลูกบาสให้เล่นวัดฝีมือกัน 🤽‍♀️

หลังจากกินมื้อเช้าเสร็จ วันนี้ยังว่าง ขอแวะสปาดูแพ็กเกจสักหน่อย เลือกและนัดเวลา ขอพักให้อาหารย่อยก่อนแล้วเจอกัน

เตียงนวดน้ำมัน มาพักผ่อนแบบนี้ขอรีดเส้นสักชั่วโมงก่อนนะ 💆‍♀️

เครื่องดื่ม Blue Lemonade และน้ำแตงโมปั่น 🍉 อากาศร้อนกับแตงโมนี่มันสดชื่นดีจริงๆ

ขอฝากท้องกับอาหารกลางวันอีกสักมื้อ อาหารที่นี่อร่อยนะคอนเฟิร์ม

ของคาวแล้วต้องตบด้วยของหวาน 🍰 เดี๋ยวไม่ครบ มาต่อกันใกล้ๆเลย Coffee @ Sea ไม่ต้องเป็นแขกของโรงแรมก็เข้ามาใช้บริการได้นะคะ จอดรถริมถนนได้เลย

ช็อคโกแลตลาวา พร้อมไอศครีมวานิลลา ราดซอสสตอร์เบอร์รี่ โรยด้วยบราวนี่กรอบ

ลาเต้ฟองนม เก๋ตรงเสิร์ฟพร้อมคุ้กกี้ และกาแฟ espresso ให้มาเทเอง

น้ำมะม่วงปั่น แอบเปรี้ยวนิดๆ แต่โดยรวมกับอากาศแบบนี้ Very Good!

📌ก่อนกลับขอแชะภาพด้านหน้าทางเข้าสักหน่อย โดยรวมเราประทับใจมาก เป็นการพักผ่อนอย่างแท้จริงคืออยู่แต่ที่โรงแรม กินข้าวในโรงแรม ขนม ของหวานครบ แถมยังอยู่ติดทะเล (แบบถนนคั่นนิดนึง) เป็น 2 วัน 1 คืนที่หัวโล่งมากๆ พร้อมกลับไปลุยงาน หาเงินเที่ยวต่อแล้ว

📌สำหรับใครที่เบื่อการไปหัวหิน เราอยากแนะนำให้มองชะอำเป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่คู่ควรกับการแวะมาพัก มาเสาร์-อาทิตย์ได้ รถไม่ติด ได้ใช้ชีวิต Slow Life ผ่อนคลายอย่างแท้จริง แล้วเราจะกลับมาอีก

😊 จบรีวิวเป็นที่เรียบร้อย ขอบคุณที่ติดตามกันน๊าา ผิดตกอย่างไรต้องขออภัยด้วยค่ะ
ติดตามการเดินทางอื่นๆของเราได้ที่ เที่ยวเจอนี่ : www.facebook.com/tiewjourney

Tiew Journey : เที่ยวเจอนี่

วันพฤหัสที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.59 น.