มาเที่ยว ‘ ออสเตรเลีย ‘ ไม่ยากอย่างที่คิด

Beach girl + Surf boy ทั้งหลาย อย่าพลาดเชียว!

โดยเฉพาะซิดนีย์ รัฐที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล

เยอะมาก ทั้งชายหาด อ่าว เกาะ ไปยังไงก็ไม่หมด

วันนี้ ปิงรวมมาให้ 9 สถานที่ ที่สวยยยยยย

จนลืมหายใจ ต้องไปให้ได้ โดยเฉพาะคนที่

อยู่ในซิดนีย์ ทุกที่มีจุดเด่น และมุม iconic

ให้เราได้ถ่ายรูปอัพลง IG แบบชิคๆ : P

จะมีที่ไหนบ้าง ? แต่ละที่เดินทางยังไง ?

มีกิจกรรมอะไรน่าสนใจ ? อ่านในรีวิวนี้ได้เลย!

1. Diamond Bay Reserve

มุม iconic ในรูปหน้าปกของรีวิว ปิงถ่ายที่นี่แหละ !

สวยงามอลังการ ควรค่าแก่การแบกกล้องมาถ่ายรูป

ในวันหยุด ไปถึงก็จะเห็นสะพานไม้ทอดยาวลงไป

ให้เราเดินดูวิว รับลม ใครไม่ชอบร้อนๆ จะมาตอน

พระอาทิตย์ขึ้นก็ได้แสงนวลๆ สวยไปอีกแบบค่ะ

หรือถ้าชอบ coastal walking track ก็เดินเลาะ

ชายฝั่งมาจาก Watson Bay ได้ มุมที่เค้าฮิต

ถ่ายรูปกัน ต้องเดินตามบันไดตรงหน้าผาลงไป

ระวังกันด้วยเน่อ

การเดินทาง : นั่งบัสสาย 324 จาก Wynyard

มาลงที่ New South Head Rd. ประมาณ 40 นาที

แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที ค่ะ

2. La Perouse ( ลา เปอรูส )

อยู่ซิดนีย์มา 7 เดือน ที่นี่เป็นสถานที่ที่ชอบที่สุด

ตั้งแต่เคยไปมาเลยจ้าาาาาาา คือมันดีย์ มันมีกืจกรรม

หลายอย่าง นอกจากสะพานไม้ iconic ที่เคยเป็น

ฉากในหนังเรื่อง Mission Impossible 2 ปี 2000 แล้ว

ที่นี่ยังมีชายหาด ให้เราได้นอนชิลล์ เล่นน้ำ ดำน้ำ

และถ่ายรูปบิกินี่แซ่บๆ กันถึง 2 หาด ! นั่นก็คือ

Congwong Beach และ Frenchmans Beach ค่ะ

ส่วนเกาะในรูปนี้ชื่อ Bare Island เปิดให้เข้าชมแค่

วันอาทิตย์ เวลา 13.30 น., 14.30 น. และ 15.30 น.

การเดินทาง : นั่งบัสสาย 394 จาก Museum

มาสุดสายเลย ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ค่ะ

3. Bondi Beach

มาซิดนีย์ ไม่ไปหาดบอนไดก็เหมือนมาไม่ถึง !

หาดนี้ไม่ได้กว้างอย่างเดียวค่ะ แต่ยังมีมุมสวยๆ

ให้เราได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเพียบเลย

ทั้ง Bondi Icebergs Pool สระว่ายน้ำที่

ยื่นลงไปในทะเล และ Street Art ที่เพ้นต์

อยู่บนผนังทางเดินเลียบหาด และด้วยความที่

หาดนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ผู้คนเลยชอบมา

ว่ายน้ำ เล่นเซิร์ฟ เล่นวอลเล่ย์บอลชายหาด

นอนอาบแดด ปิกนิกกันแบบชิลล์ๆ

ใครชอบ walking track ก็เดินต่อไปได้เรื่อยๆ

ผ่าน Tamarama Beach, Bronte Beach,

Coogee Beach ยาวๆปายยยยยย ~

การเดินทาง : นั่งรถไฟไปลงสถานี

Bondi Junction แล้วต่อบัสสาย 333 หรือ 380 ค่ะ

4. Watsons Bay

อีกหนึ่งชายหาดที่น่าไปปิกนิกในวันหยุด

เพราะนอกจากจะเดินทางสะดวกแล้ว

บรรยากาศยังชิลล์สุดๆ แถมมีวิวเป็นเรือเยอะแยะ

ให้เราได้ดูกันเพลินๆค่ะ Watsons Bay เป็นท่าเรือ

ฝั่งตะวันออกของซิดนีย์ คนชอบไปอาบแดด

ว่ายน้ำ ตกปลา กัน รอบๆมีร้านอาหารทะเล

แบบ takeaway ขายพวก fish n chips,

calamari, ฯลฯ ซื้อมานั่งทานในสวนติดหาด

Robertson park ก็ร่มรื่นไปอีกแบบ

การเดินทาง : จาก Town Hall นั่งบัสสาย

324 / 325 มาลงที่ Military Rd. หรือจะนั่งเรือ

Ferry จาก Circular Quay มาก็ได้จ่ะ

5. Balmoral Beach

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อหาดนี้ แต่ปิงรับรองว่า

ถ้าได้ไปแล้วจะต้องตกหลุมรักค่ะ

หาดสะอาด และ สงบ เหมาะจะมาพักผ่อนจริงๆ

แถมยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย เริ่มจาก

ทานอาหารทะเลสดๆของร้าน The boathouse

ต่อด้วย เดินย่อยบนสะพานไม้ทรงโค้งที่

ทอดลงไปในทะเล แล้วก็เดินเลียบหาดไปเรื่อยๆ

จนเจอเกาะเล็กๆซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายของหาด

จากบนเกาะมองกลับไปเห็นหาดแบบเต็มๆ

วิวสวย น้ำใส น่าถ่ายรูปมากๆ

การเดินทาง : จาก Wynyard นั่งบัสสาย

245 ไปลงที่ Raglan Street ประมาณครึ่งชม.

แล้วเดินต่ออีก 2-3 นาที เท่านั้นค่ะ

6. Tamarama Beach

ดู Bondi Beach ไปแล้ว เรามาดูหาดใกล้ๆ

Bondi Beach กันบ้าง ( ไปทีเดียวเอาให้คุ้ม ฮ่าๆ )

Tamarama Beach เป็นหาดที่อยู่ระหว่างทาง

ไป Coogee Beach ค่ะ ถึงหาดจะเล็ก แต่ก็สวย

ไม่แพ้หาดใหญ่เลยๆ มีโขดหินให้คนได้ปูเสื่อ

นอนอาบแดด หรือใครชอบโต้คลื่น ตรงนี้ก็เหมาะ

เพราะคลื่นแรงใช้ได้เลย ส่วนตัวชอบหาดนี้ตรงที่

คนไม่เยอะ ถ่ายรูปสะดวก ไม่บังกัน ไว้รอบหน้า

จะเดินไปให้ถึง Coogee แล้วจะมาเล่าต่อ

การเดินทาง : นั่งรถไฟมาลงสถานี

Bondi Junction แล้วต่อบัสสาย 381 ไปลง

Pacific Street at Gaerloch Ave น้า

7. Palm Beach

มาอีกแล้วววววว มุม iconic มาอีกแล้ววววว !!

ปิงเห็นรูปคนนั่ง/ยืน พื้นหลังเป็นชายหาด

โค้งๆซ้ายขวาบน IG แล้วก็บอกตัวเองเลยว่า

‘ ต้องมาให้ได้ ‘ 55555555 หาดนี้อยู่ทาง

ตอนเหนือของซิดนีย์ค่ะ หาดกว้าง สวย

แต่ที่พีคกว่าหาดคือจุดชมวิวจากบนเขา

หรือ Barrenjoey Head Lighthouse

ทางขึ้นเขามี 2 แบบ แบบแรกเป็นบันได

ลัดเลาะไปบนเขา ยาก แต่ถึงเร็ว

ส่วนแบบที่สองเป็นทางลาดขึ้นไป

ง่าย แต่ใช้เวลานานกว่าค่ะ ข้างบนก็จะ

มีมุมให้เราถ่ายรูปแบบนี้แหละ

ป.ล.ระวังกันด้วยเน่อ ตกเขาไปละยุ่งเลย

การเดินทาง : จาก Wynyard นั่งบัสสองชั้น

สาย B1 ไปลงที่ Mona Vale แล้วต่อบัสสาย

199 ไปลงที่ปากทางเข้าหาด จากนั้นเดินต่ออีก

10-15 นาทีค่ะ รวมๆใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

8. Manly Beach

Manly Beach เป็นอีกหนึ่งหาดยอดฮิต

ของซิดนีย์ เพราะเดินทางมาง่าย มาถึงแล้ว

มีกิจกรรมให้ทำเยอะ บอกเลยว่าที่นี่ไม่ได้มี

แค่ชายหาด แต่มีถนนให้เดินเล่นช้อปปิ้ง

มีร้านอาหาร คาเฟ่ ริมหาด ให้เรานั่งทานข้าวกัน

สวยๆ ที่ชอบคือบรรยากาศครึกครื้น คนเล่นน้ำ

อาบแดดกันเพียบเลย ได้ฟีลเหมือนบอนได

แค่ไม่มี street art ฮ่าๆ ใครว่างก็แวะมานะจ๊า

E70 หรือจะนั่งเรือ ferry จาก Circular Quay

มาลงที่ Manly Wharf ก็ได้ สะดวกมั่กๆ

9. Parsley Bay Reserve

รองจากเลอ ปารูส ก็ที่นี่แหละ ที่ปิงชอบสุดๆ

ลานหญ้ากว้างๆ ให้นั่งปิกนิก นอนอาบแดด

เชื่อมกับชายหาด ไม่ใหญ่ แต่น้ำใส น่าว่ายมาก

ส่วนหาดก็เชื่อมกับอ่าวที่ต่อออกทะเลอีกที

คือเดินเล่น ถ่ายรูปได้เรื่อยๆ อย่างเพลินอ่ะ!

แถมยังมีสะพานไม้สีขาว เป็นมุม iconic ด้วย

สำหรับปิง ที่นี่คืออยู่ได้ทั้งวัน และ มาซ้ำกี่รอบก็ได้

ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ ไปดูในรูปกันเลยยยย ~

324 / 325 ก็ได้ค่ะ ถ้า 324 เดินต่อนิดหน่อย

325 ถึงเลยยยยย เริ่ดดดดดดด

จบแล้ว 9 หาด / ทะเล ในซิดนีย์

ควรค่าแก่การไปเที่ยวค่าาาา

ถ้าชอบรีวิวแบบนี้ ก็อย่าลืมกด like

เพจ Bliss Out There และกด follow

เพจแบบติดดาว / see first เพราะเราจะ

เอาที่เที่ยว ที่กิน คาเฟ่ ในซิดนีย์มาอัพเดท

กันเรื่อยๆ แถมวิดีโอติดตามชีวิตนักเรียนไทย

ในซิดนีย์ด้วยน้า แล้วเจอกันทริปหน้าค่ะ <3

บายยยยยยยยยยย : )

Bliss Out There

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.31 น.