ดาลัท อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ทั้งเมืองตั้งอยู่กลางหุบเขา สูง 1000 กว่าเมตร อากาศเลยหนาวตลอดทั้งปี อุณหภูมิเฉลี่ย 15 - 25 องศา เป็นเมืองเล็กๆ ในเวียดนามที่อากาศโครตดี เช้าหนาว กลางวันอุ่น กลางคืนสั่น ต้นไม้ดอกไม้บานสะพรั่งทั้งเมือง ค่าครองชีพถูกกว่าบ้านเราพอสมควร กินเที่ยวแบบไร้กังวล มีร้านกาแฟ คาเฟ่ชิค ๆ เยอะมาก ถ้าขี่รถเป็นแนะนำให้เช่ามอไซขี่เปิด google maps ไปตรงทุกที่ ส่วนการเดินทางจากประเทศไทยไปดาลัทก็แสนสะดวกสบายเพราะมีสนามบินให้บินตรงได้เลย เราเดินทางกับ vietjetair ใช้เวลาแค่ 1.45 ชั่วโมง ราคาค่าตั๋วพอๆกับบินไปเที่ยวต่างจังหวัด ไป 3 วัน 2 คืนได้สบายๆ เลย เป็นอีกทริปที่เลิฟมั่กมาก

สรุปค่าใช้จ่ายต่อคน
ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ veitjet 3000 บาท
ค่าที่พัก Dalat wonder resort 735 บาท(1470/ห้อง)
ค่าที่พัก Dalat Lacasa iv 440 บาท(880/ห้อง)
ค่าบัสเข้าเมืองไปกลับ 120 บาท(รอบละ 60 บาท)
เช่ามอไซ 112 บาท (คันละ 225 บาท)
ค่ากิน 1000 บาท
รวม 5407 บาทต่อคน

ถูกขนาดนี้รออะไรล่ะ ไปลุยกันเล้ยยยยยย!!!!!

Day 1

Dalat Wonder resort

ลงจากเครื่องก็ผ่าน ตม. เข้ามาอย่างง่ายดาย วันแรกเรามุ่งไปที่โรงแรมกันก่อนเลยค่ะ ที่เลือกพักที่นี่เพราะเห็นวิวมาจากรีวิวของคนอื่น วิวมันสวยม้ากกกก นึกว่าสวิสเถอะ แต่ยังไม่ค่อยเห็นใครไปพักเลยลองเปิดดู ราคาไม่แพงนี่นา แถมมีบัส รับ - ส่ง ฟรีจากในเมืองอีกด้วย ตัดสินใจจองเลย และไม่ผิดหวังเลยค่ะ ที่พักดีมากๆ สวยบรรยากาศดี พนักงานดี ดีทุกอย่างเลย ไปดูบรรยากาศรอบๆ กันค่ะ

และห้องพักของเราก็อยู่ในบ้านหลังนี้ค่ะ จองเป็นห้องการ์เด้นวิว เปิดประตูเข้าไปจะเป็นพื้นที่ส่วนรวมสำหรับนั่งทานอาหาร นั่งจิบเบียร์ก็ดีนะ

ในส่วนของห้องพัก ทุกอย่างดีมากๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง อ่อ แต่ไม่มีแอร์นะคะ มีแต่ฮีทเตอร์เพราะอากาศหนาวทั้งปี ขนาดเปิดฮีทเตอร์ยังหนาวเลย

ที่นี่มีรถกอล์ฟบริการ รับ - ส่ง จากรีเซฟชั่นมายังห้องพัก ไม่ต้องเดินให้เมื่อยนะจ๊ะ แค่ยกหูกริ้งๆ ก็มารับ

รอบบัสรับ - ส่ง ฟรีจากในเมืองค่ะ บัสออกตรงเวลามากๆ เราเลทไป 10 นาทีไม่ทันบัส ทางที่พักจัดรถไปส่งให้แบบส่วนตัวๆ ฟรีอีกเช่นกันค่ะ ประทับใจมากๆ กับที่นี่มันดีไปทุกอย่างจริงๆ 10 10 10 ไปเลยค้าา

Day 2

กลับเข้าเมืองมาแล้วเรามาฝากกระเป๋าไว้ที่ที่พักคืนนี้กันค่ะ ยังไม่ถึงเวลาเช็คอิน ก็ทำการเช่ามอไซไปขี่เที่ยวกันก่อนใช้แค่พาสปอร์ต 1 เล่ม ค่าเช่าคันละ 150.000 ดอง แอบเก่าแต่ก็ใช้งานได้อยู่ค่ะ ที่นี่ขับเลนขวานะขี่แรกๆ ก็จะงงๆ หน่อยและที่นี่ก็ไม่มีไฟแดงจ้าา จะไปทางไหนบีบแตรอย่างเดียว คนที่นี่บีบกันสนั่น ไม่มีตีกันนะเป็นปกติของเค้าอยู่แล้ว ได้ยานพาหนะแล้วไปลุยกันเลย

Trac lam temple ( วัดตั๊กลัม )

สถาณที่แรกในวันนี้ขอเอาฤกษ์เอาชัยด้วยการไหว้พระขอพรที่วัดตั๊กลัม อยู่ห่างจากเมืองประมาณ 3 กิโลเมตร ขี่เพลินๆ แปปเดียวก็ถึง ภายในวัดสงบ ร่มรื่น มีต้นไม้ดอกไม้สวยงาม อยู่ติดทะเลสาบ

Domiane De Marie ( โบสถ์สีชมพู )

จุดถ่ายรูปที่ฮิตมากๆ อีกจุดนึง ตัวโบสถ์เป็นสีชมพูมุ้งมิ้ง ถ้ามาดาลัทก็ห้ามพลาดต้องแวะมาถ่ายรูป

Garden Hydrangeas ( ทุ่งดอกไฮเดรนเยียร์ส )

ดอกไฮเดรนเยียร์สสีฟ้าอมม่วงบานเต็มทุ่ง กว้างใหญ่มากมีฉากหลังเป็นท้องฟ้าและภูเขา ที่นี่ต้องขี่รถออกนอกเมืองมาประมาณ 10 กิโลเมตร ทางเข้าก็แอบซับซ้อนหายากหน่อยแต่รับรองว่ามาแล้วคุ้ม อากาศเย็นๆ แดดอ่อนๆ ถ่ายรูปเพลินมากๆ

The Juice bar - sunny farm

เป็นร้านกาแฟน่ารักๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ทีเด็ดของร้านก็คือบันไดที่เหมือนกำลังเดินขึ้นไปบนฟ้า ต้องซื้อน้ำเพื่อเป็นค่าผ่านประตูเข้าไปถ่ายนะคะ ถือเป็นค่าสถานที่เราสั่งเป็นบลูเบอรี่โยเกิร์ตอร่อยค่ะ ถ้ามาจากในเมืองร้านอยู่ก่อนถึงทุ่งดอกไฮเดรนเยีนร์สประมาณ 3 กิโลเมตร

Lam Vien Square

กลับเข้าเมืองมาแวะกันที่ริมทะเลสาบใจกลางเมืองดาลัท จุดนี้เป็นลานอเนกประสงค์ วัยรุ่นเวียดนาม และนักท่องเที่ยวจะมารวมตัวกัน นั่งคุย ถ่ายรูป ทำกิจกรรมกัน มีโดมรูปดอกทานตะวัน และมีบิ๊กซี

Doha Cafe'

โดมดอกไม้สีเขียวด้านในเป็นร้านกาแฟ

Dalat Lacasa IV Homestay

ที่พักคืนที่สองของเราเป็นโฮมสเตย์เล็กๆ มีไม่กี่ห้องตกแต่งได้น่ารักมากๆ ห้องเห็นวิวเมือง มุมถ่ายรูปเยอะ

Dalat Night Market

ถนนคนเดินยามค่ำคืนที่ห้ามพลาด มีของขายเยอะทั้งเสื้อผ้า โค้ท หมวกตั่งต่างราคาถูกมากๆ และก็มีสตรีทฟู้ด ของกินเล่น ร้านอาหารมากมาย คนขายส่วนใหญ่พูดไทยได้นิดหน่อย อากาศช่วงกลางคืนหนาวมาก มาเล่นหาของกินจิบเบียร์อย่างฟิน

บาร์บาคิว (ไม้ละ 10.000 ดอง)

ชามนี้เป็นก๊วยเตี๋ยวหมู คล้ายบ้านเราเลย อร่อย (30.000 ดอง)

อันนี้เป็นหม้อไฟรวมมิตร รสชาติเหมือนต้มยำ (250.000 ดอง)

เบียร์เวียดนาม (ขวดละ 15.000 ดอง)

พิซซ่าโรลแป้งบางกรอบ อร่อยมาก (20.000 ดอง)

บุ๋น อารมณ์เหมือนขนมจีน พอกินได้ (อาหารเช้าที่ Lacasa)

มาเวียดนามก็ต้องกินแหนมเนือง เราไปกินที่ร้าน Ba Hung (ชุดละ 45.000 ดอง)

หน้าตา shuttle bus ที่นั่งไป - กลับ จากสนามบิน ขาเข้าเมืองจะจอดอยู่หน้าสนามบินเลย ขากลับจะจอดหน้าโรงแรมตรงหลังบิ้กซี ค่าตั๋วคนละ 40.000 ดอง

จบแล้วสำหรับ 3 วัน 2 คืนที่ดาลัท ประเทศเวียดนาม อากาศดีๆ ที่นี่ทำให้รู้สึกหายใจได้เต็มปอด สรุปแล้วชอบมากๆ ต้องกลับมาเที่ยวอีกแน่นอน ยังมีคาเฟ่น่ารักๆ อีกหลายที่ยังไปไม่ครบ สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปต้องหลงรักดาลัทเหมือนเราแน่นอน ไว้เจอกันใหม่นะดาลัท บรัยยยยยยย

Great'zii Ketwadee

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 01.02 น.