🚕ไปนอนดูพระอาทิตย์ขึ้น🌞
ท่ามกลางหมอกบนผิวน้ำที่สังขละบุรี

เที่ยวกาญจนบุรีในครั้งนี้ ผมจะพาไปเที่ยวที่สังขละบุรี ให้หมอกได้ดูดซับความเหนื่อยล้าจากการทำงานที่ผ่านมา สังขละบุรีเป็นมากกว่าสถานที่ท่องเที่ยวธรรมดา ที่นอกจากจะให้เราได้หยุดนิ่งและพักไปกับธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ยังได้เห็นวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวมอญตามแนวสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ "สะพานไม้" อีกชื่อที่นักท่องเที่ยวเรียกคือ "สะพานมอญ" นั่นเอง 🌫🌫

โดยในครั้งนี้ผมเลือกที่จะพักบนแพครับ เพราะตอนที่เราไปเที่ยวเป็นช่วงหน้าหนาว ทำให้ในตอนเช้าเราจะพบกับหมอกที่ลอยอยู่เหนือผิวน้ำกับวิวภูเขาและสะพานมอญ เป็นภาพที่สวยและคุ้มมากๆ โดยในช่วงเช้าเราได้เดินทางไปทำบุญตักบาตรที่สะพานมอญกัน ทำให้เราได้เห็นบรรยากาศดีดี และวิถีชีวิตของชาวมอญที่หาดูได้ยากมากๆ เลยครับ 📣

วันที่ สังขละ มีหมอกบนผิวน้ำ

นักท่องเที่ยวและชาวมอญ แต่งชุดมอญมาตักบาตรยามเช้า

ภาพพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากับแสงสีส้ม กับหมอกผิวน้ำ มันช่างดีอะไรแบบนี้จังหวะของธรรมชาติ

ตักบาตรยามเช้า พระอาทิตย์ส่องผ่านเลนส์

หมอกแบบนี้โคตรฟินบอกเลย

ล่องเรือชมวัด

ไกด์ตัวน้อย ที่พาเราเดินและเล่าถึงประวัติสะพานมอญ

ไปทีไรก็เจอน้องสองคนนี

รางวัลของคนตื่นเช้า

แสงยามเช้าพระอาทิตย์กำลังจะขึ้นมันสวย

มีแบบนี้สักหลัง จะไม่ลุกไปไหนเลย

ชมหมอกบนผิวน้ำ

แนะนำกาแฟดีมากมีให้ชิมด้วยนะ

กาแฟดริฟ ยามเช้าสักแก้วไหม

ชอบจริงๆ ไปครั้งนี้ไม่ผิดหวัง

เจดีย์พุทธคยา

วัดจมน้ำ เมืองบาดาล ถ้าน้ำลงจะสามารถเดินได้เลยและเห็นวัดเต็มๆ กันเลย

วัดสมเด็จ เป็นวัดที่ไม่ได้จมน้ำ แต่ถูกทิ้งร้างตอนสร้างเขื่อน

บรรยากาศตักบาตรเช้ากับสังขละ คนเยอะมาก

จบรีวิวแล้วถ้ารู้สึกดีหรือชอบรีวิวนี้ของผม ฝากกดไลค์กดแชร์กันด้วยนะครับ
ฝากติดตามรีวิวของผมได้ที่ เพจ ไปไหนก็ถ่าย และ Readme.me

#ไปไหนก็ถ่าย

ไปไหนก็ถ่าย

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.39 น.