สวัสดีค่ะ ♡

วันนี้จะพาทุกคนไปล่องเรือข้ามทะเลอ่าวไทย จากพัทยาไปหัวหินค่ะค่ะ

โดยในทริปนี้จะเน้นความชิลลลลมาเป็นอันดับหนึ่ง เป็นวันพักผ่อนริมทะเล

PLANNING & ITINERARY

จริงๆ แพลนทั้ง 3 วัน 2 คืนไม่ได้มีอะไรมาก เน้นชมบรรยากาศ

แต่เราจะได้เที่ยวทั้งฝั่งพัทยากับหัวหินเลย

Day 1 – พัทยา - หาดพัทยา - หาดวงศ์อมาตย์ - คาเฟ่

Day 2 – นั่งเรือเฟอร์รี่จากพัทยา-หัวหิน - หาดเขาตะเกียบ - หาดทรายน้อย - Seen Space

Day 3 - หัวหิน ดูพระอาทิตย์ขึ้น - หาดเขาตะเกียบ - หาดสวนสนฯ - คาเฟ่

TRANSPORTATION

จากกรุงเทพฯ - พัทยา เรานั่งรถทัวร์จาก Bus Terminal ที่สนามบินสุวรรณภูมิค่ะ

ตั๋วราคา 120 บาท ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้วว

เราลงที่พัทยาใต้ค่ะ หลังจากนั้นก็ใช้รถสองแถว วงกลมพัทยา เที่ยวรอบๆ ได้เลย

จริงๆ วันนั้นอากาศดีมาก ก็เลยเดินเยอะกว่านั่งรถค่ะ 5555

DAY 1 – PATTAYA

มาถึงแล้วว หาดพัทยา ไม่ได้เจอกันนานเลยนะเนี่ย

จริงๆ ทุกคนก็คงเคยมาพัทยานับครั้งไม่ถ้วน เราเองก็(คิดว่า)มาบ่อย

แต่ทุกครั้งจะมากับที่บ้านตลอดเลย ครั้งนี้แปลกหน่อย มาคนเดียว แบบเหงาๆ อีกละ

จะได้ทดลองเที่ยวพัทยาแบบ tourist กันบ้าง 55555

ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่า แต่หาดดูสะอาดขึ้นเยอะเลยนะคะ

คาดว่าหลังจากจัดระเบียบก็ดูเป็นไมอามี่ขึ้นมาเลยทีเดียว 55555

นี่มันฉากหนึ่งใน Lover Boy

บรรยากาศชิลมาก แดดกำลังพอดี ไม่แผดเผาเท่าตอนฤดูร้อน

เดินๆ ไปก็จะแบบว่า 'หนีห่าวๆ เกาะล้านๆ'

หาดวงศ์อมาตย์

หลังจากเดินเล่นไปสักพักก็เลยให้เพื่อนใน couchsurfing มาพาเที่ยวค่ะ

นางก็พามาหาดวงศ์อมาตย์ อยู่ฝั่งพัทยาเหนือค่ะ ถ้านั่งรถสองแถวมาจะอยู่ฝั่งบางละมุง

(น่าจะคันที่เขียนว่ามานาเกลือนะคะ แต่ต้องมาต่ออีกนิดนึง)

ไม่เคยมาที่นี่เลยค่ะ เพื่อนแนะนำว่าเป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ เป็นส่วนตัว

ถ้ามาตอนเย็น มาดูพระอาทิตย์ตกก็คงสวยมากทีเดียว

ให้ฟีลเขาแหลมหญ้า 5555

ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติค่ะ

คุณลุงช่วยเสริมบรรยากาศความเหงา

La Baguette

หลังจากนั้นก็ให้เพื่อนพามาทิ้งไว้ที่คาเฟ่ค่ะ บอกแล้วว่าเรื่อยๆ จริงๆ

ร้าน La Baguette เป็นร้านเค้กและเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสค่ะ

โดยตัวร้านสะดุดตามากเพราะตกแต่งได้น่ารักกก บรรยากาศดี ดูอบอุ่น โฮมมี่

ร้านจะตั้งอยู่ทางเดียวกับที่ไปหาดวงศ์อมาตย์เลย

อยู่ใกล้ๆ กับ Terminal 21 Pattaya เลยแยกวงเวียนปลาโลมามานิดนึงค่ะ

ตอนนี้ตกแต่งด้วยธีมคริสต์มาส รู้สึกหนาวขึ้นมาทันที

มีเค้กให้และของหวานให้เลือกมากมายยย

มีหลายมุมให้เลือกนั่ง และน่ารักทุกมุมเลยค่ะ

ว่าแล้วก็สั่งอะไรมากินกันดีกว่า ตอนแรกว่าจะกินชา แต่ถ้ามาเป็นกาคงรับผิดชอบคนเดียวไม่ไหว

ก็เลยสั่ง Chocolate Milkshake มาแทน แก้วนี้ 145 บาทค่ะ หอมๆ ละมุนๆ ใช้ได้

ด้วยความหิวและเค้กน่าจะเอาไม่อยู่ เลยสั่งวาฟเฟิลมาแทน

โปะมาด้วยเนยทานคู่กับซีรัปและวิปครีมมม หอมมากกก จานนี้ 130 บาทค่ะ

ชอบการตกแต่งร้านมากๆ จริงๆ

หลังจากนั้นเราก็เดิน เดินจากคาเฟ่นี่ล่ะค่ะ กลับมาที่หาดพัทยา

คืออากาศดีมากจริงๆ ดีจนสามารถเดินจากพัทยาเหนือมาพัทยาใต้ได้ 5555555

มาถึงช่วงที่ชอบที่สุดของวันกันค่ะ ดูพระอาทิตย์ตกนั่นเอง

มาในธีม โรแมนติกแบบเหงาๆ อีกแล้ว

แว้บมานั่งรอเพื่อนมารับไปเที่ยวต่อที่ร้าน The Coffee Club ที่คุ้นหน้าคุ้นตา

ที่นี่มีที่ชาร์จด้วย รอดตายสำหรับคนไม่พกพาวเวอร์แบงค์ 5555

เพราะมีสาขาในกรุงเทพหลายที่เลย แอบกิน Chai Latte ไปค่ะ แปลกๆ ดี

และแล้วเพื่อนก็พาแว้นมอเตอร์ไซค์ขึ้นไปที่จุดชมวิวตรงป้าย Pattaya

โดยมาทางท่าเรือแหลมบาลีฮายเลยค่ะ ด้านบนจะมีสวนสาธารณะกับจุดชมวิวอยู่

ปกติเราจะยืนมองจากข้างล่างแล้วถ่ายขึ้นมาเห็นป้าย Pattaya ใช่มั้ยคะ

อันนี้ยืนจากตรงป้ายแล้วถ่ายลงไปแทนค่ะ วิวกลางคืนคือสวยมากกกกก

ไม่ได้เอาขาตั้งมามันก็จะสั่นๆ นิดนึง

จริงๆ ไปเดิน Walking Street มาด้วยค่ะแต่ไม่ได้ถ่ายรูปเลย

มีแต่ตื่นตาตื่นใจว่าโอ้โห มันเป็นแบบนี้นี่เอง 555555

หลังจากเดินจนเหนื่อย ขอกลับที่พักก่อนน้าา

ในส่วนของวันนี้พักที่ City Center Residence ค่ะ เป็นแนวๆ คอนโดเนอะ ตั้งอยู่ในซอยบงกช 8 ค่ะ

อยู่ห่างจากถนนใหญ่นิดนึง อาจจะต้องเดินแล้วโบกพี่วินออกไปที่เที่ยวค่ะ

ห้องก็จะขาวๆ คลีนๆ แสงเข้ามาสวยงามม

มีอุปกรณ์ครัวให้ครบเลยค่ะ สามารถทำอาหารกินได้

กิมมิคคือมีรูป Gustav Klimt ด้วย น่ารักมาก เตียงนุ่มๆ

โดยรวมแล้วสะอาดและช่วยส่งเสริมบรรยากาศความชิลมากๆ ค่ะ มีสระว่ายน้ำด้วยน้า

DAY 2

PATTAYA - HUA HIN

เช้าวันนี้เรานั่งรถสองแถวมาลงที่ Walking Street ค่ะ

แล้วเดินต่อมาเรื่อยๆ ตามกูเกิ้ลแมพ มาแวะคาเฟ่ ตื่นเช้ามาจิบกาแฟให้ตื่นนน

(จริงๆ พอเดินไปจนสุดทางก็จะเจอกับท่าเรือพอดี แต่ใครจะนั่งสองแถวไปจนถึงท่าเรือเลยก็ได้)

Café Crema

ร้านที่ซ่อนตัวอยู่ในซอกหลืบของ Walking Street อยู่ด้านล่างของโรงแรม W14 ในซอยพัทยา 14

ร้านเล็กแต่น่ารัก กาแฟไม่แพง อยู่ที่ประมาณ 50-80 บาทเอง

ตกแต่งแบบอบอุ่นนน หอมกรุ่นกาแฟ ลักษณะเป็นล็อบบี้โรงแรมมากกว่าคาเฟ่

ก็นึกว่าจะไม่เข้มมาก แต่ตื่นเลยค่ะ 555555

anytime café

เดินมาต่อ เราจะยังไม่หยุดกินเพราะเวลายังเหลือ

สำหรับ anytime café จะอยู่ติดกับท่าเรือแหลมบาลีฮาย (ท่าเรือพัทยาใต้) เลย

เราแวะมากินข้าวเช้าที่นี่ค่ะ หลบแดดร้อนๆ คนเยอะๆ มานั่งชิลรอขึ้นเรือ

ร้านจะมีสองชั้นนะคะ ตกแต่งน่ารัก มีมุมให้ชมวิวด้านนอกด้วย

สำหรับข้าวเช้าวันนี้เป็นชุด Anytime Breakfast เซ็ตนี้ 299 บาทค่ะ

มี omelette โปะชีสร้อนๆ สลัด มันฝรั่งทอด โยเกิร์ต ละก็มีสลัดอโวคาโดด้วย

เครื่องดื่มก็เลือกได้ค่ะ เป็นกาแฟร้อนหรือช็อคโกแลตร้อน (นี่กินน้ำหวานไปกี่แก้วแล้วเนี่ย!)

ยังไม่หมด ถ้ายังไม่อิ่มมีขนมปังกับแยมให้อีกสองแผ่น เรียกได้ว่ากินอิ่ม เตรียมนอนหลับเลยค่ะ 5555

Ferry Pattaya – Hua Hin

Royal Passenger Liner

มาถึงพระเอกของเราในวันนี้ กับเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยจากพัทยาไปหัวหิน

ซึ่ง The Royal Ferry นี้เป็น High Speed Catamaran ค่ะ

สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 300 ที่นั่ง จะมีชั้นประหยัด / ธุรกิจ / VIP

โดยระยะทางจากพัทยา-หัวหิน รวมๆ แล้ว 116 กม. ใช้เวลาเดินทาง 2 ชม. ค่ะ

แปปเดียวก็ถึง ถ้านั่งรถนี่คือเหนื่อยก่อนแน่ๆ

สามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ > https://royalferrygroup.com/

ก่อนอื่นก็ไปแลกตั๋วกันก่อนเล้ยย ออฟฟิศจะอยู่ชั้นสอง

ตารางเดินเรือของเดือนมกราคมค่ะ สามารถดูอัพเดทของแต่ละเดือนได้ในเว็บไซต์เลย

ของเราวันนี้นั่งเป็นรอบ 13.00 น. ค่ะ จะไดัถึงไม่เย็นเกินไป

มาแลกตั๋วใช้บัตรประชาชนด้วยน้า

ได้ตั๋วมาแล้วว ท่าเรือเฟอร์รี่จะอยู่ที่ท่าเรือ C นะคะ

ต้องมาเช็คอินก่อน 30 นาทีนะคะ อย่าลืมเผื่อเวลาน้า

เดินตรงมาจนสุด เลยท่าเรือที่เขาไปเกาะล้านกันมานิดนึงแล้วเลี้ยวซ้าย

ก็จะเจอเคาน์เตอร์เช็คอินกับตรวจกระเป๋าค่ะ รักษาความปลอดภัยเข้มงวดดี

โฉมหน้าเรือเฟอร์รี่ของเราในวันนี้~

ที่นั่งก็คือสบายๆ เหยียดขาได้ นอนได้

ขึ้นมาคุณพี่พนักงานก็จะดูแลอย่างดี ด้วยการนำทางไปส่งถึงที่เลย

อย่าลืมดูวิดีโอเซฟตี้ด้วยนะคะเพื่อความปลอดภัย

ส่วนอันนี้เป็นรายการเครื่องดื่มและขนมที่มีบริการบนเรือค่ะ จะมีน้ำเปล่าฟรีให้คนละขวด

ส่วนในเมนูด้านล่างนี้สามารถซื้อได้ เผื่อหิว เพราะนั่งไป 2 ชม. แน่ะ

ใครที่เมาเรือก็อย่าลืมเอายาพกมาด้วยนะคะ

เกิดมาตั้งนานเพิ่งรู้ว่าตัวเองเมาเรือก็วันนี้นี่แหละ ปกตินั่งสปีดโบ๊ทไม่ค่อยรู้สึก 55555

เราก็เลยหลับตลอดทาง สบายมากกก

ลืมตามาอีกทีก็ถึงหัวหินแล้วทุกคน มันเกิดขึ้นไวมาก!

มาถึงหัวหินแล้ววว หลังจากนี้จะเดินทางด้วยการเช่ามอเตอร์ไซค์นะคะ

เราเช่ากับ J&T Bike ค่ะ สามารถติดต่อสอบถามได้ทางไลน์ นัดจองได้เลย

สะดวกมากเพราะสามารถรับรถนอกสถานที่ได้ด้วย หลังจากลงเฟอร์รี่เราก็รับรถตรงนั้นเลยค่ะ

250-300 บาท/ 24 ชม.

บ้านกางมุ้ง

เป็นที่พักของเราในวันนี้ ยังคงคอนเสปต์ความชิล ขาวๆ คลีนๆ เหมือนเดิม

บ้านกางมุ้งจะอยู่ใกล้กับหาดเขาตะเกียบค่ะ ห้องที่เราพักวันนี้เป็น One Bedroom Beach Front

สามารถเข้าไปเช็คราคาได้ที่ https://baankangmung.com เลยจ้าา

ห้องน่ารักมากกก ตกแต่งเรียบง่าย มีดีเทลปุ๊กปิ๊ก

สิ่งอำนวยความสะดวกก็จะประมาณนี้ค่ะ

ขนมและกาแฟ

ห้องน้ำก็จะกึ่งๆ เอาท์ดอร์

ไฮไลท์ก็คือเปิดระเบียงออกไปก็จะเจอทะเลเลย สวยงามมม

วิวจากระเบียง ตอนน้ำลงสามารถเดินลงไปชิลตรงหาดได้เลยค่ะ

เขาเต่า - หาดทรายน้อย

มากี่ครั้งก็ยังชอบที่นี่ที่สุดในทุกหาด โดยหาดทรายน้อยจะอยู่เลยหาดสวนสนประดิพัทธ์มาอีกค่ะ

มาเส้นเดียวกันเลย ทางหลวงหมายเลข 4 เราขับตามกูเกิ้ลแมพกับดูป้ายเอาค่ะ

พอมาถึงตรงอ่างเก็บน้ำก็เลี้ยวขวาแล้วตรงตามทางไปเรื่อยๆ

สักพักจะมีทางให้เบี่ยงซ้ายลงไปที่หาดทรายน้อยค่ะ ตามป้ายมาเล้ย

เป็นหาดที่เงียบสงบมากกก เหมือนเป็นดินแดนลับ

ประกบสองข้างด้วยผาหิน โดยฝั่งที่อยู่ในรูปสามารถเดินขึ้นไปชมวิวได้ค่ะ

เดินตามทางขึ้นบนโขดหินมาเลย

ครั้งก่อนที่มายังไม่มีชิงช้าเลยนะเนี่ย 5555

ยกให้เป็นหาดที่ชอบที่สุดในหัวหิน มานั่งสบายๆ ก็ได้ อาบแดดก็ดี

หรือจะขึ้นมานั่งดูวิวจากด้านบนก็ได้อีก แต่ดูพระอาทิตย์ตกไม่ได้น้า ตกคนละฝั่ง 5555

Skoop Beach Café

กลับมาที่ Skoop เจ้าเก่าเจ้าเดิม ริมหาดเขาตะเกียบที่เลื่องลือ

วันนี้ไม่ได้มากินไอศครีมแต่มากินข้าวเย็นที่นี่ค่ะ บรรยากาศดี เหงาๆ อีกแล้ว

ไม่รู้ว่าแก้วที่เท่าไหร่ของวัน กลับจากทริปคงต้องไปตรวจเบาหวานแล้วค่ะ

แต่ชอบบบบ Chocolate Shake ของที่นี่มากจริงๆ กลิ่นมันนวลๆ หอมๆ บอกไม่ถูก

วิปครีมก็อร่อยมาก ไม่เลี่ยน แก้วนี้ 125 บาทค่ะ

กินแบบกรุบๆ พอ Grilled Cheese with Mushroom on Toast

เป็นโทสต์เห็ดค่ะ โปะชีสอีกแล้ว เสิร์ฟมาพร้อมกับ Curly Fries สรุปอิ่มเพราะฟรายส์นี่แหละ 55555

จานนี้ 195 บาทค่ะ แพงนิดนึง แลกบรรยากาศ

ยังค่ะ มันยังไม่จบเท่านี้ มาหัวหินทั้งทีเราจะพลาดการจิบอะไรเย็นๆ ชมวิวทะเลตอนกลางคืนได้ยังไง

Seenspace

มาเดินเล่นที่ Seenspace กันค่ะ คอมมิวนิตี้มอลล์ที่ใครๆ ก็ต้องมาเที่ยว

ตั้งอยู่ที่ซอยหัวหิน 35 อยู่ติดริมทะเลเลย นี่ก็แอบขับมาลำบากนิดนึงเพราะตอนกลางคืนด้วย

แต่สังเกตง่ายมากๆ ค่ะ

ตอนแรกว่าจะมานั่งจิบค็อกเทล แต่วันนี้ที่นี่แปลก ไม่ค่อยมีคนเลย ดูเหงาๆ

เลยแค่มาดูบรรยากาศตอนกลางคืนอย่างเดียวพอ 5555555

เขาว่ากันว่าอันนี้คือร้านไอติม

เงียบผิดปกติมาก

จะให้เข้าไปนั่งคนเดียวก็จะรู้สึกเขินๆ หน่อย แวะมาเดินเล่นอย่างเดียวละกันฮะ

Oceanside Beach Club & Restaurant

เราก็เลยย้ายเป้าหมายมาที่นี่แทน เป็นบีชคลับ

สามารถมาที่ร้านได้โดยเข้ามาที่ซอยหัวหิน 51 แล้วเลี้ยวขวา

ตรงมาเรื่อยๆ ที่ถนนแนบเคหาสน์ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือค่ะ

ถ้ามาตอนพระอาทิตย์ตกดินน่าจะสวยมากแน่ๆ แต่ตอนกลางคืนก็ชิลดีเหมือนกัน

นั่งรับลมทะเล ฟังเสียงคลื่นตอนกลางคืน มีทั้งที่นั่ง indoor กับ outdoor ค่ะ

ตอนแรกจะสั่งคอกเทล แต่ลืมไปว่าต้องขับรถกลับอีกไกล

เลยสั่งมอกเทลมาแทนค่ะ

DAY 3

วันสุดท้ายแล้วว ตื่นแต่เช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นที่หลังบ้าน

Breakfast

ห้องอาหารจะอยู่ตรงล็อบบี้ที่เช็คอินเลยค่า

เป็น American Breakfast ค่ะ

สามารถเลือกออพชั่นของไข่ได้ว่าจะกินไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ต้ม ไข่คน และเมนูไข่ตั่งต่าง

เสิร์ฟพร้อมกับโจ๊กกับสลัด

หลังจากกินข้าวเช้าเสร็จก็มาเดินย่อยที่หาดเขาตะเกียบ

ยังลงมาวิ่งเล่นได้อยู่ค่ะ น้ำยังไม่ขึ้น

หาดสวนสนประดิพัทธ์

ขับรถตามกูเกิ้ลแมพมาเช่นเคย ใช้ทางหลวงหมายเลข 4 เลยค่ะ

เหมาะสำหรับมาชิลมากๆ เพราะเป็นวิวต้นสน หาดกว้าง สะอาด เงียบสงบมาก

Bliss Cafe & Restaurant

มาคาเฟ่กันอีกแล้ว ส่งท้ายด้วยคาเฟ่สุดท้ายในทริปนี้ กับร้าน Bliss cafe

ตั้งอยู่ที่ปากซอยหัวหิน 82 เป็นบ้านหลังใหญ่สีขาว ตกแต่งอย่างน่ารักกก

กระจกบานใหญ่ๆ ทำให้ร้านดูโปร่ง ถ่ายรูปก็สวยเพราะมีแสงธรรมชาติ

ที่นี่มีทั้งอาหารเช้า อาหารทานเล่น กาแฟ ชา ขนมหวาน ขนมปัง

มีหลายมุมให้นั่ง ทั้งโซฟากับริมหน้าต่าง

ไปๆ มาๆ นี่ได้ทดลองกินมอคค่าของหลายร้านในหัวหินเลย 5555

อันนี้ค่อนข้างเข้มเลยค่ะ ตื่นอีกละ

แสงสวยม้ากกก

อาจจะขับไปๆ มาๆ เพราะรอเวลารถตู้อยู่

มาถึงที่สุดท้ายแล้วค่ะ ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ กัน

หาดเขาตะเกียบฝั่งท่าเรือจ้าาา

จำได้ว่าครั้งแรกที่มาที่นี่คือเงียบมาก ตอนนี้นักท่องเที่ยวมาเยอะขึ้นมากๆ เลย

ยังคงเป็นหนึ่งในหาดที่ชอบที่สุดในหัวหิน เพราะหาดยาวมากกก สวยและชิล

ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะคะ

สำหรับทริปนี้ต้องขอบคุณทาง Royal Passenger Liner ที่สนับสนุนการเดินทาง

ให้ได้ไปเที่ยวทั้งพัทยาและหัวหินแบบชิลๆ ยามสุดสัปดาห์แบบนี้

สำหรับใครที่สนใจจองทริปไปหนึ่งได้ถึงสอง สามารถไปจองกันได้ที่ https://royalferrygroup.com

ขอให้เที่ยวทะเลอย่างสนุกค่าา :)

A girl goes there.

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.20 น.