สัมผัสหมอกท่ามกลางความหนาว ใจกลาง ‘ภูลังกา’
ภูลังกา หรือที่ภาษาชาวเขาเผ่าเมี่ยน เรียกว่า ‘ฟินจาเบาะ’ แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของอำเภอเชียงคำและอำเภอปง จังหวัดพะเยา ปลายทางการเดินทางที่นักท่องเที่ยวหลายคนใฝ่ฝัน

การเดินทางครั้งนี้ ผมได้เดินทางไปเที่ยวที่ยอดดอยภูลังกา เพราะอยากสัมผัสกับความหนาวและหมอกบนยอดเขาสูง ที่ถือว่าเป็นสถานที่เที่ยวในจังหวัดพะเยาที่ต้องไปให้ได้ ต้องบอกว่าสวยจริงๆ ครับ กับภาพจากยอดภูเขาสูงชันกลางเทือกเขาสันปันน้ำ จุดชมทะเลหมอก ชมวิวดวงอาทิตย์ขึ้นลง และธรรมชาติที่สวยงาม

เมื่อเดินทางขึ้นไปถึงดอยภูลังกา จะสังเกตเห็นได้ว่าเป็นสันเขาแคบๆ โดยล้อมรอบไปด้วยภูเขา หน้าผา ป่าและต้นไม้นานาชนิด เป็นจุดที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและสัมผัสกับทะเลหมอกที่ปลุกคลุมไปทั่วพื้นที่ในยามเช้าได้ แถมยังสามารถมองเห็นประเทศลาวได้จากยอดดอยอีกด้วยครับ

นอนดูดาว บนด้านฟ้าของที่พัก

หมอกอาจจะน้อยแต่ก็ยังดีกว่าไม่มี เนอะ

แก๊งสาว สาว สาว เขาก็ขึ้น

พระอาทิตย์กำลังจะตก แต่เราก็ยังรอดูมันลัดขอบฟ้

ไว้เจอกันใหม่ ธรรมชาติ การเดินทางของเรามันยังไม่สิ้นสุด

ถ้าชอบกดไลค์ถถ้ารักกดแชร์ ^^ ติดตามรีวิวของผมด้วยนะครับ

เพจไปไหนก็ถ่าย และ readme.me

ไปไหนก็ถ่าย

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.18 น.