สวัสดีครับ…ทริปนี้เป็นทริปการขับรถเที่ยวจังหวัดเลย… ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เราจะไปกันก็เชียงคานภูเรือ…ภูทอก

เช่นเดียวกันครับครั้งนี้…เราก็ไปตามนั้นแต่ระหว่างทางเราจะเจอ. … ความสวยงามของสถานที่อื่นที่อาจจะยังไม่คุ้นตาสำหรับบางคน …ผมจะเก็บภาพมาฝากครับ

จากจังหวัดเลยไปภูเรือ…ระยะทาง 20 กิโลเราจะเจอกับ จุดชมวิวสวยๆและมีการล่องแพด้วยนั่นคือ…ห้วยกระทิง

การเดินทางจากกรุงเทพฯไปจังหวัดเลยเดี๋ยวนี้สะดวกง่ายดาย…ผมบินด้วยนกแอร์ …ออกแต่เช้าอากาศกำลังดีบินแค่ 1 ชั่วโมง

พอถึงท่าอากาศยานเลยก็ติดต่อรับรถเช่าที่คุยกันไว้ล่วงหน้าแล้ว หน้าสนามบินเลยติดต่อได้ง่ายดายมีหลายจ้าว

เส้นทางสะดวกดีครับสองข้างทางก็เป็นธรรมชาติใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึง

ก่อนจะถึงตัวห้วยกระทิง เราจะผ่านจุดชมวิวซึ่งอยู่เหนือหัวย…สามารถมองลงไปเห็นข้างล่างได้ สวยงาม… ซึ่งจุดนี้ไม่ควรพลาดที่จะหยุดถ่ายรูปนะครับ

เก็บบรรยากาศจากจุดชมวิวเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาขับรถลงไปที่ห้วย…เพื่อทำกิจกรรมต่อไปคือการล่องแพทานอาหาร … ซึ่งจะมีเจ้าของหลายจ้าวแล้วแต่เราจะเลือก …ส่วนผมเลือกที่เป็นของกลุ่มพ่อบ้านของชาวบ้านท้องถิ่น …ผมไปสองคนใช้แพเล็กราคา 350 บาท

สั่งอาหารเสร็จก็เดินถ่ายรูปบริเวณรอบๆก่อนที่จะขึ้นแพ

วันนี้เป็นวันที่ฟ้าสวยผมสามารถเก็บรูปได้เยอะ

จากนั้นก็เดินขึ้นแพ แล้วจะมีเรือยาวเข็นแพเราออกไปสู่กลางน้ำ… นั่งชมวิวรอบๆไปสักครู่อาหารที่เราสั่งไว้ก็จะถูกนำมาโดยเรือหางยาว

อาหารส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารท้องถิ่นที่รสชาติอร่อยและราคาไม่แพง ทานไปชมวิวไปถ่ายรูปไปเป็นการพักผ่อนสบายสบาย

ด้วยบรรยากาศที่เย็นสบายพอทานเสร็จ เริ่มง่วงผม…เผลอหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้

มาสะดุ้งตื่นอีกทีตอนที่เรือของฝรั่งมากระแทกเบาๆด้านข้าง

พอตื่นมาก็ภาพความงามต่ออีกเล็กน้อย ก่อนที่จะโทรตามเรือหางยาวมาลากกลับฝั่ง

พอขึ้นฝั่งแล้วก็ยังไม่วายที่จะหันไปเก็บรูปความงาม อีกครั้งก่อนลาจาก

เป็นที่ท่องเที่ยวเล็กๆอีกที่หนึ่งที่ควรจะเก็บไว้ในลิสต์ เวลาขับรถไปภูเรือนะครับ…

ขับรถกับพี่หมอไม่ง้อทัวร์

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.29 น.