หลังๆมานี้ทะเลพม่า ทะยอยเปิดใหม่กันเยอะมาก นี่ก็เป็นอีกเกาะที่พึ่งเปิดใหม่ เรนเดียร์บีช เกาะแมคคลอยด์ พึ่งเปิดเมื่อ 1 ตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง เรียกได้ว่ายังสดๆซิงๆ น้ำใสดุจคริสตัล ทรายขาวละเอียดดั่งแป้ง อันนี้ไม่ได้เวอร์แต่อยากให้ไปลองพิสูจน์กันได้เลย ส่วนใต้น้ำดิบมาก ปลา ปะการัง ยังสมบูรณ์อยู่มากๆ ปลาแปลกๆเยอะมาก ดำแค่ผิวน้ำ ก็เจอเพียบปลาสวยๆ ปะการัง เพียบ

ทาง Andaman Duck เค้ามีคอนเซปที่ว่า จะพาทุกคนย้อนเวลากลับไปเมื่อ 200 ปีก่อนทำไมถึงต้องย้อนไป200ปีก่อน มาเราจะบอกให้เด้อ คือที่นี่ถูกปิดตัวมานาน ธรรมชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่ยังดิบๆ ยังสมบูรณ์ เหมือนกับว่าเราย้อนอดีตไปเที่ยวเหมือนเมื่อ200ปี คือมันดิบจริงๆที่นี่มีแต่ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งชายหาดและใต้น้ำ สมยังสมบูรณ์จริงๆเพราะยังไม่มีใครได้ไปสัมผัส ถ้าเราไปเราจะเป็นกลุ่มแรกๆที่ได้ไปสัมผัส

เรนเดียร์บิช ชายหาดส่วนตัว น้ำทะเลใสๆ ทรายขาวละเอียด มีกิจกรรมสนุกๆให้เล่น มีพายเรือคายัก เซิฟบอร์ด แถมหน้าหาดยังดำน้ำได้อีกด้วย มีจุดถ่ายรูปสวยๆหลายจุด สาวๆอย่าลืมพกบีกีนี่ตัวโปรด ไปโพสท่าชิวๆถ่ายรูปอวดเพื่อนๆให้ร้องว้าวกันไปเลย

การเดินทางไประนองแสนง่ายดาย มีทั้งรถทัวร์และเครื่องบิน

1.เครื่องบินมี 2 สายการบิน นกแอร์กับแอร์เอเชียร์ ไฟท์อาจจะน้อย แต่ราคาถูกกว่าแต่ก่อนมาก ถ้าจองล่วงหน้าไม่ถึงพันก็มีบ่อยๆ

2.รถทัวร์ มี3บริษัทหลักๆ สมบัติทัวร์ โชคอนันต์ทัวร์ นวมิตรทัวร์ แนะนำรถvip24 สมบัติทัวร์ดีสุด นั่งสบาย ใช้เวลา 9 ชั่วโมง แนะนำเป็นรอบดึกถึงเช้าเที่ยวได้เลย ราคา600กว่าๆ

**เมื่อมาถึงระนองทางAndamanduckมีรถรับส่งฟรี เป็นรถโพถ้อง เป็นรถพื้นเมืองระนอง รับส่งฟรีจากตัวเมืองยังท่าเรือประภาคาร

**ไปทะเลพม่าถามว่าต้องใช้อะไรมั่ง ตอบคือแค่ใช้บัตรประชาชนแค่ใบเดียว สะดวกสบาย พาสปอร์ตไม่ต้องใช้

เช้าวันเดินทาง ฝนตกปรอยๆ รถสองแถวไม้ของAndamanduckมารับจากที่พักมายังลอบบี้ มาเช็คอินโดยยื่นบัตรประชาชนรับลิบบิ้น แล้วรับประทานอาหารเช้า

อาหารเช้าวันนี้เป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวสังขยา ข้ามต้มมัด ขนมนมเนย ชากาแฟ ทุกอย่างกินได้ไม่อั้น

ทางAndamanduckจะแจกขวดส่วนตัวให้คนล่ะขวด เค้าเน้นเรื่องการไม่ใช่พลาสติค โดยเราจะใช้ขวดนี้เติมน้ำตลอดทริปไม่ใช้แก้วพลาสติค อันนี้ดีชอบเลย ถือเป็นการช่วยลดขยะ

ทริปนี้เราเดินทางไปกับไกด์ขมิ้น ไกด์เฮฮาสนุกสนาน

ก่อนเดินทางไกด์จะอธิบายรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใส่เสื้อชูชีพ การดำน้ำ รวมถึงข้อห้ามและกิจกรรม

ส่วนใครที่ว่ายน้ำไม่แข็งไม่ต้องกลัว ทางไกด์จะมีสายรัดข้อมือให้อีก1เส้น เพื่อจะได้ดูแลเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มที่ว่ายน้ำไม่แข็งหรือว่ายน้ำไม่เป็น

พร้อมแล้ว รวมพลังก่อนขึ้นเรือ ทริปนี้เรามีสมาชิกกัน 5 คน เป็นชายโฉดทั้งหมด 555

เมื่อทุกคนพร้อม ยื่นเอกสารที่ไกด์เตรียมให้พร้อมบัตรประชาชน ลงเรือแล้วลุยเลย

ก่อนไปยังเกาะแมคคลอยด์ เราต้องมาทำเอกสารผ่านแดนกันที่เกาะสองประเทศพม่า เราไม่ต้องลงเรือไกด์เป็นคนจัดการให้ นั่งรอประมาณ 10 นาที

จากเกาะสอง พม่า ยิงยาวประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ ไปยังเรนเดียร์บีช เกาะแมคคลอยด์

ในระหว่างนี้ก็พักสายตา ถ่ายรูปเล่นไปเพลินๆ ทำท่ายากกันซะหน่อย 555

ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงถึงจุดน้ำน้ำจุดแรก โดยไกด์จะลงไปทดสอบน้ำก่อนว่าเราลงได้ไหม พอไกด์โบกมือว่าลงได้ก็โดดสิครับรออะไร

โดดลงไปตูม หูย ใต้น้ำสวยมาก (ขอบคุณภาพจากไกด์ด้วยครับ)

น้องนี่โม น่ารักมาก เจอเยอะเลย

ตรงนี้เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรเขากวางอย่างที่เค้าว่าไว้จริงๆ ปะการังเขากวางเยอะมาก

ส่วนภาพจากกล้องใต้น้ำเรานั้น 5555

โอ้ย ถึงจะไม่ชัดแต่ก็พอได้อยู่เด้อ ปะการังสวยมาก

หลังจากน้ำดำ 2 จุด เราก็มายังหาดส่วนตัว ที่หาดเรนเดียร์บีช

ใครจะลงเล่นน้ำถ่ายรูป สบายๆเพราะมีแค่กรุ๊ปเรามีแค่เรือเพียงลำเดียว คน20กว่าคน ส่วนตัวมาก

วันที่ผมไปโชคร้ายไปหน่อย ฟ้าครึ้มไม่มีแดด ทำไมน้ไทะเลไม่ใสเท่าที่ควร แอบเสียดาย แต่ขนาดไม่มีแดดน้ำก็ยังใสเลย

มาถึงประมาณเกือบเที่ยง ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี

อาหารจัดเต็มมาก ส่วนใหญ่เป็นอาหารใต้ อร่อยมาก เป็นแบบบุฟเฟ่ กินได้ไม่อั้นเติมแล้วเติมอีกได้ 555

กินกันหน้าหาดท่ามกลางทะเลน้ำใสๆ ฟินๆกันไปเลย

Save the sea ชอบคอนเซปนี้มาก ไม่ใช้พลาสติค

มุมชิงช้าเล็กๆให้ถ่ายรูปชิคๆ สาวๆอย่าลืมเตรียมบีกีนี่ไปด้วยล่ะ

ดูทรายดิ ขาวล่ะเอียดมาก เหมือนแป้งเลยจริงๆนะ

ทานข้าวเสร็จใครจะถ่ายรูป นั่งพัก เล่นเซิฟบอร์ด พายคายักก็ตามใจชอบเลย

ป๊ะ ลุยกันนนนพวก

ชิ ไม่อิจฉาหรอก พายคนเดียวก็ได้ ไม่มีแฟนไปแล้วพาล 555

สนุกมากๆ ชอบๆ

หนุกสุดคืออันนี้ ยืนพายไม่ได้นั่งพายนอนพายก็ได้ 555

เหมือนจะง่ายนะถ้าลองยืน ยืนได้นี่เท่เลย ผมลองมาแล้วปรากฎว่าคว่ำสิครับ ลองอยู่หลายรอบก็ไม่ได้ 555

ภาพนี้ประมาณ 1 วินาที รีบกดถ่าย หลังจากนั้นไม่ต้องพูดถึง คว่ำสิฮะ 5555

ภาพต่อมา 5555

มากับแก็งซ์เพื่อนมันก็ต้องมีรูปเท่ๆกันบ้าง (แต่เท่เปล่าไม่รู้555)

แด๊ปหน่อยพักพวก 5555

เป็ดน้อยสีเหลือง สัญลักษณ์ของทางandamanduck ไปถ่ายรูปเล่นกันได้

สีน้ำสวยนะถึงแม้ฟ้าจะครึ้ม

เสียดายวันไปไม่มีแดด ไม่งั้นนะน้ำจะสีสวยกว่านี้ ลองนึกภาพแสงแดดสะท้อนน้ำทะเล คงสวยระยิบระยับแน่ๆ

กดชัตเตอร์กันไปรัวๆ

ไว้มีโอกาสนะต้องไปแก้มือใหม่ ช่วงหลังไปเที่ยวที่ไหนชอบเจอฝน สงสัยดวงถูกชะตากับฝน ปีใหม่2019นี้ไม่เอาแล้วนะน้องฝน 5555

มาดำน้ำกันต่อ สวยมากขอบคุณภาพจากไกด์ของandamanduck เพราะถ้ากล้องผมคงไม่ได้ภาพแบบนี้ 5555

หมึกกระดองตัวเบ่อเลิ่มเลย ว่ายมาให้เห็นแบบใกล้ๆเลย

พี่ปลาสิงโต

เจอน้องนี่โม่อีกแล้ว

เจอแมงกะพรุนตัวใหญ่ด้วย

ดำน้ำเสร็จก็นั่งเรือกลับท่าเรือประภาคารใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ เป็นอันจนทริปหาด ReideerBeach MacleodIsland

เป็นไงบ้างครับ สำหรับเกาะเปิดใหม่เรนเดียร์บีช เกาะแมคคลอด์ ผมว่าธรรมชาติที่นี่ยังดิบมาก สมบูรณ์ทั้งบนบกและใต้น้ำ เสียดายตอนไปฟ้าครึ้มไม่งั้นภาพสวยกว่านี้แน่นอน ยังไงถ้าไปช่วงนี้กุมภา-เมษาผมคิดว่าไม่น่าจะเจอฝนแล้ว อากาศน่าจะกำลังดีเลย ยังไงก่อนไปก็เช็คสภาพอากาศล่วงหน้าจะได้ไม่พลาด สำหรับสายทะเล สายดำน้ำไม่ควรพลาดจริงๆ คนที่สนใจติดต่อ https://www.facebook.com/andamanduckได้เลย รับลองไม่ผิดหวังแน่นอน

เจอกันใหม่ทริปหน้าครับ ^^

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.52 น.