เมื่อเมืองหลวงเจอวิกฤตฝุ่นควัน คนชอบเที่ยวแบบเราต้องออกเดินทางหนีมลภาวะ ไปสูดอากาศให้สดชื่นเต็มปอด อากาศเย็นๆแบบนี้หนีขึ้นดอย ไปเป็นชาวดอยกันดีกว่า ทุกทีหนีร้อนไปทะเล ครั้งนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศหนีขึ้นเขา ไปดูทะเลหมอกตอนเช้า

• Destination

1. ดอยผาตั้ง อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ดอยผาตั้งเป็นยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง เป็นที่ตั้งชุมชนชาวจีนฮ่อ ชาวเขาเผ่าม้งและเย้า สูง 1,800 เมตรจากระดับน้ำทะเล จุดที่น่าสนใจคือ ผาบ่องประตูสยาม, ช่องผาขาด, จุดชมวิวเนิน 103 ฯลฯ

2. ดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ดอยตุงอยู่บนเทือกเขาดอยนางนอน ระดับความสูงประมาณ 1,200 เมตราจากระดับน้ำทะเล จุดที่น่าสนใจคือ พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง พระธาตุดอยตุง สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ฯลฯ

• การเดินทาง

ทริปนี้เรานั่งเครื่องจากกทม. <-> เชียงราย และเช่ารถเพื่อขับตลอดทริป หลักๆของทริปนี้จะไม่เน้นคาเฟ่ ไม่เน้นที่จุดเช็คอิน เน้นเฉพาะธรรมชาติ เที่ยวแบบ Slow Life

• ที่พัก

1. ผาตั้งฮิลล์ ที่พักวิวหลักล้านที่อยากแนะนำ ห้องพักของที่นี่มีแบบห้อง 2 คน, ห้อง 3 คน และห้อง 4 คน มีห้องพักประมาณ 24 ห้อง นอกจากที่พักแล้วยังมีร้านอาหารจีนยูนนานให้บริการเป็นเจ้าของเดียวกันอีกด้วย สามารถจองผ่าน Line จะได้ราคาพิเศษตอนเราไปพัก 2 คน คืนละ 600 บาทเท่านั้น!!!

ติดต่อสอบถามได้ที่ เพจที่พัก ผาตั้งฮิลล์ ดอยผาตั้ง เชียงราย Line id 0837824433

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.phatang.com

นี่คืออ....ห้องนอนของเรา เตียงติดริมหน้าต่าง วิวแบบนี้เลยจริงๆ ตอนไปถึงแอบมีฝนตกประปราย แต่ไม่ต้องกลัว นอนดูวิวในห้องก็ได้ฟีลดี

วิวตอนเช้า ทะเลหมอกมาดีมาก ของจริงสวยกว่านี้ล้านเท่า อยากให้มาเห็นด้วยตาตัวเอง

• จุดชมวิวช่องผาขาด

วันนี้เราจะไปจุดชมวิวช่องผาขาดกัน จุดชมวิวนี้จะอยู่ใกล้จุดชมวิวผาบ่องประตูสยาม สังเกตจากหินแยกขาดกันเป็นช่อง ถ้ามาวันอากาศโปร่งๆจะสามารถมองไปเห็นวิวประเทศลาว และแม่น้ำโขงได้ชัด แต่อนิจจาวันที่เรามาทะเลหมอกออกมาต้อนรับ อยู่รอนานเท่าไหร่ก็ไม่ไปสักที กลับเยอะขึ้นเรื่อยๆ เอาแค่รูปผาขาดมาฝากก่อนละกันนะ

ป้ายบอกทางเดินไปยังจุดชมวิวเนิน 102 เดินต่อไปอีกประมาณ 300 เมตร จะถึงอีกจุดนึง ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น-ตกกัน

ส่วนใครอยากพิชิตยอดดอยแนะนำให้เดินไปถึงจุดชมวิวเนิน 103 จุดนี้สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,800 เมตรเลยทีเดียว

2. ดอยตุงลอดจ์ ที่พักของโครงการหลวง อยู่ใกล้สวนแม่ฟ้าหลวง อดีตเคยเป็นสำนักงานและที่พักของหน่วยอนุรักษ์ต้นน้ำ 31 จากกรมป่าไม้ ต่อมาพัฒนาเป็นที่พักสำหรับขบวนเสด็จและพนักงานของโครงการฯ ปัจจุบันเปิดเป็นที่พักให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาอยู่บนดอยตุง เพื่อนำรายได้มาดูแลบำรุงห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงเป็นแหล่งสร้างงานให้กับคนในพื้นที่ ให้มีรายได้ที่ดีและมั่นคงไม่ต้องทิ้งถิ่นฐานไปหางานที่อื่น

ที่ตั้ง : โครงการพัฒนาดอยตุง, พระราชตำหนักดอยตุง, อำเภอแม่ฟ้าหลวง , จังหวัดเชียงราย 57240

Facebook : DoiTung Club

Website : http://www.doitung.org

บริเวณรอบๆโรงแรม พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นต้นไม้และสวน อากาศดี ความร่มรื่นเต็ม 100

ทะเลหมอกตอนเช้าหนาแน่น ฟินสุดๆ

• Doi Tung Tree Top Walk สะพานเดินยอดไม้ดอยตุง

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาที่นี่คือการเดินบนสะพานไม้สูงจากพื้นดิน 40 เมตร เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร เดินไปหวาดเสียวไป แต่ไม่ต้องกลัวอันตรายเพราะที่นี่เค้ามีเซฟตี้อย่างดี ได้รับการดูแลบำรุงรักษาโดยเจ้าหน้าที่ ก่อนเริ่มทำกิจกรรมเจ้าหน้าที่จะสอนวิธีการใช้งานอุปกรณ์ ปลอดภัยหายห่วงค่ะ

เวลาทำการ : ทุกวัน 07:00 - 17:30 น.

ราคา : คนละ 150 บาท

• ร้านอาหาร THE WANDERER กับคอนเซป "Cafe in the Woods"

ก่อนกลับเราแวะไปฝากท้องร้านฮิตของนักท่องเที่ยว The Wanderer ที่นั่งจะมีทั้งส่วน indoor และ outdoor จุดเด่นของที่นี่คือ ความร่มรื่นของต้นไม้ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ ในสวนเลยก็ว่าได้ ตัวร้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก จะเดินไปนั่งชิวริมน้ำก็ยังได้ นอกจากนี้กาแฟของที่นี่ใช้กาแฟดอยช้าง กาแฟขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงราย รสชาติเข้มข้นถึงใจ

ที่ตั้ง : 537/1 Moo 4, Rim kok Muang Chiang Rai, Chiang Rai, Thailand 57100

เวลาทำการ : 08:00 - 18:00 น.

Facebook : The Wanderer - เดอะ วอนเดอเรอร์

✍ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพเมืองฝุ่นควันกันแล้ว เชียงรายครั้งนี้อาจจะไม่ได้ตะลุยเที่ยวดะ แต่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ และได้พักผ่อนอย่างแท้จริง

"เชียงราย" จุดหมายปลายทางที่ไม่ควรมองข้าม ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่รอให้เราไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ครั้งหน้าจะพาไปไหน ติดตามกันด้วยนะคะ

ฝากติดตามผลงานในช่องทางด้านล่าง กด Like กด Share เป็นกำลังใจให้ด้วยน๊าา ❤

Facebook : กวาง ไป ไหน
Website : Kwang Pai Nai

Kwang Pai Nai

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.13 น.