ลาดบ้านใหม่ร้อยปี ฉะเชิงเทรา 🍞🍰🎂🍕🍭🍘🍡

🛵 มาฉะเชิงเทราทั้งที...จะพลาดเที่ยวตลาดริมน้ำได้ไง
...........................

วันหยุดทั้งทีแต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหน ผมจะพาไปเที่ยวตลาดริมน้ำที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี แถมยังเดินทางสะดวกเพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ของเรานี่เอง

‘ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี’ ตั้งอยู่ในเมืองแปดริ้ว เป็นตลาดริมแม่น้ำบางปะกงมีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อไปถึงตลาดก็รับรู้ได้ถึงบรรยากาศที่สุดแสนจะคลาสสิก ภายในตลาดเต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ มากมายที่ยังคงความโบราณและวิถีชีวิตของคนในชุมชนไว้ให้เห็น ไม่ว่าจะเป็น ร้านขายของที่ระลึก ของเล่นโบราณ กาแฟโบราณ ขนมโบราณ อาหารทั้งไทย จีน และอาหารประจำจังหวัด ที่เริ่มหากินยากมากมายหลายชนิด แถมยังมีการแสดงที่ชาวบ้านช่วยกันอนุรักษ์ไว้ให้ได้นั่งดูระหว่างทางด้วย สำหรับใครที่ชอบถ่ายรูปก็ไม่ต้องกังวลไปครับ เพราะที่ตลาดบ้านใหม่ร้อยปีมีมุมให้เลือกถ่ายภาพเยอะจนเหนื่อยกันเลยแหละ

📍 แผนที่ https://bit.ly/2zwfVil
8:00 - 17.00 น.
เปิดให้บริการ เสาร์-อาทิตย์ และ นักขัตฤกษ์

หน้าตลาดกับจุดแลนด์มาร์คสวยให้ที่ใครมาก็ต้องแวะแชะภา

รูปที่มีทุกบ้าน

บรรยากาศคึกคักทั้งวัน

การตกแต่งสไตล์ดั้งเดิมแบบโบราณที่ยังมีให้เห็น

กล้วยทับ มันทับ สูตรเด็ด ฝีมือคุณยาย

แค่เดินผ่านกลิ่นก็หอมจนต้องแวะ กับก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ของดีของเด็ดประจำตลาด คิวยาวสุดๆ

ผัดไทห่อไข่เจ้าอร่อย การันตีด้วยคิวที่รอยาวมากก

ขนมกุยช่ายไส้แน่นๆ

- หอยทอดกระทะยักษ์ ผัดจานต่อจาน
- ทอดมันห่อไข่ น่ากินสุดๆ มีให้เลือกหลากหลายไส้ตามความชอบเลยครับ

บรรยากาศภายในตลาด

ร้านค้าเรียงรายให้ได้เลือกซื้อ เดินช้อปจนเหนื่อยแน่นอนครับ 555

ตลอดสองข้างทางมีร้านค้าให้เลือกซื้ออย่างละลานตา

ร้านอาหารกับการตกแต่งที่ยังคงความคลาสสิก กับกราฟิตี้ให้ได้แวะถ่ายรูปสวยๆ

รอยยิ้มของคุณยาย

-ของย่างกลิ่นหอมๆ หลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไข่ปลาหมึก หอยเชลล์

-'ถุงทอง' เมนูโบราณที่เริ่มหาทานยากแล้วเพราะต้องปราณีตในการทำทุกชิ้น แต่ที่ตลาดบ้านใหม่ร้อยปีมีให้ทานนะครับ

ขนมเบื้องกลิ่นหอมๆ ใครเดินผ่านก็ต้องแวะชิม

ก๋วยเตี๋ยวหลอดโบราณไส้เน้น

ตุ๊บตั๊บเจ้าเด็ด ที่ทุบกันแบบสดๆ หน้าร้าน ใครเห็นก็ต้องแวะดู

ขนมโป๊งเหน่งที่ทำให้คิดถึงวัยเด็ก

ขนมโบราณที่เริ่มหากินยาก แถมยังราคาไม่แพง ใครผ่านก็แวะซื้อ

คุณลุง คนดังประจำตลาด ไปแวะถ่ายรูปกับคุณลุงได้นะครับ

เดินจนเหนื่อย มานั่งพักพร้อมกับชมการแสดงของชาวบ้านกันครับ สนุกสนานกันมากๆ เลย

ร้านกาแฟสูตรเด็ดกับสไตล์การตกแต่งที่คลาสสิกมากๆ ไว้ให้เห็น

บรรยากาศภายในตลาด

ที่นี่...ตลาดบ้านใหม่ร้อยป

น้องๆ เดินจับมือกันแน่นเชียว

แวะทำบุญปล่อยปลาได้นะครับ ถ้าต้องการสะเดาะเคราะห์ก็สามารถถามแม่ค้าได้เลย

กล้วยทับแบบโบราณ

คุ้นตากันบ้างไหมครับ ถ้าเคยเห็นหรือจำได้แสดงว่าไม่เด็กแล้วนะ 555

รถสองแถวคอยรับส่งหน้าตลาด เดินทางสะดวกสบายแน่นอน

บ้านริมน้ำ

ชอบรีวิวนี้กดไลค์ กดแชร์ให้กันด้วยนะครับเพื่อเป็นกำลังใจในการทำรีวิวต่อๆไป
ฝากติดตามรีวิวใหม่ๆได้ที่ เพจ ไปไหนก็ถ่าย และ Readme.me ครับ

#
ฉะเชิงเทรา
#แปดริ้ว #ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี #ไปไหนก็ถ่าย #ไปไหนก็ดี#ไปไหนก็ได้ #เดินจนอิ่ม #คิดถึงอดีต

ไปไหนก็ถ่าย

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.41 น.