, ...............มาแล้ว หลงรัก "เลย"

เชียงคาน เมืองฮิป ๆ ติดริมน้ำโขง................

เมื่อแบตเตอรี่ในร่างกายลดน้อยลง ร่างกายต้องการอากาศเย็น ๆ และอยากได้ชีวิตสโล ๆ ให้รีเฟรซขึ้น วันนี้เราเลยเลือก เชียงคาน เป๋็็นที่หนึ่งในลิสต์
7 ชั่วโมงจากกรุงเทพ ขับรถไปเรื่อย ๆ ช้า ๆสูดอากาศบริสุทธิ์ริมข้างทาง วิวข้างหน้า สวยเกินกว่าเราจะหยิบจับมือถือขึ้นมา ช่างเล่าใช้เวลานี้พักผ่อนสายตาและร่างกายให้ธรรมชาติสองข้างทางบัำบัดร่างกาย แค่ไม่นานนั่งพอเมื่อย อ่าวว....ถึงแล้ว "เชียงคาน"

บทที่ 1 สโลไลฟ์ริิมฝั่งโขง....หลงรักแล้วนะ "เลย"

( Fujifilm XT10 กับเลนส์มือหมุน Pentacon 50/1.8 และ Fujinon 16-50 )

หลงรักแล้วนะ "เลย" เชียงคานเมืองฮิป ๆ ติดริมน้ำโขง
** แสงเย็นริมโขง สวยจนต้องหยุดมอง และยกกล้องขึนมาบันทึกความทรงจำ

ตักบาตรข้าวเหนียว
** วิถีคนเชียงคาน ทำบุญตอนเช้า ตักบาตรข้าวเหนียว กลายเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ **

จักรยานปั่นริมโขง
**ผู้คนที่มาท่องเที่ยวเมืองเชียงคาน พลาดไม่ได้ ที่จะปั่นจักรยานชมเมืองไปตามริมโขง ที่พักบางที่จะมีจักรยานไว้ให้ผู้ที่มาเข้าพักได้นำจักรยานไปปั่นเล่น ลมเย็น ๆ ปั่นจักรยานชิลล์ ๆ มันดีมากจริง ๆ นะคะ **

เริ่มต้นการเดินชิลล์ ถ่ายรูปเล่นริมฝั่งโขงกัน แสงสวย ๆ แบบนี้ ช่างเล่านี่ฟินสุด ๆ

ภาพนี้จะเป็นแสงเช้าตรงถนนเลียบริมโขง มุมถ่ายภาพแบบชิลล์ ๆ แบบสโลไลฟ์ สวย ๆ พร้อมอัพโซเชียลเพียบเลย

มองไปด้านหน้าจะเป็นแก่งคุดคู้ หมอกขึ้นฟุ้ง ๆ ลอยบนผิวน้ำ สวยมีเสน่ห์มาก

บ้านเรือนที่เปลี่ยนเป็นที่พักริมโขงสุดฮิป ที่รองรับนักท่องเที่ยวที่มาเมืองเชียงคาน แต่ยังไม่ทิ้งวิถีเดิมห้องพักวิิวโขง สวย แต่ราคาก็สวยเช่นกัน แง๊+++

"พวงแสด " ดอกไม้สีส้มต้อนรับลมหนาว ที่เรียกแขกแบบเราได้เป็นอย่างดี สายดอกไม้ทั้งหลายไม่ควรพลาด มุมนี้เด็ดมาก

ร้านกาแฟริมโขง บรรยากาศฟินดี๊ดีย์ ที่นี่ chiangkhan coffee Mae Khong ร้านกาแฟฮิป ๆ ริมน้ำโขง มุมนี้ถูกใจเรามาก ๆ หน้าร้านมีเก่าอี้เก่า ๆ ไม่ทิ้งสไตล์เชียงคาน ดีต่อใจมาก ไปเชียงคานอย่าลืมแวะไปชิลล์ริมโขงที่ร้านนี้นะคะ

* ก่อนที่จะทำอะไร เวิถีชาวพุทธอย่างเราต้องมาตักบาตรข้าวเหนียวสะสมบุญกันก่อนนะคะ อันนี้เราให้พี่ใส่ แล้วเราก็เกาะชายเสื้อร่วมด้วย

ตรงชายโขงจะมีชุดตักบาตรข้าวเหนียวไว้บริการ สะดวกมาก ๆ ค่ะ ราคาชุดละ 100 บาท ครบทุกอย่างอยู่ในขันโตกเลย

คุณยายน่ารักมาก นั่งรอตักบาตรยามเช้า ช้าวบ้านที่นี่ทำให้ช่างเล่าหลงรักไม่รู้ตัวเลย

แอบแชะภาพตัวเองผ่านกระจกมาซักนิด ให้รู้ว่า เอ้อออ...ครั้งหนึ่งเรามาถึงเชียงคาน
*** วิธีเซลฟี่ ลองถ่ายแบบนี้ดูน๊า ฮิป ๆ กัน ***

จักรยานปั่นริมโขงที่ทางที่พักเตรียมไว้บริการแขกที่มาพัก

ชื่อร้านนี่เสียวแว๊บ จนต้องเหลียวอ่านอีกครั้ง

วิถีชาวบ้านริมฝั่งโขง

ต้นไม้ที่ปลูกตลอดริมฝั่งทางเดินริมโขง มีกุหลาบริมโขงให้พอชื่นใจ มาถึงช่วงเย็น แสงเย็ยโบเก้มาแล้ว สายโบเก้ไม่ควรพลาดน๊า ส่อง ๆ ภาพแล้วได้ความฮิป

เราเดินลัดเลาะริมโขงไปเรื่อย ๆ จนสุด แล้วเราก็เริ่มขึ้นมาหาอะไรกินตรงถนนคนเดินกันดีกว่า

ข้าวจี่ร้อน ๆ กับอากาศเย็น ๆ โอ๊ยยย ฟินดีแท้น้ออ

โค๊กปั่นวุ่น โอ๊ย ชื่นใจมาก ราคาตั้งแต่ 30-40 บาทเลือกดูก่อนนะ ช่างเล่าโดนราคาแพงสุดไปเพราะความไม่่ดูราคาก่อน เศร้าเลย แง๊...

บัวลอยร้านนี้แนะนำ อร่อยมากกกกก แถมแม่ค้าน่ารักและบริการดีมาก ลองแวะไปชิมกันนะ

คาเฟ่ต่าง ๆ ในถนนคนเดิน มีให้เลือกกันหลากหลายเลย ร้านฮิป ๆ วิวบรรยากาศดี ๆ มีเพียบ เดินเลือกกันได้เลย

ของฝากจากเชียงคาน มีให้เลือกชอปอย่างหลากหลาย ใจไม่แข็ง กระเป๋าไม่หนัก มีร้อนมีหนาวเลย ละลายทรัพย์เบอร์แรง

ดูสิ่ แต่ละอย่าง น่ารักมาก ๆ นี่เลือกถ่ายมาเฉพาะที่ชอบเลยนะ ถ้าไม่เลือก มีร้อน ๆหนาว ๆ กระเป๋าทีเดียว ของคราฟ ของทำมือน่ารัก ๆ เพียบเลย

จักรยานอีกแล้ว เชียงคาน // จักรยาน ของคู่กันนะ

เวสป้า รถน่ารักกับริมโขง ที่นี่วิถีไบค์เกอร์เยอะมาก ๆ เลย รถสวย ๆ เพียง นี่แหละสเน่ห์ของเชียงคานที่ดึงดูดใจผู้คนไปกัน

โปสการ์ดซักใบ เขียนส่งใจจากเชียงคาน ซักใบไม๊คะ

ผ้ามัดย้อม ผ้าย้อมครามที่นำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าฮิป ๆ ให้ชอปกัน

มาสิ่ แล้วจะหลงรักเชียงคานเหมือนกับเรา ขอบคุณที่ติดตามมาถึงใบนี้ ติดตาม บทที่ 2 ทะเลหมอก ภูทอก กันต่อน๊าาาา ติดตามเรื่องเล่าจากช่างเล่าเพิ่มเติมกันอีกหนึ่งช่องทางจาก Facebook.com/changlaow นะคะ ไปนะไปดูกัน

ช่างเล่า

วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.19 น.