หนาวแล้ว ชวนใครไปเดินกิ่วแม่ปานได้บ้าง
หนี PM 2.5 พาเธอเข้าป่า สูดหาไอหมอก กันที่ กิ่วแม่ปาน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่
เปิดแล้วตั้งแต่ 1 พ.ย. 61 - 31 พ.ค. 62

หน้าหนาวแบบนี้ หลายคนมีลิสเที่ยวเชียงใหม่ เส้นทางดอยอินทนนท์กัน ที่พลาดไม่ได้ถ้ามาดอยอินทนนท์ นอกจากมากางเตนท์รับอากาศหนาวชิลๆ มาถ่ายรูปชิคๆกับพญาเสือโคร่ง อย่าลืมแวะขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วแม่ปาน แล้วเดินกิ่วศึกษาเส้นทางธรรมชาติกันที่นี่ด้วยนะ
อากาศหนาวจนต้องพึ่งเสื้อขนเป็ด องศาเซลเซียสเลขตัวเดียวโดดๆ มาถึงที่นี่ต้องมากินข้าวต้มไข่ลวก รอชมพระอาทิตย์ขึ้น แล้วลงทะเบียนเพื่อเข้าเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติแต่เช้าเพราะช่วงนี้คนเยอะมาก จะมีไกด์นำทางเรา 1 คนต่อ 1 กรุ๊ป
(เราไปสองคนค่าใช้จ่ายคนละ 200 บาท เป็นค่าไกด์ที่ดูแลเราตลอดการเดินทางตั้งแต่ต้นจนจบ)
ต้นไม้ ภูเขา อากาศ และสายหมอก ที่นี่เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว อากาศหนาว เดินชิลๆ 3 กิโลเมตร กับทางชันสลับทางราบเป็นบางช่วง ส่วนมากเป็นทางชัน พกน้ำติดตัวไปจิบระหว่างทาง แนะนำเวลาเดินขึ้นให้หยิบไม้ที่อุทยานเตรียมไว้ให้ติดตัวไปด้วย เลือกขนาดพอดีมือ หรือใครพกมาเองก็แจ่มเลย เพราะช่วยชีวิตได้เยอะมาก
ธรรมชาติที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก เขียวขจี ดีต่อใจ มีจุดศึกษาเส้นทางทั้งหมด 21 จุด จุดไฮไลท์ คือ จุดชมวิวทะเลหมอก 360 องศา บางคนพอถึงจุดนี้ก็เดินลง ส่วนใครอยากไปต่อก็ฟินไปอีก เดินใต่เนินเขาไปเรื่อยๆ อากาศเย็นสบาย แต่ก็เหนื่อยใช้ได้ทีเดียว
ธรรมชาติสร้างสรรค์สิ่งสวยงามให้เราได้เชยชม ไปเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติกันแล้ว อย่าทำลายธรรมชาติกันน้าาา มอสตามต้นไม้อย่าจับ เพราะจะทำให้มันตาย ไม่ทิ้งขยะบนกิ่วด้วยนะ
ก่อนกิ่วปิดปีนี้ใครยังไม่ได้ไปรีบไปกันน้าา ธรรมชาติบำบัดดีๆมีอยู่จริง

ต่อไปจะเล่าให้ฟังกันนะ ว่าทำไมถึงต้องมาที่นี่
เช้านี้เรามาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันบนนี้ ก่อนจะเดินขึ้นกิ่ว หนาวมาก 7 องศา กันเลยทีเดียว
คนเยอะมาก ถ้ามาช้าคือไม่มีที่ยืนชมพระอาทิตย์ขึ้นในแนวหน้าแน่นอน 555

ธรรมชาติที่นี่อุดมสมบูรณ์มากๆ เขียวชอุ่ม อากาศดีมาก เดินเพลินๆ

ทางเดินจะประมาณนี้เลย ส่วนมากจะเป็นทางชันๆ ทางราบน้อยมากจริงๆ

ระหว่างทางไกด์จะเล่าไปเรื่อยๆ ว่าถึงจุดที่เท่าไรแล้ว และตรงนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง มีป้ายบอกในทุกๆจุดเลย

ชอบตรงนี้ เป็น landmark ที่ต้องมาถ่ายรูปกันเลยนะ

ตรงนี้ คือ ทุ่งหญ้าสีทอง ท้องฟ้า และสันเขา สวยมากๆ ชอบมากๆเช่นกัน

มุมที่ต้องมาถ่ายรูป ของมันต้องมาอ่ะ

มุมนี้ตอนที่แสงแดดสาดเข้ามา คือ สวยมากๆ ทุ่งหญ้าสีทองและกล้องฟิล์ม เข้ากันมากๆ

พอเดินมาถึงตรงนี้ เป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งเลย เป็นจุดชมวิวทะเลหมอก ซึ่งวีนที่เราไปไม่เจอหมอก เลยได้มาแค่นี้ คนรอต่อแถวถ่ายรูปจุดนี้กันเยอะมากๆ

ต่อไปเดินเลาะไปตามเนินเขาเรื่อยๆ วิวก็จะประมาณนี้

เดินต่อจะเจอสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ต้นนี้คือต้นกุหลาบพันปี สวยแปลกตาและหาดูยากมาก

ตรงนี้คือ ผาแง่มน้อย

เดินต่อ ไม่รอแล้วนะ

ป่าที่นี่คือดีมากๆ ซักครั้งควรมาเดิน หรือจะมาหลายๆครั้งก็ได้นะ

แล้วเจอกันอีกนะ กิ่วแม่ปาน

#กิ่วแม่ปาน
#เชียงใหม่
#ท่องเที่ยวไทยหัวใจสีเขียว
#เที่ยวลืมหลงในดงสีเขียว
#เพจเที่ยวลืม

Tiewluem

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 12.20 น.