ทริปนี้พาแอ่วสิงค์ปาร์คเชียงรายในวันหนาวๆกัน

เส้นทางเชียงใหม่-เชียงรายสายแล้วยังมีหมอกลงเป็นระยะ สวยดีค่ะ

ถึงแม่สรวยแล้วแวะเติมความหวานกันก่อนค่ะ ร้านประจำชอบทานพายร้านนี้ค่ะสดอร่อย สวนจริณรีสอร์ท จุดแวะพักบรรยากาศดี ระหว่างเส้นทางเชียงใหม่-เชียงรายจากเชียงใหม่วิ่งรถประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าค่ะ ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร สวนจริณ ตั้งอยู่ตำบลแม่สรวย อำเภอแม่สรวย เชียงราย พายและเค้กอร่อย อาหารก็รสชาติดีค่ะ พายลูกตาลของโปรดผ่านมาต้องแวะสั่งประจำ ร้านตั้งอยู่ติดลำน้ำแม่สรวย ร่มรื่นมากค่ะ

สีสะพานไม้ไผ่เก๋ๆ

มาคอร์ตัวใหญ่ๆ

ดอกไม้สีชมพูหน้าหนาวสวยๆ น่าจะเป็นตาเบบูย่าหรือชมพูพันธุ์ทิพย์

ไปต่อกันเลยยยย เส้นทางจากเชียงใหม่ ถึงสิงปารค์เชียงราย จะมีระยะทางประมาณ 220 กิโล วิ่งรถประมาณเกือบ 4 ชั่วโมงค่ะ

ถึงแล้วเห็นแลนด์มาร์คน้องสิงห์ไกลๆ

แวะเซลฟี่กันหน่อย อากาศดีมากท้องฟ้าแจ่มใสค่ะ สิงห์ปาร์ค เชียงราย หรือ ที่หลายคนรู้จักในนาม "ไร่บุญรอด" ตั้งอยู่ริมถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ ห่างจากเขตเมืองเชียงรายประมาณ 9 กิโลเมตร ในพื้นที่กว่า 8000 ไร่ มีพื้นที่สวยๆให้เยี่ยมชมมากมายค่ะ

อยากเที่ยวไร่ สิงห์ปาร์ค แบบใกล้ชิด ทุกซอกทุกมุม ใช้บริการรถฟาร์มทัวร์จะสะดวกที่สุดค่ะ เพราะพาไปทุกโซนเลย สิงห์ปาร์คเชียงราย เปิดให้เข้าชมฟรีรถยนต์สามารถเข้าได้แต่จะจำกัดเฉพาะบางโซนค่ะ ไม่รวมค่าบริการรถฟาร์มทัวร์ ถ้านั่งรถฟาร์ม ค่าบริการท่านละ 100 บาท ยกเว้นเด็กสูงไม่เกิน 110 ซม. ราคา 50 บาท เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. โซนต่างๆค่ะ โทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 091- 576 0374

ทริปนี้ไม่ได้นั่งรถฟาร์มแต่ขับรถเที่ยวชมกัน ไปกันเลย (ไม่ใช่คันนี้นะคะ 555)

ช่วงนี้ดอกเหลืองเชียงราย และดอกเหลืองอินเดียจะบานพร้อมๆกันภายในไร่สวยมากค่ะ ดอกจะบานช่วงช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ใครมาช่วงนี้จะเจอเหลืองอร่ามสองข้างทางสวยๆ

ขับรถมาแวะที่ไหว้พระที่ พระวิหารพระพุทธศรีชยันตีบารมีประทานพร ในไร่กันก่อนค่ะ

พระวิหารพระพุทธศรีชยันตีบารมีประทานพร บรรจุพระบรมสารีริกธาตุจากประเทศอินเดียลงในพระธาตุดอยตุงจำลอง และมีการทำบุญแด่พระคุณเจ้าครูบาศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนาและเปิดเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2558

บริเวณวิหารก็สวยค่ะ มีต้นลีลาวดีเรียงเป็นแถวเลย หน้าร้อนดอกออกพร้อมๆกันน่าจะสวยมาก

ไปชมโซนไร่ชากันบ้างค่ะ

ไฮไลท์ของไร่บุญรอด คือไร่ชาอู่หลง ขนาด 600 ไร่ ชาของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ รสชาติกลมกล่อมทั้งยังมีหลายรสชาติ มีให้ชิมและจำหน่ายด้วยค่ะ

ไร่ชาสวยม๊ากกกกกกมองเห็นทะเลสาบไกลๆ

มุมเซลฟี่สวยๆ

เริ่มหิวแล้วไปทานข้าวกันดีกว่า วันนี้ทานที่ร้านอาหารภูภิรมย์ ในไร่ค่ะ เดินขึ้นไปหน่อยเดียวจากไร่ชาก็ถึงค่ะ

บริเวณด้านหน้าร้านอาหารมุมสวยๆ เป็นดอกหญ้าที่ปลูกเป็นแนว ดูโรแมนติกแวะเซลฟี่กันได้นะคะ

ถึงร้านอาหารแล้ว

บรรยากาศดีค่ะตั้งอยู่บนเนินเขา

เมนูมีหลากหลายค่ะ ทั้งไทย เทศ หรือพื้นเมืองแบบทางเหนือ

วันนี้เที่ยวไร่ชาทั้งทีต้องลองเมนู ยำยอดชาสดทอดกรอบค่ะ อร่อยดี

เห็ดหอมก็อร่อย

ผัดหมี่รสออกเปรี้ยวหวาน

สปาเก็ตตี้ก็หอมดีค่ะ

บนร้านอาหารมองเห็นวิวรอบๆสวย

อิ่มแล้วลองไปดูโซน Adventure กันค่ะ ใครที่ชอบกิจกรรมสนุกๆต้องโซนนี้ เพราะที่นี่เค้าก็มีกิจกรรมให้ได้สนุกสนานกับเครื่องเล่นซิปไลน์ 4 สเตชั่น ที่จะพาเราเหินเวหาเหนือไร่ชาชมวิวได้ 360 องศาเลย

ขึ้นมาชมวิวด้านบนสวยค่ะ

โซนนี้มีจักรยานให้เช่าด้วย

เดี๊ยวไปดูโซนหน้าสุดกันจะกลับแล้วแวะซื้อของฝากและหม่ำไอติมกันหน่อยที่ singha park cafe

ช่วงนี้ตรุษจีนเลยจะเห็นสีสันแดงๆเต็มไปหมด

จบทริปเที่ยวไร่บุญรอดไว้แค่นี้นะคะ เฮงๆๆๆๆรวยๆๆๆๆๆในวันตรุษจีนทุกคนค่า ^^ ไว้เดี๊ยวไปชมวัดงามที่เชียงรายในกระทู้ถัดไปนะคะ

ฝากติดตามเพจท่องเที่ยวเล็กๆด้วยนะคะ รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ เพจ: ไปแอ่วกัน Fun Trip

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 11.17 น.