" รู้จักดีแค่ไหน ? "

คุณรู้จักจังหวัดนครพนมดีแค่ไหน หากลองนึกภาพดู คงคิดว่าเป็นเพียงจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน ที่ติดกับริมน้ำโขงใช่ไหมล่ะคะ ส่วนที่เที่ยวก็คงนึกถึงเพียงพระธาตุพนมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวนครพนม แต่วันนี้เราจะได้รู้จักจังหวัดนี้ในมุมหนึ่งที่ควรค่าแก่การไปเยือน มาดูกันว่า จะน่าเที่ยวและน่าเยี่ยมชมขนาดไหน ^^

เริ่มด้วย หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครพนม หนึ่งแลนด์มาร์คที่ควรไปถ่ายรูปเก็บไว้ในเมมโมรี่ของความทรงจำ ด้วยสถาปัตยกรรมยุโรปที่สวยงานและมีเอกลักษณ์จึงเป็นสถานที่ที่ควรอยู่ในแผนการเที่ยวมากๆ ด้านในอาคารคือแหล่งรวบรวมประวัติศาสตร์รูปแบบต่างๆ ใครที่ชื่นชอบด้านนี้แนะนำค่ะ

ต่อมาคือ บ้านลุงโฮฯ หรือ หมู่บ้านโฮจิมินห์ ประวัติคร่าวๆคือ สมัยก่อนเคยมีชนเวียดนามเข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่ เพื่อเป็นค่ายพักแรมสำหรับเตรียมสู้กับฝรั่งเศสในสงคราม เป็นกลุ่มของท่านโฮจิมินห์นั่นเอง ที่นี่มีบริการเช่าชุดประจำชาติเวียดนามด้วยนะจ๊ะ ใส่ถ่ายรูป ฟิลเหมือนอยู่ที่เวียดนามจริงๆเลยจ้าา

ช่วงก่อนโพล้เพล้หากยังไม่มีแพลนทำอะไร แนะนำให้ไปนั่งชมวิวเลียบริมโขง พอเวลาประมาณ5โมงเย็น ก็จะมีบริการ ล่องเรือชมสองฝั่งโขง ค่าบริการคนละ 50 บาทเท่านั้นเอง คุ้มมากๆบอกเลยย

ล่องเรือเสร็จ ก็เติมพลังกันหน่อย วันนี้โชคดีมี ถนนคนเดิน ที่นี่เขามีถนนคนเดินวันศุกร์ - เสาร์ เวลา 17.00 - 22.00 น. นะคะ หากอยากจะมาเดินชิวๆ กินอาหารไทย-ลาว ก็มาให้ตรงวันน้าา

วันอาทิตย์ ที่ตื่นสายนิดๆได้ ไม่รีบร้อน ^^ เรามาทานอาหารเที่ยงกันที่ นางแหนมเนือง ราคาชุดเล็กอยู่ที่ 150 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูให้เลือกอีกหลากหลายมากมาย ที่สำคัญคือ อร่อยเด้อ!!! ไม่จกตาจ้าา

ปิดท้ายด้วยการไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองซักหน่อย พระธาตุพนม นั่นเอง มาถึงนี่แล้ว ก็ต้องแวะสิจ๊ะ ไม่มาไม่ได้นาจาาา เพื่อเป็นสิริมงคลเสริมสร้างบารมีแก่ชีวิต ควรไปๆ^^

" การเดินทาง ใกล้หรือไกลอยู่ที่ใจเรา ถ้าใจบอกว่าใช่ ก็ไม่ไกลเกินกว่าจะไปเปิดโลกกว้างให้ตัวเองซักครั้งหนึ่ง "

Wanitcha New

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 12.20 น.