ทริป 3 ดอย 3 วัน 2 คืน

ม่อนคลุย - คลุยหลวง - ดอยทูเล

ตั้งอยู่ที่ อ.ท่าสองยาง จังหวัดตาก และดอยทูเลเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอ.ท่าสองยาง และ เป็นเขาที่สูงติดอันดับที่ 10 ของประเทศไทยอีกด้วย เสน่ห์ของการมาเที่ยวที่นี่คือเส้นทางการเดินป่า 3 วัน และทะเลหมอกที่ไหล สลับกับภูเขา หลายสิบลูกไกลสุดลูกหูลูกตา ที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,350 เมตร

สถานที่ติดต่อ หรือ จองการเดินทาง
ติดต่อได้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าสองยาง

โทร : 085-2670549

ทริปนี้หัวเสียเรื่องสองแถวนิดหน่อยค่ะ ตอนแรกตกลงกันว่าจะไปส่งเราถึง อบต.ท่าสองยางเลย แต่แล้วก็เอามาทิ้งไว้ที่บ้านท่าสองยางทำให้ต้องต่อรถสองแถวไปอีกที เสียเวลามากๆ

***แนะนำว่าถ้าเดินทางมาเองให้นั่งสองแถวที่เขียนว่า แม่สอด-แม่สะเรียง มันจะนั่งทีเดียวแล้วเค้าจะแวะไปส่งที่ อบต.ด้วยค่ะ

กว่าจะถึง อบต. ท่าสองยาง เวลาก็ล่วงเลยไปถึงบ่ายโมง ก็เตรียมจัดของให้ลูกหาบไป ลูกหายกลุ่มเรามี 1 คน จำชื่อไม่ได้ แต่พี่แกน่ารักมากดูแลดี

จากนั้นนั่งรถกะบะต่อไปยังจุดเริ่มเดิน..เราจะผ่านม่อนคลุย แวะถ่ายรูป สูดอากาศให้สบายใจวิวดี ตรงนี้ยังเป็นจุดกางเต้นท์ มีห้องน้ำบริการด้วย ครบเครื่องมาก

กว่าจะได้เริ่มเดินก็ บ่าย 2 โมงครึ่ง ข้าวผัดนี้แวะซื้อจากใกล้ๆ อบต. ฝืดคอมากค่ะ.....แดดก็ร้องแรงไม่แพ้กัน

เป็นเขาที่สวยตั้งแต่จุดปล่อยตัวเลย วิวดี๊ดีอ่ะ หลง " รัก "เลย

ถึงจุดกางเต้นท์บ่าย 4 โมงครึ่ง เดินไป 2 ชม. กับระยะทาง 3.7 กิโลเมตร ในวันแรก มีทางชั้นเรื่อยๆ แต่ไม่หนักมาก...มีกลุ่มที่มาจากทูเล 5 เต้นท์ มันจะเหงาๆหน่อยคนน้อยจัง.....ทางขวามือมีทางลาดลงไปสามารถลงไปอาบน้ำได้เป็นลำธารน้ำ

วันที่ 2 เริ่มเดินจากคลุยหลวง ไป ดอยทูเล

ทะเลหมอกเช้านี้ดีจัง

วันนี้เริ่มเดินตอน 8.45 น. แรกทางลงรัวๆเลยจ้า....สลับกับทางราบ เดินง่าย

เดินมาได้ 2 ชม. ก็ถึงจุดลำธานน้ำ ใกล้จุดกางเต้นท์

มีห้องน้ำด้วยนะเธอ 4 ห้องแหนะ แต่น้ำไหลแค่ห้องเดียว 5555

ตอนนี้พึ่งเที่ยงเอง ตั้งวงกินข้าวแล้วนอนสักตื่น ตอนเย็นไปดูพระอาทิตย์ตกกัน

บนนี้มีแค่ 4 หลัง จริงๆหรอเนี่ย

5 โมงเย็นแล้วแดดก็ไม่หุบเลย โอ้วโหว ร้อนแรงไปไหน?

ไปขึ้นยอดกันเถอะ

ยอดเจดีย์

เห็นจุดกางเต้นท์ของพวกเรามั้ยไกลๆโน้นอ่ะ

ถึงสักที แฮ่

พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้าแล้วพวกเรารีบวิ่งลงอย่างรวดเร็ว เพื่อไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกที่เก้าอี้ไม้

ไฮไลของดอยทูเล ที่ใครๆ ก็บอกว่าถ้ามาแล้วไม่ได้นั่งเก้าอี้ตัวนี้เหมือนมาไม่ถึงทูเล

โอ้วมายก๊อตตตตต เก้าอี้พังหมดแล้วเหลือแต่ขาเจ้าค่ะ

พวกเรารีบวิ่งไปหาไม้ทันที เพื่อจะทำให้เหมือนเดิม แล้วพวกเราก็ทำมันสำเร็จและได้นั่งเก้าอี้ที่พวกเราสร้างขึ้นเองดูพระอาทิตย์ตก แสงวันนั้นไม่มีวันลืม

คืนนี้น้องปลา แอดเพจเที่ยวจนเงินเดือนหมด ก่อไฟเองนะ เก่งสุดๆ

อากาศที่นี่คืนนี้หนาวมากจนอยากเข้าไปสิงในกองไฟเลยจ้า

จริงๆ คืนนี้มีทางช้างเผือกนะแต่มันขึ้นตอน ตี 4.20- 05.20 แต่เราตื่นไม่ไหวอ่ะ อากาศหนาวเป็นเหตุที่ทำให้นอนต่อ เลยได้แต่วิญญาณช้าง มาตอน 3 ทุ่ม 555 ไม่แน่ใจด้วยว่านั้นคือหางช้าง หรือ งวงช้าง หรือ ไม่ใช่ทางช้างเผือกเลย โอ้ยยย ขำ

เช้าวันที่ 3 โบกมือลาดอยทูเล แล้วเตรียมขาของท่านให้ดี เพราะทางลงโหดเหลือเกิน

ลงรัวๆ ชันเหมือนเนินมรณะ แต่ที่นี่ชันลงต่อเนื่อง ยาว 7 กิโลเมตร เข่าพังกันไปข้างหนึ่งเลย

คำเล่าขาน ที่ว่ากันว่าที่นี่มีเรื่องลี้ลับซ่อนอยู่เนื่องจาก ดอยทูเลเป็นที่ตั้งของหัวเมืองใหญ่ จ.ตาก ใครมากางเต้นท์ที่นี่ก็เจอเรื่องแปลกๆตลอด...................

เล่นสะน้องปลาในทริปของเราไม่ได้นอนทั้งคืน......เต้นท์สั่นแรงมาก นอนไม่ได้ เปิดไฟนอนก็แล้ว เต้นท์ก็ยังไม่หยุดสั่น บวกกับลมที่แรงมาก เต้นท์ กระพือๆ ความหลอนก็พุ่งพ่านไปหมด ไหนจะเสียงเรียกอีกไม่รู้ว่าหูแว่วรึเปล่า.........แต่แล้วก็เช้า มาพบว่าสมอเต้นท์หลุดไป 1 อัน ทำให้เต้นท์กระพือแรงมากเมื่อคืน _ _ !

นั้นแหละค่ะ ท่านผู้ชม ทุลักทุเลของจริง น้องซูบินของเราถึงกับเอาตูดรูดลงเลยค่ะ

เหนื่อยค่ะไม่พูดเยอะ เพราะไม่มีแรงจะพูดแล้วค่ะ

เป็นไปตามที่เห็นเลยค่ะ...ล้มได้ก็ลุกได้...

ระหว่างทางสวนกับชาวบ้านที่จะขึ้นไปหาของป่าข้างบน

สิ้นสุดทางชัน....วิวดีเหมือลเล่ย์ลาดัก นึกว่าหลุดมาเนปาล วิวทุ่งนากับวัวหลายสิบตัว ดีจัด ไม่ต้องมีใครมาบอก

เราขึ้นไปทำไมกัน บนยอดแหลมๆนั้น สูงมากเลยนะ

ม่อนคลุย - คลุยหลวง - ดอยทูเล ที่นี่ก็เป็นภูเขาอีกหนึ่งลูกที่มิ้นท์ ตกหลุมรัก

แต่ถ้าถามว่าจะมาอีกมั้ย ก็จะตอบดังๆ ว่า ไม่มาแล้วจ้า

สรุปการเดินทางและค่าใช้จ่าย

เดินทางทั้งหมด 5 คน

- ขนส่งหมอชิต - ขนส่งแม่สอด จ. ตาก รถทัวร์ขาไป บ.เชิดชัยร์แบบเสริม 373 บาท (ห่วยมากนั่งไม่ตามหมายเลขออกไม่ตรงเวลา)

- ขนส่งแม่สอด จ. ตาก - ขนส่งหมอชิต รถทัวร์ขากลับ บ. บขส. 999 VIP 580 บาท (ดีมากมีที่ชาร์ทแบตเบาะเอนได้เยอะ พร้อมน้ำ ขนม)

- ค่าลูกหาบ 3 วัน 2 คืน 1000 บาท + ให้ทริปเพิ่มไปอีก 300 บาท บริการดีมาก

- ค่ารถรับส่ง อบต.- ม่อนคลุย ทูเล 2500 บาท

- ค่าสองแถวจาก บขส.แม่สอดไป ตลาดบ้านท่าสองยาง 80 บาท + ต่อที่สอง ไปลง อบต.ท่าสองยาง 60 บาท

- ค่าสองแถวขากลับ แนะนำให้นั่งรถสองแถว แม่สะเรียง - แม่สอด ต่อเดียวถึงขนส่งเลย 150 บาท

- ค่าอาหารรวมทั้งหมดทุกมื้อ 205 บาท

ทริปหารเฉลี่ย ตกคนละ 2,208 บาทิ + หมูกะทะ 219 บาท 555+

Mint Septidkhao

วันพฤหัสที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 20.27 น.